Theo số liệu từ Decision Lab, mạng xã hội Threads đang phát triển vượt bậc tại Việt Nam, nhanh chóng mở rộng tệp người dùng vượt ra ngoài đối tượng Gen Z và đang dần chinh phục các nhóm đối tượng khác. Cụ thể, trong quý II/2024, tỷ lệ người dùng Threads tại Việt Nam đạt 10%, tăng 5% so với quý trước. Trong đó, Gen Y là nhóm tăng trưởng ấn tượng nhất 7% & Gen Z tăng 6% tỷ lệ sử dụng.
Vậy làm thế nào để thương hiệu bước vào sân chơi mới mà không bị "lạc lối"? Cùng YouNet Media khám phá qua case study của WeChoice Awards 2024.
Case-study ứng dụng Threads thực tế – WeChoice Awards 2024 với thông điệp "Việt Nam tôi đó"
WeChoice là giải thưởng thường niên do VCCorp tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức, sự kiện và hiện tượng có tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội Việt Nam. Sau nhiều năm nhận được sự tin tưởng, quan tâm từ giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng, WeChoice Awards 2024 trở lại cùng thông điệp "Việt Nam tôi đó".
WeChoice Awards hướng đến việc kết nối với đa dạng nhóm khán giả trên các nền tảng mạng xã hội. Với mục tiêu tiếp cận đúng đối tượng và gắn kết sâu hơn với cộng đồng người hâm mộ, lễ trao giải WeChoice năm nay đã quyết định mở rộng sự hiện diện của mình trên Threads, nhằm tạo ra một kênh giao lưu trực tiếp với đối tượng mục tiêu:
- Nắm bắt xu hướng quan tâm, thảo luận của người dùng Threads về WeChoice Awards 2024.
- Đo lường mức độ lan tỏa, phản hồi từ khán giả và mức độ nhắc đến WeChoice Awards 2024 (brand mention).
- Xác định KOLs/Influencers có sức ảnh hưởng trên nền tảng Threads.
Tháng 12/2024, WeChoice Awards chính thức công bố đề cử và khởi động chiến dịch kêu gọi cộng đồng bình chọn qua các bài đăng trên mạng xã hội. Là đối tác truyền thông Social Media, YouNet Media đã hỗ trợ đo lường hiệu quả truyền thông của WeChoice Awards 2024 trên toàn bộ mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng Threads. Thông qua dữ liệu Social Listening, YouNet Media cung cấp những dữ liệu giá trị, bao gồm: Tổng quan hiệu quả truyền thông & phản hồi của người dùng (người dùng thảo luận gì về WeChoice Awards) và Platforms & Channels (người dùng thảo luận về WeChoice Awards tại đâu).
Những dữ liệu này sẽ giúp cho WeChoice nắm bắt xu hướng thảo luận và tâm lý khán giả để tối ưu hóa chiến lược, hoạt động truyền thông cũng như tận dụng sức mạnh của Mạng xã hội, đặc biệt là Threads để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Hành trình truyền cảm hứng của WeChoice đã gây tiếng vang lớn, thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng về sức lan tỏa đến đông đảo khán giả đại chúng. Dữ liệu từ hệ thống SocialHeat của YouNet Media ghi nhận trong hơn 1,5 tháng (giai đoạn từ ngày 03/12/2024 đến 16h ngày 20/01/2025) có hơn 354M lượt xem, chỉ tính riêng mega livestream lễ trao giải đã có hơn 4,5M lượt xem, để dễ hình dung thì nếu tính ra thì lượng mắt xem sẽ gần 50% dân số TP.HCM. Ngoài ra, WeChoice còn thu hút hơn 20,5M tương tác, 373,4K thảo luận trên khắp mạng xã hội. Ngay sau đêm trao giải, WeChoice 2024 đã lập tức trở thành chủ đề hot nhất trên MXH (12/01/2025 – 13/01/2025).
Điểm nhấn từ Threads - TOP 3 nền tảng thu hút nhiều thảo luận nhất của WeChoice Awards 2024
Riêng với lễ trao giải WeChoice Awards 2024, Threads nằm trong TOP 3 nền tảng thu hút thảo luận nhiều nhất, chiếm hơn 15% tổng lượng thảo luận. Đáng chú ý, tỷ lệ nhắc đến trực tiếp tên giải thưởng (brand mention) trên Threads đạt mức cao nhất với hơn 18%, vượt trội hơn Facebook là 10% và TikTok là 15%. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của Threads trong việc kết nối và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Trong TOP 10 nguồn thảo luận nổi bật nhất trên Threads có hơn 20% đến từ các tài khoản người hâm mộ, chủ yếu là fan của hai chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi. Các thảo luận này tập trung vào việc kêu gọi bình chọn cho thần tượng và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của idol, góp phần tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trên nền tảng.
Đồng hành cùng WeChoice Awards 2024, những thông tin đo lường từ phía YouNet Media đã khiến giải thưởng nhanh chóng thấu hiểu tâm lý và các chủ đề thảo luận của giới trẻ, giúp kết nối sâu sắc với khán giả đại chúng và định hướng chiến lược truyền thông một cách phù hợp, hiệu quả.
Có thể thấy, WeChoice Awards 2024 đã khẳng định tầm ảnh hưởng vượt bậc trên mạng xã hội, thành công lan tỏa thông điệp truyền cảm hứng đến cộng đồng. Đặc biệt, thông qua sự hỗ trợ đo lường và phân tích từ YouNet Media trên Threads đã giúp WeChoice Awards tối ưu hóa chiến lược truyền thông, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ khán giả.
Cùng với việc liên tục cải tiến, cập nhật xu hướng mới, và hiểu được nhu cầu của thương hiệu, YouNet Media giới thiệu các dịch vụ đo lường trên Threads: Campaign Tracking, Brand Tracking, và Category Tracking. Việc ứng dụng công nghệ và phân tích dữ liệu sẽ hỗ trợ các thương hiệu tận dụng tối đa tiềm năng từ nền tảng mạng xã hội mới này, tối ưu hóa chiến lược truyền thông, đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả và sát với nhu cầu của người dùng.