Đường đua nhạc Tết và những thông điệp tích cực
Nhạc Tết là gia vị không thể thiếu trong dịp đầu năm mới. Trong những năm gần đây, nhiều MV nhạc Tết đã tạo tiếng vang và được nhiều khán giả yêu thích vì mang thông điệp ý nghĩa, ca từ sâu sắc, gần gũi, chạm cảm xúc. Bản nhạc nhanh chóng viral, được người người nhà nhà bật xem, nghe xuyên Tết.
Năm nay, đường đua quảng cáo Tết 2024 đang vô cùng sôi động với loạt MV quảng cáo từ nhiều ca sĩ và thương hiệu lớn đồng hành. Đa sắc màu, đủ mọi cung bậc cảm xúc, các chiến dịch Tết của các thương hiệu mang đến cho khán giả và khách hàng không khí chào năm mới thật hứng khởi, gắn kết và nhiều ý nghĩa.
Bên cạnh việc đầu tư về bối cảnh, âm nhạc và nội dung, đại đa số ý kiến cho rằng các MV nhạc Tết vẫn cần có chất riêng, dù khai thác chính hình ảnh sum họp của gia đình, nhưng không chỉ dừng lại ở giải trí thông thường mà còn truyền tải thông điệp, tinh thần tích cực, để chạm đến cảm xúc và lưu lại dấu ấn trong tâm trí khán giả.
Tân binh mới chạm cảm xúc khán giả với MV "Về nhà là có Tết"
Lần đầu tiên tham gia vào địa hạt MV nhạc Tết 2024, Ngân hàng Phương Đông (OCB) mang đến một khía cạnh mới mẻ của giá trị thịnh vượng: Đi qua một năm nhiều trăng trầm, Tết thịnh vượng không đâu xa xôi, không phải áp lực khi phải "khoe" năm nay được những gì, đã hoàn thành mục tiêu chưa… mà chỉ cần được trở về nhà, uống trà ba pha, ăn cơm mẹ nếu, sum vầy bên nhau… đó chính là khoảnh khắc Tết trong tim mỗi chúng ta.
Đồng điệu với cảm xúc này, "ông hoàng nhạc Tết" Bùi Công Nam là gương mặt được ngân hàng lựa chọn gửi gắm để lan tỏa trọn vẹn thông điệp qua MV "Về nhà là có Tết". Đại diện OCB chia sẻ: "Những sáng tác của Bùi Công Nam luôn hướng đến sự giản đơn, gần gũi, chân thật nhất với thực tế cuộc sống, cảm xúc của đa số khán giả. Đó cũng chính là sự tương đồng của OCB khi luôn hướng đến trải nghiệm hài lòng nhất của khách hàng với những giá trị "niềm tin và thịnh vượng".
Theo đó, câu chuyện ấm lòng được mở đầu bằng bối cảnh những ngày cuối năm. Trong một gia đình 3 thế hệ, anh con trai út do chính Bùi Công Nam hóa thân, đã kết nối các anh chị em ruột, cùng nhau gác mọi công việc dang dở trên thành phố, để về nhà đoàn viên với ba mẹ khi Tết đã cận kề.
Xuyên suốt MV, OCB cùng Bùi Công Nam đã chạm đến những cảm xúc rất đời, rất người để lan tỏa thông điệp gần gũi và vô cùng nhân văn: Thịnh vượng chẳng ở đâu xa, ở trong tim ta mà, Tết sum vầy là thịnh vượng!
Chia sẻ về cảm xúc khi sáng tác và tham gia MV Tết ngày, ca nhạc sĩ Bùi Công Nam cho biết, ban đầu Nam cũng khá áp lực, vì Tết chính là sum họp, đề tài được khai thác rất nhiều, vậy làm sao để khán giả khi nghe ca khúc cũng phải cảm thấy nôn nao muốn về nhà sum vầy và cảm nhận về thứ quý giá nhất, thịnh vượng nhất năm qua. Nhưng mà Nam chợt nhận ra đúng là sau một năm khó khăn như năm nay, ngoài việc quay cuồng với mọi thứ thì số dư tài khoản vẫn phải xếp sau cái ôm hít hà của mẹ cha, cả bữa cơm ấm nóng mỗi khi về nhà.
Thịnh vượng năm nay sẽ là một thịnh vượng rất khác, khi mà điều ai cũng muốn làm trong Tết là được về nhà để sum vầy. Đó là chất liệu quý giá để từ đó có bài này.
"Về nhà là có Tết" là thông điệp tươi sáng, gần gũi hướng đến giá trị thực sự của mỗi người, mỗi gia đình. Đây cũng là món quà tinh thần OCB dành tặng cho tất cả mọi người sau những nỗ lực của một năm nhiều thử thách, cũng là mong muốn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình xây dựng niềm tin và đem đến thịnh vượng trong năm mới.