Với khán giả theo dõi Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 thì chắc hẳn sau khi tập 5 vừa lên sóng đã kịp vận dụng ngay phương pháp "nhớ mặt, điểm tên" chàng trai Anh Quốc - 18 tuổi đến từ TP.HCM.
Thí sinh Anh Quốc với thử thách Kết nối 3 Miền
Thử thách dành cho Anh Quốc mang tên "Kết nối 3 Miền". Theo đó, trên sân khấu của Siêu Trí Tuệ Việt Nam sẽ được lập trình sẵn một ma trận 3D được chia thành các miền Bắc - Trung - Nam. Nhiệm vụ của Anh Quốc là phải vận dụng các thủ thuật, phương pháp tư duy logic thậm chí là tưởng tượng để có thể kết nối các miền, mỗi một miền sẽ có số đường kết nối khác nhau. Đặc biệt, trên tinh thần từ nhà tài trợ chính - Mì 3 Miền là không một miền nào, không một gia đình nào, không một người nào bị bỏ lại phía sau, để vượt qua thử thách Anh Quốc phải lưu ý không để miền nào bị cô lập, giữa mỗi miền không nhiều hơn 2 đường kết nối, các đường kết nối chỉ có thể song song hoặc vuông góc mà không được giao nhau. Nếu giải đúng đề bài và tuân thủ các yêu cầu đưa ra thử thách thành công.
Anh Quốc tập trung cho phần thử thách
Trước những con số vô hình và một phương trình ma trận 3D khó nhằn, Anh Quốc thừa nhận đề bài khó hơn gấp nhiều lần so với những gì chàng trai này từng nghĩ tới và quan trọng nhất quyết định đi đến thành công là phải tìm đúng quy luật. Với thử thách tương tự, các tuyển thủ quốc tế từng mất 7 phút để hoàn thành và Anh Quốc cũng đặt mục tiêu sẽ phá vỡ kỷ lục này. Chàng trai 18 tuổi thể hiện sự tự tin và phong thái sẵn sàng cho thử thách.
Áp lực về thời gian và cùng lúc phải đa nhiệm thực hiện nhiều việc để tính toán các đường đi chính xác cũng như tìm ra đúng quy luật kết nối các miền khiến Anh Quốc khá bối rối. Gay cấn nhất là giai đoạn nước rút, khi thời gian còn đếm bằng giây thì anh chàng bất ngờ phạm phải sai lầm khiến tâm lý căng thẳng, chỉ cần sai một bước bắt buộc phải làm lại từ đầu. Cuối cùng, Anh Quốc cũng hoàn thành thử thách và chốt đáp án ở phút 15.
Anh Quốc hoàn thành thử thách và chốt đáp án ở phút thứ 15
Dù tỏ ra thất vọng với bản thân khi mốc thời gian không đạt như kỳ vọng, nhưng Anh Quốc vẫn nhận được sự ủng hộ và cổ vũ tinh thần từ BGK cũng như khán giả. Tuy nhiên, gay cấn tiếp nối khi kết quả mà Anh Quốc đưa ra không trùng khớp với đáp án từ chương trình, điều này khiến không chỉ tuyển thủ mà tất cả khán giả và ban giám khảo tiếc nuối, hụt hẫng. Nhưng rất nhanh chóng, khi so sánh 2 kết quả trên màn hình Anh Quốc đã quả quyết đáp án của bạn đưa ra là hoàn toàn chính xác và đề bài này có 2 cách giải khác nhau. Điều này cũng khẳng định tuyển thủ hoàn toàn có 2 cơ hội để giải được ma trận, nhưng nếu biết trước sẽ khiến bản thân thí sinh bị xao nhãng và lẫn lộn giữa các cách giải và rất dễ bị nhầm lẫn.
Anh Quốc chính thức ghi danh vào Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam
Sự xuất sắc và quyết tâm chinh phục thử thách, Anh Quốc nhận được điểm 8 xứng đáng từ giám khảo khoa học Trần Thành Nam, nâng tổng số điểm đạt được lên 120 điểm và chính thức ghi danh vào Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Phần thi của Anh Quốc đã truyền cảm hứng cho khán giả và nhận được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng hiện kim kèm theo bộ sản phẩm 3 Miền - Tinh túy ẩm thực Việt từ nhà tài trợ chính Mì 3 Miền (UNIBEN). Phần thưởng mà Mì 3 Miền dành cho các thí sinh không chỉ riêng Anh Quốc là mong muốn động viên, vinh danh và đồng hành cùng các bạn trên con đường chinh phục Siêu Trí Tuệ Việt Nam.
Mì 3 Miền - Nước cốt đậm đà, thêm chất thịt hân hạnh là nhà tài trợ chính chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2
Với định vị "Tinh túy ẩm thực Việt - Tinh hoa trí tuệ Việt" Mì 3 Miền không chỉ trân quý, gìn giữ và lan tỏa tinh túy ẩm thực Việt qua những dòng sản phẩm nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, thơm ngon, đẳng cấp, mà còn không ngừng hoạt động vì cộng đồng, tìm kiếm và tôn vinh những tài năng của Việt Nam.
Uniben sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với 4 thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Trong đó, Mì 3 Miền là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với trên 27,5% thị phần. Reeva là thương hiệu mì, phở cao cấp xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia trên thế giới. Nước trái cây JOCO và Trà mật ong BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát vị ngon sáng tạo, giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng với nguồn nguyên liệu tự nhiên.