LITNOW là viết tắt của cụm từ "Life In a Tap", với ý nghĩa mọi mặt trong đời sống của bạn đều được giải quyết qua một cú chạm. LITNOW phát triển hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu từ cả hai phía, khách hàng và doanh nghiệp, nhà bán lẻ. Người dùng LITNOW được lựa chọn mua sắm trực tiếp ở cửa hàng hay trên nền tảng trực tuyến mà không phải thanh toán 100% giá trị món hàng. Thay vào đó, hệ thống LITNOW sẽ tự động chia số tiền phải trả thành 4 lần thanh toán với thời hạn lên đến 90 ngày. Ở chiều ngược lại, với các nhà bán lẻ, thông qua cổng thanh toán thương mại điện tử hoặc mã QR của LITNOW, sản phẩm và dịch vụ của họ có thể ngay lập tức tiếp cận người dùng. Hiện, LITNOW đã và đang xây dựng quan hệ đối tác với nhiều thương hiệu nội địa và quốc tế tại Việt Nam, chủ yếu trong các ngành thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, giáo dục… nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng.
"Mua trước, trả sau" là mô hình không còn xa lạ ở các quốc gia phát triển như Úc, Anh, Mỹ và đang dần tạo nên một làn sóng mua sắm, chi tiêu ở các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Indonesia… Quy trình xét duyệt được tối giản và tối ưu, đồng thời đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân là những điểm thu hút của mô hình này đối với nhiều lứa tuổi. Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến loại hình trở nên dễ tiếp cận, đó là việc loại bỏ phí tiềm ẩn, phù hợp với người dùng ở mọi mức thu nhập khác nhau, đặc biệt ở những quốc gia mà lực lượng dân số trẻ ngày càng quen với sự hiện diện của các sản phẩm công nghệ. Số liệu của Bộ Công thương đã chỉ ra, năm 2020 Việt Nam có khoảng 53% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với sự tham gia của rất nhiều thành phần ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, sau đại dịch, chăm sóc cá nhân là một lĩnh vực chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ hoạt động mua hàng trực tuyến, theo sau là các ngành hàng thời trang, làm đẹp. Tiềm năng thị trường ngày càng được khẳng định với dự đoán của các tập đoàn công nghệ, tư vấn lớn như Google, Temasek và Bain&Company rằng quy mô thương mại điện tử ở Việt Nam có thể vươn lên vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025. Được khởi xướng trong điều kiện bình thường cách đây gần 5 năm, "mua trước - trả sau" nay đã dần trở thành một cách sống mới ở các quốc gia đã phát triển. Còn tại những quốc gia đang hình thành và bắt nhịp với xu hướng, thị trường sẽ còn chứng kiến sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đơn vị hơn.
Quyết định triển khai mô hình này ở Việt Nam thời kỳ Covid-19 là một trong những bước đi thách thức của LITNOW, khi mà người dân phần nào đối diện với tình trạng tài chính eo hẹp tạm thời, buộc phải điều chỉnh thói quen mua sắm hàng ngày và hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Giải pháp của LITNOW không chỉ nhằm thích nghi với sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người Việt mà sẽ phát triển một cách bền vững, trở thành phương thức tiêu dùng được ưa chuộng chỉ trong thời gian một thời gian ngắn. Ngoài ra, LITNOW sẽ cùng doanh nghiệp giải quyết bài toán bán hàng, thu hút khách hàng. Việc trở thành đối tác của LITNOW mở ra thêm một kênh tiếp thị mới cho các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ, để thương hiệu chạm tới nhiều khách hàng hơn. Công nghệ và các chương trình khuyến mãi được LITNOW sáng tạo cho phù hợp với từng nhãn hàng không chỉ góp phần gia tăng tình yêu với thương hiệu mà còn mở rộng tệp khách hàng, ở cả hai kênh ngoại tuyến và trực tuyến.