Xuất hiện đoạn clip hiếm hoi từ toa trưởng của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi lăn bánh, lộ view Hà Nội đẹp đến ngây người!

CAS | 06-11-2021 - 10:32 AM

(Tổ Quốc) - Nhìn ngắm đường phố Hà Nội từ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vô cùng lung linh.

Mới đây, một video clip được đăng tải trên TikTok hình ảnh thành phố Hà Nội vô cùng xinh đẹp và lấp lánh khi nhìn từ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xuống. 

Cụ thể, video clip này được quay trước một ngày khi tuyến đường sắt này được đưa vào hoạt động chính thức và đón tiếp người dân Hà Nội đến trải nghiệm. Theo đó, toàn cảnh thành phố hiện ra trước mắt đầy choáng ngợp với nhà cao tầng, xe cộ nối đuôi nhau tạo thành một cảnh tượng tuy đơn giản, quen thuộc nhưng nhìn từ góc độ trên cao lại vô cùng xinh đẹp.

Cuối cùng người dân Hà Nội đã có thể đi trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để ngắm nhìn thành phố từ trên cao sau 10 năm - Ảnh 1.

Người dân sẵn sàng với trải nghiệm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Theo đó, hành khách sẽ được sử dụng thẻ từ để quẹt khi lên tàu, sau thời gian miễn phí 15 ngày đầu từ 6/11, sau đó giá vé lượt được tính theo quãng đường hành khách di chuyển, tối đa 15 nghìn đồng/lượt cho toàn tuyến và thấp nhất là 7 nghìn đồng (giá mở cửa) khi đi quãng ngắn.

Giá vé ngày không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày là 30 nghìn đồng/người, giá vé tháng là 200 nghìn đồng/người cho hành khách phổ thông và 100 nghìn đồng/ người cho học sinh, sinh viên, người lao động.

Cuối cùng người dân Hà Nội đã có thể đi trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để ngắm nhìn thành phố từ trên cao sau 10 năm - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc tàu điện được mong chờ suốt 10 năm qua

Theo tìm hiểu, dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13km với chủ đầu tư là Cục Đường sắt Việt Nam (từ 10/2018 - 7/2014) và Bộ Giao thông vận tải (từ 8/2014 đến nay).  Với tổng mức đầu tư ban đầu 8.769 tỉ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỉ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước, nhiều lần phải điều chỉnh tiến độ. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM