Tự ý dùng hình ảnh của Techcombank để quảng cáo dịch vụ cho vay, một nhân viên công ty tài chính Shinhan bị phạt

Thu Thủy | 12-11-2020 - 18:36 PM

(Tổ Quốc) - Người này đã thiết lập trang thông tin điện tử techcombank365.com sử dụng thông tin của ngân hàng gồm Logo, hình ảnh, quảng cáo dịch vụ vay vốn mà không được sự đồng ý của Techcombank.

Sở thông tin và truyền thông TP. Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân tự ý sử dụng hình ảnh thương hiệu của ngân hàng Techcombank.

Cụ thể, ông Lê Đình Long trú tại Hà Nội, (sinh năm 1995, nhân viên công ty tài chính TNHH một thành viên tài chính Shinhan Việt Nam) đã thiết lập trang thông tin điện tử techcombank365.com sử dụng thông tin của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) gồm Logo, hình ảnh, quảng cáo dịch vụ vay vốn mà không được sự đồng ý của Techcombank.

Theo Sở TT&TT Hà Nội, hành vi này đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Theo đó, ông Long sẽ bị xử phạt hành chính theo hình thức phạt tiền, mức phạt 7,5 triệu đồng.

Việc xuất hiện nhiều trang web giả mạo ngân hàng, xuất hiện các đối tượng lợi dụng hình ảnh ngân hàng để huy động vốn, cho vay đã được nhiều nhà băng cảnh báo trong thời gian qua.

Ngân hàng Techcombank cũng từng cảnh báo về hành vi giả mạo nhân viên ngân hàng để cung cấp các khoản vay. Ngân hàng khuyến nghị khách hàng không đặt lòng tin vào các loại hình quảng cáo cho vay nóng, bán hồ sơ vay vốn, thanh lý hồ sơ vay vốn, được quảng bá là nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, các ứng dụng chat Zalo hoặc qua bất cứ trung gian nào; không liên lạc với những lời mời chào khoản vay vốn từ các quảng cáo qua mạng. Ngân hàng khuyến nghị khách hàng chỉ liên lạc trực tiếp với ngân hàng qua các kênh thông tin chính thức như Website www.techcombank.com.vn , hotline 1800588822 hoặc tại Chi nhánh/PGD khi có nhu cầu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

ToCoToCo - Thương hiệu trà sữa tỏa sáng tại Quảng Trường Thời Đại, New York

ToCoToCo – Thương hiệu trà sữa quốc dân khẳng định vị thế khi xuất hiện tại Quảng Trường Thời Đại, New York. Đây là cột mốc quan trọng, không chỉ nâng tầm thương hiệu trên thị trường quốc tế mà còn làm rạng danh ẩm thực Việt Nam với gần 1.000 cửa hàng và chiến lược phát triển bền vững.