Những bước tiến tạo thêm động lực
Trong những năm qua, phụ nữ Việt đã liên tục nỗ lực và khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên nhiều mặt trận - gia đình, xã hội và cả trong nền kinh tế. Theo một báo cáo, toàn quốc có gần 285,7 nghìn doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đồng thời, qua khảo sát trên 10 nghìn doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành, tỷ lệ có lãi ở nhóm doanh nghiệp do nữ làm chủ lên đến 64%.
Mới đây, theo Báo cáo Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2022 của World Bank, Việt Nam được xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines.
Tất cả những thành tựu kể trên đã tạo nguồn động lực để các doanh nghiệp, tổ chức và Chính phủ tại Việt Nam tiếp tục nâng cao quyền năng phụ nữ, hướng đến bình đẳng giới.
Hội thảo "Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển" nhằm tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, chào mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3
Buổi hội thảo trực tuyến "Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển" do Unilever Việt Nam khởi xướng hướng đến tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, chúc mừng những bước tiến trên chặng đường nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực và thành công trong sự nghiệp và làm kinh doanh của phụ nữ, qua đó mong muốn các doanh nghiệp và tổ chức có cùng hoài bão sẽ chung tay để cùng tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khai phóng năng lực bản thân, tự tin theo đuổi đam mê và xây dựng sự nghiệp, từ đó tự chủ kinh tế.
Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng với khách mời là các đại diện từ những tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp và hành động thực tiễn thông qua (1) tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; (2) xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng (3) hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ khởi sự kinh doanh.
"Chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước", chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.
Những nỗ lực và sự ghi nhận
Unilever luôn hướng đến sứ mệnh "mang phát triển bền vững trở nên phổ biến" đến hàng triệu người dân trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam. Trong đó, nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những cam kết mạnh mẽ mà Unilever Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh trong nhiều năm tới.
Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình chiến lược "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe", nhằm giúp các chị em phát triển bản thân, nâng cao năng lực tự chủ kinh tế.
Năm 2021, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông nhằm truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ tự tin làm kinh tế, theo đuổi đam mê.
Sắp tới, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Meta hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.
Unilever Việt Nam luôn tích cực trong việc tạo dựng môi trường hòa nhập, bình đẳng và nâng cao quyền năng phụ nữ
Trong nội bộ, Unilever Việt Nam cũng không ngừng thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và bình đẳng, giúp nữ giới khai phóng năng lực bản thân và chứng minh vị thế. Hiện nay, tỷ lệ nữ cấp quản lý và giám sát tại Unilever Việt Nam đã đạt 53%. Điển hình, cấp bậc Giám đốc trở lên tại Phòng Phát triển Khách hàng và tỷ lệ nữ Quản đốc phân xưởng tại Chuỗi cung ứng đều đạt 50%.
Các hoạt động truyền thông, an sinh xã hội hướng đến phụ nữ tại Unilever Việt Nam cũng đã góp phần cải thiện điểm cân bằng cuộc sống.