Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm sơn dầu và lụa, chủ yếu là chân dung khổ lớn, như những trang nhật ký bằng hình ảnh ghi lại khoảnh khắc yêu thương, ký ức gia đình và sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên, con người của nữ tác giả.
"Có những khoảnh khắc, ta ước thời gian ngừng lại, để giữ lấy những gì quý giá nhất - một ánh mắt, một nụ cười, hay hơi ấm của gia đình", nữ họa sĩ viết lời mở đầu cho buổi khai mạc.
Theo Đặng Thanh Huyền, vẽ chân dung người thân là thử thách đối với nhiều họa sĩ. Khi vẽ người lạ, cảm xúc của người họa sĩ có thể bay bổng, tự do. Nhưng khi vẽ người thân, từng nét cọ lại đi kèm với trách nhiệm: làm sao để tái hiện được thần thái, ký ức và cảm xúc của họ mà không bị gò bó trong sự giống hay không giống? Có thể chỉ một nét vẽ khác đi, người xem đã cảm nhận sắc thái hoàn toàn khác. Mỗi bức chân dung không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là mảnh ghép của ký ức, sự nâng niu những điều quý giá đã từng đi qua trong cuộc sống.
Là họa sĩ nổi bật của làng mỹ thuật đương đại Việt Nam với nhiều triển lãm lớn như "Hương sắc Hà Thành" (2019), "Nhịp thời gian" (2019) hay hoạt động cộng đồng "Bé vẽ giấc mơ" (2024) tại Nha Trang, nhưng Đặng Thanh Huyền không đặt nặng tính thương mại trong hội họa. "Tôi không phủ nhận rằng bán được tranh là một phần trong công việc của một họa sĩ, nhưng đó chưa bao giờ là mục tiêu chính của tôi khi làm triển lãm", cô chia sẻ. Đặng Thanh Huyền tin rằng nếu vẽ chỉ để bán, tranh sẽ mất đi phần hồn của nó.
Triển lãm của Đặng Thanh Huyền gồm 50 tác phẩm sơn dầu và lụa, trong đó chủ yếu là những bức chân dung khổ lớn được vận chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội.
Nhờ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và sáng lập thương hiệu khăn lụa Paint & Silk - chuyên về khăn lụa nghệ thuật với thiết kế độc quyền, kết hợp giữa hội họa thủ công và chất liệu lụa cao cấp, Đặng Thanh Huyền có sự độc lập tài chính, từ đó giữ được sự tự do trong sáng tạo. Cô có thể vẽ những gì mình thực sự muốn, thay vì phải chạy theo thị hiếu của thị trường.
Thương hiệu khăn lụa Paint & Silk được Đặng Thanh Huyền sáng lập vào tháng 11/2020, mang đến những tác phẩm lụa in đậm dấu ấn cá nhân, vừa có tính ứng dụng cao, vừa là một "tác phẩm nghệ thuật di động".
Ngoài đời, Đặng Thanh Huyền gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, sự nghiệp vững vàng và một gia đình viên mãn. Điều khiến cô cảm thấy biết ơn nhất chính là sự ủng hộ thầm lặng, vững chãi từ chồng - doanh nhân Đặng Bảo Hiếu. Anh không chỉ là người đồng hành trong cuộc sống mà còn thấu hiểu, khuyến khích cô vững bước trên con đường nghệ thuật.
Gia đình viên mãn của họa sĩ Đặng Thanh Huyền.
Cùng lúc đảm nhiệm vai trò họa sĩ, doanh nhân, người vợ và người mẹ của ba đứa con, Đặng Thanh Huyền chọn cách dung hòa thay vì lựa chọn. Cô không cố gắng trở thành người phụ nữ hoàn hảo, mà luôn nỗ lực để được là chính mình trong mọi khoảnh khắc: khi say mê vẽ, khi chơi đùa cùng con, hay lúc đưa ra các chiến lược trong kinh doanh. Cô tin rằng những trải nghiệm trong vai trò làm vợ, làm mẹ đã nuôi dưỡng những cảm xúc trong tranh của mình: sự dịu dàng, tình yêu thương, những ký ức gắn kết giữa con người với nhau.
Sinh năm 1984 tại Hà Nội, trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, Đặng Thanh Huyền làm quen với hội họa từ khi mới 5-6 tuổi. Năm 2008, cô tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam và năm 2014 lấy bằng Thạc sĩ tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Trong hành trình học tập và rèn luyện, cô được truyền cảm hứng từ những người thầy lớn như Giáo sư Phạm Công Thành, họa sĩ Trần Huy Oánh, thầy Lê Anh Vân... và dần định hình phong cách riêng: tinh tế, sâu lắng, kết hợp giữa hiện thực và biểu cảm để khắc họa con người và không gian một cách sống động, không chỉ mô tả hình dáng mà còn đào sâu vào tâm trạng, cảm xúc và những câu chuyện đằng sau nhân vật.
Đặng Thanh Huyền là cái tên nổi bật của làng mỹ thuật đương đại Việt Nam với phong cách hội họa tinh tế và sâu lắng.
"Nơi thời gian chậm lại" không chỉ là tên của triển lãm, mà còn là lời mời người xem sống chậm lại một chút, lắng nghe, cảm nhận và thấu hiểu. Những bức tranh của Đặng Thanh Huyền không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thị giác, mà còn là nơi trái tim được kể chuyện, là không gian của ký ức và cảm xúc, là hành trình dịu dàng đưa người xem bước vào thế giới nội tâm của tác giả. Nơi thời gian chậm lại, dịu dàng và đầy yêu thương.