Sông Sài Gòn rực rỡ với màn bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024
Những con số ấn tượng về Lễ hội Sông nước 2024
Kết thúc 10 ngày tổ chức, Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 chính thức ghi nhận thành công với 4,5 triệu lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động giúp du lịch và dịch vụ "bội thu" với 4.250 tỷ đồng.
Những con số "kỷ lục" minh chứng cho thành công rực rỡ của Lễ hội
Nổi bật nhất phải kể đến là sức mạnh truyền thông tạo tiếng vang lớn trên khắp các nền tảng truyền thông báo chí và mạng xã hội, nhanh chóng chiếm vị trí top 1 tin tức hot nhất mạng xã hội (ngày 31/5/2024), top 100 xu hướng của Tiktok trong 30 ngày gần nhất và trailer chính thức của Lễ hội cũng đạt hơn 24 triệu lượt xem.
Có thể thấy, hiếm có sự kiện nào tạo được "độ phủ" truyền thông lớn như Lễ hội Sông nước năm nay với 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế với 43 triệu lượt tiếp cận. Trong đó có 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước, hơn 900 trang báo của Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… đã đưa tin và tiếp cận hơn 2 triệu lượt xem trên toàn cầu. Đa phần tin tức đều đánh giá cao quy mô cùng sự đầu tư hoành tráng của Lễ hội từ đêm khai mạc đến chuỗi các hoạt động đa dạng.
Yếu tố then chốt tạo nên thành công của Lễ hội Sông nước 2024
Thành công của Lễ hội Sông nước 2024 nhờ sự đầu tư sâu về quy mô và chất lượng chương trình, với chuỗi hoạt động đa dạng hóa cách thức tổ chức vừa tôn vinh giá trị lịch sử - văn hóa truyền thống vừa hướng đến tinh thần năng động và mới mẻ của Thành phố.
Tiếp theo phải kể đến sức mạnh của chiến lược truyền thông bài bản, sáng tạo với độ phủ mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Theo bà Lê Hoàng Mỹ Hạnh (CEO Green Communications – đơn vị tư vấn và triển khai hoạt động truyền thông Lễ hội) cho biết để tạo được độ phủ lớn và hiệu quả cần sử dụng các công cụ truyền thông kép, cụ thể:
Nghệ sĩ Chi Pu quảng bá Lễ hội trên mạng xã hội hướng đến thị trường "tỉ dân" Trung Quốc
Truyền tải nội dung uy tín trên các kênh truyền thông chính thức như Fanpage Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Vibrant Ho Chi Minh City được xây dựng và quản lý với hình ảnh chuyên nghiệp. Landing page riêng cho Lễ hội Sông nước lần 2 lehoisongnuoc2024.visithcmc.vn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tìm hiểu và tham gia sự kiện.
Kết hợp đa nền tảng giữa Facebook – Tiktok – Google – VieOn – các trang tin trong nước và quốc tế cùng hàng loạt nội dung từ video trải nghiệm thịnh hành đến hình ảnh người nổi tiếng để xây dựng nên những hot search mang tên Lễ Hội Sông Nước suốt những ngày qua.
Lễ hội Sông nước TP. HCM 2024 một lần nữa đã khẳng định sức hút mạnh mẽ và tiềm năng phát triển du lịch của thành phố. Với chiến lược truyền thông sáng tạo và hiệu quả, lễ hội đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh TP. HCM đến bạn bè quốc tế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào và tình yêu của người dân đối với thành phố.
Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện Thành phố Thủ Đức thực hiện, cùng với các đơn vị đồng hành chiến lược cụ thể là Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank); các đơn vị đồng hành với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPbank), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Tổng Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn; các đơn vị bảo trợ thông tin với TikTok Việt Nam, Siêu ứng dụng giải trí VieON, UniMedia Việt Nam, Công ty quản lý nghệ sỹ toàn diện The First Management, Công ty Cổ phần Quảng Cáo Shojiki thuộc SJK Group.
Diễn ra từ ngày 31/5 đến 09/6/2024, Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm với 17 hoạt động chính được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện và TP. Thủ Đức trên địa bàn thành phố.