Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 2: Khép lại một hành trình rực rỡ

Quang Vũ | 20-06-2024 - 17:30 PM

(Tổ Quốc) - Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 09/6 năm 2024, được xem như một "hành trình rực rỡ" ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và du khách, không chỉ trong 10 ngày diễn ra lễ hội mà còn âm vang mãi về sau…

Chinh phục người thưởng ngoạn nhờ sự độc đáo và hoành tráng

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 chương trình hoạt động thể thao, giải trí – nghệ thuật đặc sắc, Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần 2 đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng du khách và người dân Thành phố.

Chương trình pháo hoa nghệ thuật – lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn kết hợp diễu hành du thuyền, cùng công nghệ trình diễn hơn 1000 drone đã thắp sáng cả bầu trời nơi dòng sông di sản của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tái hiện Không gian trên bến dưới thuyền tại Bến Nội Đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (Q.1), mang lại những trải nghiệm chân thực nhất về Không gian chợ nổi miền Tây Nam Bộ xưa. Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tại Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8 và Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên diễn ra đúng dịp Tết Đoan Ngọ đã góp phần quảng bá cho người dân, du khách và các tỉnh, thành biết đến nhiều hơn về thương hiệu các đặc sản vùng miền, các loại trái cây Nam Bộ.

Nhiều du khách cũng rất thích thú khi tham quan Không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian tại lễ hội với các loại hình di sản văn hóa, được tổ chức UNESCO vinh danh như: Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, hát xẩm, hát chầu văn, ca trù, quan họ Bắc Ninh, Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên ... cùng các điệu múa dân gian của các dân tộc: Kinh, Hoa, Chăm, Khmer…

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần 2 năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Giải Vô địch Bơi vượt sông mở rộng và Giải ván chèo đứng (SUP) TP.HCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 tạo nên sự mới lạ và không khí sôi động, hấp dẫn cho Lễ hội năm nay.

Khép lại hành trình rực rỡ bằng những con số ấn tượng

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã có những con số ấn tượng:

photo-1

Lễ hội Sông nước năm 2024 tạo sự "bùng nổ" trong truyền thông

Tổng số lượt người dân TP Hồ Chí Minh và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng số khách đến Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Cùng với Lễ hội Sông Nước, nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được "làn sóng" hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội cùng hàng ngàn lượt check-in, chụp ảnh chia sẻ lên các trang mạng xã hội của người dân và du khách.

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đã khép lại và như nhiều người chia sẻ, 10 ngày lễ hội giống như một hành trình để lại trong mỗi chúng ta những cảm xúc khó quên với những hoạt động hết sức thú vị. Với thành công của lễ hội năm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đón chờ Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, tuyệt vời nhất mà Thành phố dành cho người dân và du khách.

photo-1

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 đã khép lại, xin cảm ơn và hẹn gặp lại vào năm 2025

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện Thành phố Thủ Đức thực hiện, cùng với các đơn vị đồng hành chiến lược cụ thể là Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam Á Bank); các đơn vị đồng hành với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPbank), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Tổng Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn; các đơn vị bảo trợ thông tin với TikTok Việt Nam, Siêu ứng dụng giải trí VieON, UniMedia Việt Nam, Công ty quản lý nghệ sỹ toàn diện The First Management, Công ty Cổ phần Quảng Cáo Shojiki thuộc SJK Group.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Mục tiêu trăm nghìn lập trình viên cho nguồn nhân lực chất lượng cao tương lai

Từ "con số không" về quy trình lẫn chuyên môn khi xuất khẩu phần mềm ra thế giới, mang tinh thần "liều" và quyết tâm ghi danh Việt Nam lên bản đồ số thế giới, sau 25 năm nỗ lực mang tri thức Việt Nam ra toàn cầu, FPT lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài.