Ban Giao thông vừa trình Sở GTVT TP.HCM xem xét hồ sơ phương án đảm bảo an toàn kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.
Theo đó, việc sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ diễn ra trong 45 ngày và chia thành 2 giai đoạn. Trong thời gian này, để đảm bảo giải pháp gia cố, an toàn kết cấu công trình, đây là tình thể bắt buộc để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và công trình, nên bắt buộc cấm người và xe lưu thông dưới dạ cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Ban Giao thông đã đề nghị Sở GTVT, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật giao thông đường bộ xem xét, hỗ trợ trong công tác điều tiết giao thông với các phương án phân luồng.
Về phân luồng từ xa:
+ Hướng lưu thông xe ôtô: cầu Sài Gòn- Điện Biên Phủ- Quay đầu tại giao lộ Điện Biên Phủ -Nguyễn Văn Thương (hoặc quay đầu tại vòng xoay Hàng Xanh)- Điện Biên Phủ- rẽ phải đường dân sinh dọc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
+ Hướng lưu thông xe 2 bánh: Cầu Sài Gòn Điện Biên Phủ- quay đầu tại ngã tư Hàng Xanh - Điện BiênPhủ - hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) > Nguyễn Hữu Cảnh.
Phân luồng giao thông khu vực dưới cầu:
+ Cấm người và phương tiện lưu thông dưới dạ cầu nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Hạn chế ùn tắc giao thông bằng cách cải tạo đường quay đầu hiện hữu làm đường tạm cho hướng Nguyễn Hữu Cảnh ra xa lộ Hà Nội.
+ Mở dải phân cách tại hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường DI nối dài) sang khu Vinhomes Tân Cảng thành ngã tư điều tiết bằng đèn tín hiệu
Ngoài ra, Ban giao thông cũng đề xuất lắp đặt thêm các bảng dẫn hướng tại các khu vực như đường nội bộ khu VinHomes, đường Điện Biên Phủ, đường Nguyễn Hữu Cảnh...
Trước đó, trong quá trình khảo sát thực địa tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Sở GTVT phát hiện một số dấu hiệu bất thường trong kết cấu công trình. Cụ thể, ghi nhận tại vị trí có 4 hệ thống cáp dự ứng lực ngầm kết nối hai mố cầu có hiện tượng đứt cáp và liên quan đến dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh do Ban giao thông làm chủ đầu tư.
Sau khi có đánh giá sơ bộ mức độ nghiêm trọng của sự cố, Sở GTVT đã tổ chức cấm tất cả xe lưu thông qua cầu kể từ ngày 29/9.