Nghe khó tin nhưng đây là sự thật. Cụ thể, thị trưởng thành phố Washington D.C, bà Muriel Bowser đã tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng, bất kỳ thanh thiếu niên nào từ 12-17 tuổi nào đi tiêm mũi vaccine đầu tiên tại các điểm trường trung học trong khu vực sẽ nhận ngay một tai nghe AirPods miễn phí.
Chưa dừng lại ở đó, những người đã tiêm sẽ được tham gia một chương trình bốc thăm trúng thưởng để có cơ hội nhận thêm một chiếc iPad hoặc 25.000 USD tiền học bổng.
Mẫu quảng cáo tiêm vaccine nhận AirPods được bà thị trưởng Washington D.C đăng tải
Cụ thể, đối với những học sinh trong độ tuổi kể trên, cần thực hiện những yêu cầu sau: Phải là lần đầu đi tiêm vaccine COVID-19, phải đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp và phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để đăng ký tiêm chủng. Sau khi hoàn thành tiêm chủng, những cô cậu học sinh này sẽ nhận ngay một cặp tai nghe AirPods thời thượng.
Do yêu cầu cả cha mẹ đi cùng, bà thị trưởng cũng đưa ra "ưu đãi" dành cho các phụ huynh đồng hành cùng con mình với thẻ quà tặng trị giá 51 USD dành cho mỗi cha mẹ đưa con đi tiêm chủng.
Chiến dịch "kỳ lạ" này sẽ bắt đầu từ ngày 7/8 đến hết ngày 30/9. Không giới hạn số lượng quà tặng.
Theo dữ liệu của đại học John Hopkins, hơn 70% dân số tại D.C đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Chương trình khuyến khích lần này được triển khai nhằm vào số lượng học sinh trung học còn lại vẫn chưa được tiêm chủng. Được biết đây là nỗ lực của chính quyền D.C nhằm phổ cập vaccine đến mọi người dân tại địa bàn thành phố.
Washington D.C không phải là nơi đầu tiên tặng tiền và quà cho người dân khi "chịu" đi tiêm vaccine
Washington D.C cũng không phải lần nơi đầu tiên tặng tiền mặt và quà cho người dân khi đi tiêm chủng COVID-19. Cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều tiểu bang khác cũng đang triển khai các chương trình tương tự bao gồm Maryland, Michigan và Ohio.
Là một trong những nơi được cung cấp vaccine đầy đủ và rộng khắp nhưng kỳ lạ thay là chính quyền nhiều tiểu bang tại Mỹ lại phải "hối lộ" người dân để họ thực hiện tiêm chủng, đặc biệt trong tình cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang thiếu hụt vaccine trầm trọng. Tuy nhiên, để kế hoạch phổ cập vaccine đến toàn bộ người dân được diễn ra thuận lợi, những chiến dịch kiểu này lại là một cách hay.
Theo: 9to5mac