Sống xanh không chỉ còn là những trào lưu được hô hào trên mạng xã hội mà đã đi vào hành động của thế hệ trẻ bằng những việc làm thiết thực. Cuộc cách mạng sử dụng đồ dùng cá nhân bằng vật liệu thân thiện môi trường và có thể tái sử dụng nhiều lần ngày càng lan rộng.
Đặc biệt, giới trẻ hiện nay đã dần thay đổi thói quen dùng cốc nhựa, túi nhựa, đồ dùng 1 lần được hưởng ứng một cách mạnh mẽ. Và những vật liệu tái chế được ưa chuộng và tin tưởng rộng rãi. Tuy nhiên việc Uniqlo - một thương hiệu chuyên về thời trang, quần áo lại mở một phiên chợ ngay bên trong cửa hàng của mình đã khiến nhiều người thật sự bất ngờ.
Phiên chợ này được mở ra ngay giữa cửa hàng của Uniqlo tại Sài Gòn. Tại đây bày bán rất nhiều các mặt hàng từ thực phẩm đến đồ dùng cá nhân có thiên hướng sạch, xanh và mang tính bảo vệ môi trường. Điều này đã khiến cho nhiều vị khách đến mua quần áo vô cùng bất ngờ và hỏi "liệu thương hiệu nổi tiếng cũng phải chuyển sang kinh doanh thêm các mặt hàng khác để ổn định hậu dịch Covid?"
Tuy nhiên theo chia sẻ của phía Uniqlo thì đây chỉ là một hoạt động cộng đồng do Uniqlo hợp tác cùng Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân địa phương khôi phục hoạt động, tiếp cận đến nhiều hơn các khách hàng, đặc biệt sau giai đoạn dịch COVID-19 thông qua các loạt trải nghiệm ý nghĩa. Uniqlo hỗ trợ trưng bày, tạo điều kiện để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm có thể thu hút nhiều khách hàng hơn trong quá trình tham gia phiên chợ.
Nên đây có thể xem là một hoạt động mang tính cộng đồng chứ không phải Uniqlo chuyển sang kinh doanh các mặt hàng khác. Điều này có sự liên kết nhất định, bởi từ lâu ở Uniqlo cũng định hướng phát triển các sản phẩm quần áo bảo vệ môi trường mang tính bền vững, điển hình như BST "LifeWear" của mình.
Các sản phẩm thời trang "tái chế" từ lâu đã được Uniqlo giới thiệu và bày bán.