Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay trở nên tưng bừng hơn bao giờ hết khi 2 nữ nghệ sĩ Vpop đình đám là Hồ Ngọc Hà và Tóc Tiên đều cho ra mắt sản phẩm cùng thời điểm, cùng mang đến thông điệp nữ quyền ấn tượng. Đáng chú ý trước đó ít ngày, thời điểm cả 2 chọn để ra mắt poster, teaser,... không biết vô tình hay hữu ý đều trùng khớp với nhau khiến cho công chúng không muốn đặt 2 sản phẩm lên bàn cân so sánh cũng khó!
Vậy, sau hơn 24 giờ “chinh chiến”, liệu “hội chị em” đông đảo của Hồ Ngọc Hà hay Tóc Tiên “đơn thương độc mã” đã giành ưu thế về thành tích?
Với MV Cô đơn trên sofa, concept chính được khai thác là sự cô đơn, nỗi buồn của những người trẻ, đặc biệt là những người phụ nữ thành thị được khắc họa một cách nghệ thuật qua những set bối cảnh đều có chiếc sofa giữa căn nhà, mỗi nhân vật xuất hiện trong một set căn phòng khác nhau. Hồ Ngọc Hà và các cameo tượng trưng cho những người phụ nữ thành thị hiện đại với nhiều hình tượng khác nhau trong xã hội, điểm chung là dù xinh đẹp, quyến rũ và thành đạt nhưng đều cô đơn và đổ vỡ trong tình yêu cũng giống như câu chuyện của họ ngoài đời thật, tuy vậy họ đã vượt qua và vực dậy đầy rạng rỡ.
Sau hơn 1 ngày ra mắt, Hồ Ngọc Hà và dàn “cameo” đã mang về gần 800 nghìn lượt xem và trên 16 nghìn lượt thích với vị trí thứ 22 trên Top Trending Âm nhạc. Hồ Ngọc Hà nhận được nhiều lời khen vì sản phẩm trở lại sau 3 năm mang đến một phong cách âm nhạc dance pop mới mẻ cho nữ ca sĩ, hình ảnh ấn tượng cũng như thông điệp sâu sắc về nữ quyền.
MV 906090 của Tóc Tiên mang đến liên tục những màn “biến hình” trong nhiều phong cách và hình tượng khác nhau. Nữ ca sĩ vẫn xuất hiện đầy quyến rũ, cá tính với những tạo hình táo bạo, mạnh mẽ; đồng thời khiến netizen thích thú khi dịu dàng, nền nã trong trang phục truyền thống, “kín cổng cao tường”. Bên cạnh visual xinh đẹp, thần thái hút mắt của Tóc Tiên, điểm nhấn trong MV 906090 lần này chính là loạt chi tiết ẩn ý về những định kiến, quy chuẩn vô hình đã đặt lên người phụ nữ nói riêng và con người nói chung.
Sau hơn 1 ngày ra mắt, Tóc TIên cũng mang về gần 500 nghìn lượt xem, hơn 34 nghìn lượt thích và vị trí Top 30 Trending Âm nhạc. Nếu như Hồ Ngọc Hà là câu chuyện người phụ nữ mạnh mẽ vượt qua đau khổ thì Tóc Tiên cũng được khen ngợi khi mang đến câu chuyện về người phụ nữ tự vượt ra khỏi những quy chuẩn, áp đặt của xã hội.
Không khó để thấy, sau hơn 1 ngày ra mắt, lượt view MV Hồ Ngọc Hà đang dẫn trước MV của Tóc Tiên một quãng gần gấp đôi. Tuy nhiên, “đường dài” mới biết ngựa hay, hãy xem trong thời gian sắp tới khi những yếu tố ban đầu qua đi chỉ còn lại phần âm nhạc, sản phẩm nào mới thực sự chiếm được tình cảm của công chúng và đi đường dài!