Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại thảo nguyên đẹp như tranh ở Lạng Sơn

Minh Nhật | 01-12-2022 - 11:00 AM

(Tổ Quốc) - Rời chốn thành đô náo nhiệt, gia đình Hà Nội hòa mình vào thiên nhiên yên bình của vùng đất Hữu Lũng Lạng Sơn.

Thảo nguyên Đồng Lâm thuộc xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 150 km. Khu vực có diện tích 100 ha, nổi tiếng bởi thảm cỏ tươi tốt, hồ trong xanh, nằm giữa những vách núi hùng vĩ. Đây đang là một trong những địa điểm cắm trại, dã ngoại đang được nhiều người yêu thích.

Mới đây, chị Lê Thúy Hằng (SN 1985) đã cùng gia đình mình đã đến đây cắm trại, vui chơi qua đêm. Chị Hằng biết đến điểm cắm trại này thông qua một người bạn. Khi đến đây mẹ trẻ đã bị hớp hồn và phải thốt lên: "Thiên nhiên sao tươi đẹp đến vậy". Rời xa Hà Nội náo nhiệt ồn ã, đến với mảnh đất yên bình này, chị Hằng như được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, trong lành. Không những thế, các con của chị cũng có chỗ vui chơi thỏa thích. Mẹ Hà thành chia sẻ: "Đây là 1 địa điểm cắm trại cho gia đình rất thích, các con được trải nghiệm 2 ngày cùng thiên nhiên còn bố mẹ được sống ảo với cảnh đẹp vô cùng".

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại thảo nguyên đẹp như tranh ở Lạng Sơn - Ảnh 1.

Đến đây, trẻ được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, yên bình.

Vì đang mang thai ở tuần thứ 34 nên chị Hằng rất cẩn thận khi lên kế hoạch cũng như di chuyển đến địa điểm cắm trại. Gia đình chị cùng gia đình những người bạn đi cùng đã thuê hẳn 1 chiếc xe 16 chỗ, linh động thời gian và chỗ đưa đón... để di chuyển lên Hữu Lũng Lạng Sơn. Đường đi rất dễ vì hầu hết là đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Đến gần homestay thì đường cũng rộng, thoáng và dễ đi. Chỉ có đoạn đi vào khu vực cây Phu thê thì cần thuê xe máy vì đường vào nhỏ và hơi gập ghềnh 1 chút. Nhưng đây lại là 1 trải nghiệm rất đáng nhớ và thích thú của mọi người.

"Chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm do các gia đình muốn có nhiều thời gian chơi hơn. Ngày thứ nhất, cả nhà di chuyển lên địa điểm mất khoảng 2 tiếng đi cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Lên tới homestay vừa kịp giờ ăn trưa, mọi thứ đã được bày lên mâm sẵn sàng chờ tụi mình. Bữa trưa đầy đặn, vừa miệng với gà nướng, trứng rán, sườn chua ngọt, xôi đỗ xanh, thịt khâu nhục, măng trúc xào, đỗ luộc và đỗ khế hái tại vườn vào ăn sống luôn. Sau khi ăn trưa thì đoàn mình nghỉ ngơi 1 chút rồi xe đón để di chuyển ra địa điểm cắm trại. Đến nơi cả đoàn bất ngờ vì điểm cắm trại đã được dựng lều và decor rất đẹp, nằm giữa thung lũng cỏ mọc xanh đều, được chăm sóc dọn sạch sẽ nên tụi trẻ con có thể thả diều, đá bóng, chạy nhảy thoải mái. Sau khi sắp xếp đồ đạc, phân chia lều thì đoàn di chuyển ra con suối cách đó khoảng 300m. Con suối nhỏ nước trong xanh và tụi trẻ con thích thú với trải nghiệm lội suối, chèo bè cùng bố mẹ. Các mẹ không lội suối thì ngồi sống ảo, chụp ảnh vô cùng "chill".

Các con có chỗ vui chơi, phụ huynh có nơi sống ảo.

Trong gói tour có thợ ảnh đi cùng hành trình để ghi lại những hình ảnh của tất cả mọi người nên riêng về khoản chụp ảnh tụi mình không phải lo, tha hồ sống ảo cùng nhau thôi. Sau khi thả diều, đá bóng, lội suối, chèo bè cùng nhau cả buổi chiều thì ai cũng đói cồn cào. Tụi mình lại quay trở về điểm cắm trại để chuẩn bị ăn tối. Về đến nơi các cô chú đã chuẩn bị sẵn củi lửa, 3 con gà, lạp xưởng, thịt xiên, nem chua để nướng. Bữa tối này ăn rất ngon, hợp khẩu vị của gia đình mình. Ăn xong, chúng mình quây quần bên lửa trại, tận hưởng không khí se se lạnh bắt đầu phủ xuống.

Ăn tối xong thì có đoàn văn công đến biểu diễn, giao lưu cùng các gia đình, hát múa, nhảy sạp. Cả đoàn vừa vui chơi, ca hát vừa nướng ngô, khoai, cá chỉ vàng. Tầm 9-10h các con và bố mẹ đói thì cùng ăn mì tôm cũng rất thú vị. Trời khá nhiều sương, lạnh và ẩm ướt, cùng nhau xì xụp hút mì cũng là một trải nghiệm ấm cúng.

Nhìn khung cảnh đã thấy siêu mê rồi.

Ngày 2, chúng mình thức dậy khá sớm để đón chào bình minh tại vùng đất mới lạ. Buổi sáng cả nhà lót dạ bằng mì tôm, uống cà phê, Bình minh trong thung lũng đẹp mê mẩn nên nhà mình cũng tự chụp và quay được nhiều video. Chồng mình có mang theo máy ảnh, quay flycam để lưu lại được nhiều kỷ niệm đẹp.

Sau đó đoàn mình di chuyển đến hồ Nong Dùng. Hồ này nước xanh màu ngọc bích rất ấn tượng. Các gia đình có thể chèo thuyền kayak và chụp ảnh tại đây. Tiếp đến chúng mình vào thăm cây Phu thê để ngắm cảnh, chơi đu và "sống ảo". Các bé của mình cũng rất thích vì có nhà sàn hoang sơ, có xích đu treo trên cây hướng ra hồ nước xanh ngọc" - mẹ trẻ kể lại.

Không khí nơi đây vô cùng yên bình.

Chị Hằng thấy tiện nhất là đến đây không phải lo khoản ăn uống, vì đã có homestay lo liệu. Đồ ăn còn rất ngon và hợp khẩu vị. Trước chuyến đi, mẹ trẻ chỉ cần chuẩn bị áo ấm, khăn mũ, chống muỗi và 1 ít thuốc phòng bệnh mang theo. Theo mẹ trẻ, khi đến đây, mọi người chỉ cần chuẩn bị một tinh thần thật sự vui vẻ và tận hưởng trọn vẹn từng phút giây bên gia đình, người thân và bạn bè đi cùng.

Chị Hằng tâm sự: "Mình đang là 1 mẹ bầu và có 2 con nhỏ rồi. Nhưng mình luôn thích đồng hành cùng con, thích trải nghiệm cuộc sống và dành thời gian chất lượng bên gia đình. Mình mong muốn cùng chồng và các con đi cùng nhau mọi nơi. Và điểm cắm trại ở Hữu Lũng Lạng Sơn đã giúp mình hoàn thành suy nghĩ đó. Sau khi kết thúc chuyến đi các bé đều mong muốn được đi tiếp, đều muốn được quay lại đây. Mình cũng vậy".