Đầu tháng 2 vừa qua, LOONA đã trở lại Kpop sau 1 năm vắng bóng với mini album thứ 3 "#" gồm ca khúc chủ đề "So What". Album lần này có sự tham gia sản xuất của Lee Sooman - chủ tịch SM - và đây là một điều chưa từng có tiền lệ đối với các nghệ sĩ ngoài công ty này.
Được sự hậu thuẫn mạnh mẽ, LOONA đã gặt hái được một số thành công nhất định ở thị trường quốc tế. "#" chỉ mất 22 ngày để cán mốc 10 triệu stream trên Spotify, trong khi sản phẩm trước "X X" mất 59 ngày. Ngoài ra, nó còn đạt hạng nhất trên BXH album của iTunes tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, phá kỉ lục của một nhóm nữ Kpop do BLACKPINK nắm giữ ("SQUARE UP": 52 nước).
LOONA phá kỉ lục iTunes quốc tế của BLACKPINK nhờ "#".
Mới đây, truyền thông Hàn Quốc có đưa tin nhà sáng lập và chủ tịch SM là Lee Sooman đang có kế hoạch đầu tư 1 tỉ KRW (tương đương hơn 20 tỉ VND) vào LOONA và công ty của nhóm (Block Berry Creative). Khoản đầu tư này là của riêng ông chứ không liên quan đến nguồn tài chính của SM.
Sau đó, có bài báo khác cho biết SM Entertainment đã phủ nhận tin tức trên. Tuy nhiên, nguồn tin trong ngành vẫn khẳng định cả 2 bên hiện đang thảo luận kĩ càng về thương vụ này vì chủ tịch SM đánh giá rất cao tiềm năng phát triển trong tương lai của LOONA.
SM phủ nhận tin tức Lee Sooman có kế hoạch đầu tư tài chính vào LOONA nhưng nguồn tin trong ngành vẫn khẳng định cả 2 bên đang thảo luận kĩ càng về thương vụ này.
Hiện tại, LOONA đang trong tuần quảng bá thứ 4 của đợt comeback. Nhóm đã không lọt vào 2 BXH chính của Billboard như mục tiêu đã đề ra và cũng chưa có chiến thắng nào trên các chương trình ca nhạc hằng tuần. Dù vậy, họ vẫn đang được trông chờ có bước tiến lớn trong sự nghiệp vào thời gian sắp tới.
Live "So What" – LOONA ["Music Bank" 28/2]
Nguồn tham khảo: KB