Chặn gần 2.000 trường hợp có nguy cơ bị hack tiền online, MB bảo vệ người trẻ khi mua sắm trực tuyến

Quang Vũ | 16-11-2024 - 11:00 AM

Bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro lừa đảo trong mua sắm online cuối năm, MB đã phát triển tính năng App Protection trên App MBBank. Trong thời gian ngắn, tính năng này đã giúp chặn gần 2.000 trường hợp có nguy cơ bị đánh cắp thông tin, bảo vệ hơn 66 tỷ đồng cho khách hàng, đặc biệt là những người yêu thích mua sắm qua mạng.

Người trẻ dễ "sập bẫy" khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 48% trong năm nay, đạt mức 5.644 triệu USD. Gen Z - nhóm chiếm hơn 40% sức mua - được coi là lực lượng tiêu dùng mạnh mẽ, thường ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi và dễ dàng, đặc biệt trên các nền tảng như Shopee, TikTok Shop và Lazada với nhiều khuyến mãi và giao hàng nhanh chóng. Nhiều người tiêu dùng trẻ sẵn sàng chi trên 2.000.000 đồng cho các giao dịch trực tuyến, cho thấy xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng mạnh.

Tuy nhiên, khi nhu cầu mua sắm tăng lên, nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng để thực hiện các chiêu trò tinh vi. Anh V., (25 tuổi, Hà Nội), đã gặp trường hợp lừa đảo khi nhận hàng tại nơi làm việc. Không kiểm tra kỹ thông tin, anh đã bị lừa mất hơn 20 triệu đồng ngay khi cài và quét mã từ ứng dụng lạ do shipper giả mạo gửi. Trường hợp khác, anh C. vô tình nhấn vào một link mua hàng chứa mã độc và mất quyền kiểm soát điện thoại, dẫn đến mất hơn 50 triệu đồng chỉ trong nửa ngày.

Chặn gần 2.000 trường hợp có nguy cơ bị hack tiền online, MB bảo vệ người trẻ khi mua sắm trực tuyến - Ảnh 1.

Nhiều người trẻ thiếu cảnh giác khi thanh toán online, dễ bị tội phạm công nghệ cao nhắm tới.

App MBBank: Giúp người trẻ nhận diện và phòng chống các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết trong việc bảo vệ khách hàng, đặc biệt là nhóm người trẻ thường xuyên mua sắm trực tuyến, MB đã phát triển tính năng App Protection trên App MBBank. Tính năng này hoạt động như một lớp bảo vệ an ninh tiên tiến, giúp tự động phát hiện và ngăn chặn các phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp xâm nhập trên thiết bị ngay khi người dùng mở App MBBank, đảm bảo sự an toàn trước mỗi giao dịch.

App Protection tích hợp nhiều công nghệ bảo mật tiên tiến, cho phép tự động nhận diện và cảnh báo người dùng khi có dấu hiệu đáng ngờ. Nếu phát hiện phần mềm gián điệp, độc hại hoặc các ứng dụng giả mạo có thể gây hại cho người dùng, App MBBank sẽ ngay lập tức phát hiện và thông báo đến khách hàng. Với các trường hợp đánh giá nguy cơ xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát cao, App MBbank sẽ tự động thoát App, chặn đứng mục đích sao chép dữ liệu của kẻ gian.

Chặn gần 2.000 trường hợp có nguy cơ bị hack tiền online, MB bảo vệ người trẻ khi mua sắm trực tuyến - Ảnh 2.

App Protection trên App MBBank – lá chắn công nghệ giúp khách hàng an tâm khi giao dịch trực tuyến.

Đến hiện tại, MB đã chặn thành công gần 2.000 trường hợp bị cài phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, bảo vệ hơn 66 tỷ đồng cho khách hàng.

Hiện nay, bảo mật và xác thực tài khoản ngân hàng không chỉ là mối quan tâm của các ngân hàng, mà còn là vấn đề hàng đầu Ngân hàng Nhà nước đặt ra trong năm 2024. Theo quy định mới, từ 01/01/2025, khách hàng sẽ không thể giao dịch online nếu chưa cập nhật dữ liệu CCCD gắn chip mới trên các ứng dụng tài chính. Vừa tăng lớp bảo mật, vừa đảm bảo giao dịch thông suốt cho khách hàng, MB hiện cũng đang tổng lực ra quân hỗ trợ cập nhật CCCD gắn chip theo nhiều cách nhất, bao gồm tự thực hiện trên App MBBank, thực hiện hộ người khác với tính năng "Sinh trắc có hội" trong mục "Thêm", cập nhật qua VNeID, hỗ trợ trực tiếp tại quầy.

Trong bối cảnh các hình thức lừa đảo công nghệ cao ngày càng phức tạp, App Protection là công cụ bảo vệ tài chính toàn diện dành cho giới trẻ. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của MB trong việc bảo vệ khách hàng, giúp họ an tâm khi tham gia vào các hoạt động thương mại điện tử và giao dịch online.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Nhà thuốc hiện đại 2024: Xu hướng và cơ hội

Ngành dược phẩm Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong các năm gần đây, với công nghệ và nhu cầu của người tiêu dùng không ngừng biến đổi, mô hình nhà thuốc hiện đại đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại kỷ nguyên y tế số.