Theo cánh bay Bamboo Airways ngược xuôi giữa hai đầu đất nước - từ Rạch Giá đến Điện Biên

Quang Vũ | 03-02-2022 - 09:53 AM

(Tổ Quốc) - Nối dài kế hoạch phát triển mạng bay ngách với thành công năm 2020 gắn liền với địa danh Côn Đảo, năm 2021, Bamboo Airways kiên định hành trình tiên phong, mang tới những đường bay chưa từng có trong lịch sử mạng bay nội địa như Hà Nội – Rạch Giá hay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên.

Cánh bay chở niềm hân hoan

Theo cánh bay Bamboo Airways ngược xuôi giữa hai đầu đất nước - từ Rạch Giá đến Điện Biên - Ảnh 1.

Anh Lê Anh Đức – Trưởng đại diện Bamboo Airways tại Rạch Giá xúc động nhớ lại khoảng thời gian toàn bộ cán bộ nhân viên hãng ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch khai trương đường bay Hà Nội – Rạch Giá vào tháng 2/2021. "Gần như chúng tôi phải làm việc đến khuya, cuối ngày đều mệt nhoài nhưng nghĩ tới niềm hân hoan khi đường bay mới đi vào vận hành, mọi người đều động viên nhau nỗ lực. Chưa bao giờ việc kết nối thủ đô với một thành phố biển ở phía cuối bản đồ đất nước lại dễ dàng đến thế. Những ngày bận rộn, chúng tôi hay nói vui với nhau: 'Cố lên, hoàn thành tốt công việc ở Rạch Giá rồi hết ca lại lại hẹn nhau ở Hà Nội đón gió mùa đông bắc, điều ấy giờ trong tầm tay rồi (cười)'".

Trước khi đường bay Hà Nội – Rạch Giá của Bamboo Airways khi đi vào vận hành khai thác, hành khách từ các địa phương phía Bắc muốn tiếp cận Rạch Giá thông qua đường hàng không chỉ có một lựa chọn duy nhất: nối chuyến tới sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó bay tiếp tới Rạch Giá. Hành trình nối chuyến kéo dài khoảng 8 tiếng, khá mất thời gian và công sức di chuyển cho hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ… Ở chiều ngược lại, Rạch Giá – Hà Nội, những hành khách ở các tỉnh lân cận Kiên Giang như An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau… muốn tới thủ đô cũng phải di chuyển sang sân bay Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất.

Theo cánh bay Bamboo Airways ngược xuôi giữa hai đầu đất nước - từ Rạch Giá đến Điện Biên - Ảnh 2.

Một ngày cuối năm Tân Sửu, khi vừa hết ca làm việc trong dịp cao điểm Tết, anh Anh Đức xúc động nhớ về khoảng thời gian đường bay mới của Bamboo Airways đi vào vận hành những ngày đầu: "Tôi không ít lần được tận mắt chứng kiến niềm vui, niềm hân hoan của người dân Kiên Giang khi có đường bay mới. Một lần, chúng tôi thấy một chị hành khách đi vào quầy làm thủ tục, tay kéo hành lý và dắt theo con nhỏ chừng 5 tuổi, mắt lấp lánh niềm vui. Chị nói, chị là người Hà Nội vào Kiên Giang theo chồng định cư, nay có đường bay mới để ‘thẳng một mạch’ về nhà bố mẹ, không phải bay nối chuyến nữa, nên rất tiết kiệm thời gian. Chị ấy vừa làm thủ tục mà luôn miệng cười nói vui vẻ và không quên cảm ơn chúng tôi. Món quà lớn nhất với người làm dịch vụ chính là niềm vui và sự hài lòng của hành khách", anh Anh Đức nói.

Hiện, lượng khách đặt vé trong dịp cao điểm Tết cho đường bay Hà Nội – Rạch Giá đã đạt khoảng 90% tổng lượng vé cung ứng. Trong đó, các chuyến bay trùng vào các ngày chính Tết âm lịch Nhâm Dần 2022 đã gần kín chỗ, tối ưu hoá nhu cầu di chuyển, thăm thân, du lịch của hành khách giữa hai miền đất nước.

Cánh bay "chào tuổi mới"

Cũng là một trong những đường bay lịch sử kết nối hai thành phố ở hai đầu đất nước với chỉ hơn 2 giờ bay, song đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên lại mang đến những xúc cảm khó tả cho anh Vũ Mạnh Hà – Trưởng đại diện Bamboo Airways tại Điện Biên.

"Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên ngày khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên, bởi hôm đó cũng trùng với ngày sinh nhật của tôi. Là nhân sự trẻ, lại đảm nhận một trọng trách quan trọng do lãnh đạo Hãng tin tưởng giao phó, tôi vừa mừng lại vừa lo. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, cố gắng, anh chị em chúng tôi cũng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Không gì hạnh phúc hơn khi vừa nhìn cánh bay Bamboo Airways vút lên trên nền trời xanh Tây Bắc, vừa tự nhắn nhủ rằng mình vừa chào tuổi mới cùng một dấu mốc mới của Bamboo Airways", anh Mạnh Hà bày tỏ.

Theo cánh bay Bamboo Airways ngược xuôi giữa hai đầu đất nước - từ Rạch Giá đến Điện Biên - Ảnh 3.

Anh kể, những ngày tháng ròng rã chuẩn bị cho mở đường bay, mọi thứ "ngổn ngang trăm bề". Nhưng với sự cố gắng không ngừng của cán bộ, nhân viên Bamboo Airways tại Điện Biên, mọi thứ đi vào vận hành theo đúng quỹ đạo và tiến độ. Trên một phần của mảnh đất sử vàng, Phòng chờ Thương gia Bamboo Airways dần thành hình với mô phỏng quầy bar chính lấy cảm hứng từ địa hình ruộng bậc thang Tây Bắc.

"Mỗi lần máy bay cất cánh hay hạ cánh, nhìn những cánh chim sắt đuôi xanh lá tuyệt đẹp ẩn hiện trong mây trời và sương khói lãng đãng đặc trưng của Điện Biên, chúng tôi lại xúc động. xen lẫn tự hào, thấy mình cũng như là một phần của Bamboo Airways, một phần của mảnh đất này", anh Mạnh Hà nói. "Dịp sát Tết vừa rồi ở sân bay Điện Biên Phủ, tôi từng gặp một vị khách trung tuổi nói giọng miền Nam ấm áp, vừa hối hả kéo vali vừa xuýt xoa nói với người bạn đi cạnh: 'Thời tiết ở đây dễ chịu quá, giá mà mang được về trong đó'", anh Mạnh Hà vui vẻ kể lại.

Dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022, lượng khách đặt vé cho chặng bay TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên của Bamboo Airways khá cao, với tỷ lệ lấp đầy hiện đạt khoảng 80%, theo thống kê của hãng.

Theo cánh bay Bamboo Airways ngược xuôi giữa hai đầu đất nước - từ Rạch Giá đến Điện Biên - Ảnh 4.

Có thể nói, đường bay khứ hồi kết nối những địa danh ở hai đầu đất nước như Hà Nội – Rạch Giá hay TP. Hồ Chí Minh – Điện Biên là những minh chứng sống động nhất cho nỗ lực và sự kiên định của Bamboo Airways nhằm kết nối những vùng đất giàu tiềm năng. Với những bước tiên phong này, lần đầu tiên trong lịch sử, hành khách ở hai miền miền đất nước được trải nghiệm bay trên dòng tàu phản lực Embraer hiện đại, cùng dịch vụ hàng không định hướng 5 sao với mức giá hấp dẫn, đã bao gồm hành lý, suất ăn và đồ uống chất lượng, dịch vụ giải trí…

Đây cũng là những viên gạch vững chắc đặt nền móng cho mục tiêu từ hai tỉnh bất kỳ của Việt Nam đều có đường bay của Bamboo Airways kết nối trong tương lai. Hãng tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các đường bay ngách mới, kiên định với mục tiêu gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy du lịch liên tỉnh, trong đó đặc biệt chú trọng các tuyến bay thẳng đi đến Điện Biên, Cà Mau, Côn Đảo, Rạch Giá, Quy Nhơn… với kế hoạch nâng tổng quy mô mạng bay lên gần 80 đường bay nội địa trong năm 2022.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM