Lứa tuổi teen có biến đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý, do vậy dễ rơi vào một số trạng thái tâm lý không ổn định. Tự ti là trạng thái không tin vào khả năng bản thân, khiến teen mất đi sự bình tĩnh - sự điều tiết hết sức cần thiết đối với tâm lý tuổi mới lớn. Dần dần, nó khiến các bạn trẻ trở nên e dè, ngại tiếp xúc, chỉ thích sống một mình, xa rời gia đình, bạn bè.
Nhiều người có thể cảm thấy sợ cô đơn, sợ bị bỏ rơi..., nhưng có lẽ nỗi sợ vô hình lớn nhất chính là sợ bị người khác phán xét, đánh giá. Đặc biệt Gen Z là thế hệ đang trong quá trình phát triển tính cách.
Vết sẹo sau tai nạn và "trang mới" cuộc đời Tiểu Hy
Cô nàng Tiểu Hy được nhiều người biết đến qua chương trình KOC Việt Nam cũng là một trong số những bạn trẻ đã từng trong trạng thái tự ti khi trên gương mặt có một vết sẹo.
Sau chương trình, cô nàng này bất ngỡ gỡ bỏ lớp mặt nạ để sống thật với chính bản thân của mình, Tiểu Hy cho biết, khi mở lớp mặt nạ đối với cô nàng cũng giống như là mở lòng với tất cả mọi thứ vậy, khoảnh khắc đó Tiểu Hy thấy bản thân mình được gần gũi và được thấu hiểu.
Nhớ lại nguyên nhân khiến cô gái KOC tự ti với khuôn mặt của mình đó là một tai nạn bất ngờ ập tới, lúc đó bản thân Tiểu Hy rất hoang mang vì vết sẹo để lại trên mặt.
Cô gái Tiểu Hy vốn đã là người ngại giao tiếp nay có thêm vết sẹo thì càng làm bản thân lười hẳn giao tiếp, nó là nỗi ám ảnh với Tiểu Hy trong suốt nửa năm điều trị nhưng đây cũng là thời điểm cô nàng bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội với chiếc mũ len trùm kín mặt đầy bí ẩn.
"Tôi còn nhớ lúc tôi nổi tiếng, một shop bán mặt nạ nhắn tin cho tôi book đặt link lên bio, đó là khoản đầu tiên nhận booking mà tôi thu về gần 300 lượt bán cho họ. Tôi nghĩ là "Ồ thì ra họ sẽ yêu thích mình như vậy". Nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là bán hàng chơi chơi giúp đỡ mọi người thôi, tôi chẳng coi đó là 1 cái nghề vì tôi còn đang đi học đại học, lên Tiktok giải trí thôi. Từ lúc tham gia KOC xong tôi quyết định không chỉ giúp đỡ các brand bán hàng, mà giúp đỡ cả gia đình mình nữa vì khoảng thu nhập từ KOC là không ít", Tiểu Hy tâm sự.
Tự tin bỏ mặt nạ sống thật với bản thân và có mối tình đẹp như mơ
Từ khi gỡ bỏ mặt nạ, Tiểu Hy đã sống thật với chính bản thân không chỉ biết yêu những khuyết điểm của chính mình mà còn sống thật với giới tính của mình mà không sợ ánh nhìn từ mọi người và càng nghiêm túc hơn với nghề KOC.
Hiện, Tiểu Hy đang vạch sẵn những mục tiêu và phương hướng trên con đường phát triển nghề KOC, minh chứng là cô nàng đã kết hợp cùng Uyên (Toofsan) để xây kênh Tiktok với nội dung hài hước, tình cảm của cặp đôi thu hút sự chú ý nhiều bạn trẻ.
Tiểu Hy chia sẻ rằng, 2 bạn quen nhau khi cả 2 cùng làm chung 1 công ty. Hiện tại Toofsan là Model/ Actor, còn Tiểu Hy là 1 marketing planner.
"Toofsan là người inspire tôi nhiều nhất về tự do và phóng khoáng hay cách giải phóng bản thân. Lúc gặp Toofsan tôi cảm thấy được đón nhận nguồn năng lượng đặc biệt, rất khó để giải thích nhưng nó thôi thúc tôi làm tất cả mọi thứ tôi muốn mà chẳng sợ ai đánh giá, miễn mình được sống và là chính bản thân mình.", Tiểu Hy nói.
Cũng theo giới thiệu của Tiểu Hy thì Toofsan là người hơi bốc đồng, cá tính còn Tiểu Hy lại có chút bình tĩnh, ngờ nghệch, 2 đứa ghép lại nhìn bên ngoài có vẻ như mỗi người 1 thế giới, như 2 cá thể tuy nhiên cái khác biệt đó lại giúp tụi 2 người hoà hợp và bù trừ rất nhiều thứ cho nhau. Lúc công khai quen nhau cũng là lúc cô nàng Gen Z muốn sống thật với bản thân nhất.
Không chỉ nghiêm túc đầu tư về mặt nội dung khi kết hợp cùng bạn diễn ăn ý, Tiểu Hy tâm sự rằng, với những kỹ năng được học trong chương trình KOC Việt Nam, cô nàng đã có góc nhìn mới về nghề KOC - một góc nhìn chân thực với những nỗ lực bán hàng của các bạn.
"Từ lúc bước ra khỏi chương trình tôi nhận được lời mời hợp tác của các brand lớn, có nhiều trải nghiệm trong ngành review hơn, có cơ hội tham gia KOCLearningProgam tại Nhật Bản AT x VC tổ chức", Tiểu Hy nói.
Bước ra khỏi chương trình, Tiểu Hy dần chiếm được thiện cảm và sự tin yêu cổ vũ từ khán giả với 4,2 triệu lượt thích, 165 nghìn theo dõi trên nền tảng TikTok.
Thành tựu KOC sau tham gia chương trình đó là Tiểu Hy được nhiều khán giả biết tới hơn, ngoài ra cô nàng này còn được nâng cấp kỹ năng Livestream bán hàng - một ngành siêu hot hiện tại. Kiếm tiền từ Affiliate và Booking như một khoản thu nhập chính khi đầu tư thời gian vào việc sáng tạo nội dung và phát triển bản thân.
"Lần đầu tiên livestream sau khi tham gia chương trình, tôi và nhóm bạn của mình đã bứt phá 100 đơn hàng chỉ trong 1 giờ và kiếm về doanh thu 600.000.000 đồng cho các Local brand trong vòng 1 tháng", Tiểu Hy tiết lộ.
Có thể thấy, KOC Vietnam giúp cái tên Tiểu Hy đến gần hơn với khán giả và nhãn hàng thông qua nền tảng TikTok.
Tui là Tiểu Hy tên thật là Nguyễn Ngọc Huyền, sinh năm 2000. Ngay từ trailer đầu tiên của KOC 2022, Tui là Tiểu Hy đã gây ấn tượng đặc biệt với khán giá và ban giám khảo khi luôn đeo trên mình chiếc mặt nạ và tính cách thẳng thắn của mình.