Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu “chơi trội” khi mời luôn loạt “hung thần” đường phố vào MV mới

Quang Vũ | 20-02-2020 - 12:54 PM

(Tổ Quốc) - Mới đây, cặp đôi Lê Thiện Hiếu và Phạm Trần Phương đã cùng chính thức ra mắt MV Bác Tài Ơi và Fashion với sự góp mặt của dàn cameo từng một phen "tạo sóng" trên đường phố Việt Nam.

Ngồi yên vị sau lưng xe của bạn thân, đó là một quyết định liều lĩnh. Nhưng cuộc chơi nguy hiểm thực sự chính là khi dám can đảm "boong boong" phóng xe ra đường vào khung giờ cao điểm. Bạn sẽ được tham gia vào bộ phim hành động cảm giác mạnh, "chiến đấu" với loạt "hung thần" ninja lead, bác tài phóng nhanh vượt ẩu hay người đi đường chen hàng bóp kèn inh ỏi.. Còn nếu vẫn chưa tưởng tượng được viễn cảnh đó, mời bạn rót ly trà, ngồi xuống đây, cùng thưởng thức hai MV của Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu.

"Bác Tài Ơi", từ từ thôi "kẻo chậm cả đời"

Khi nhắc đến hai từ "bác tài", mọi người thường sẽ chỉ nghĩ đến những người lái xe chở khách, nhưng đối với Lê Thiện Hiếu, "bác tài" ở đây là tiếng gọi trìu mến, thân thương cho tất cả những ai đang lái xe trên đường, dù là trên chính chiếc xe của mình. Một video 4 phút với giai điệu dễ thương, và những "bác tài" bình dị ta gặp mỗi ngày cùng nhau kể lại câu chuyện "giao thông đường bộ" quen nhưng chưa bao giờ cũ. Chị ninja lead xi-nhan ngược hướng, bác xe ôm vô tình đụng phải chú bé cuối phường hay đang yên đang lành thì tiếng kèn xe vang lên như còi chinh chiến. - Đây đích thị là một vài trong nhiều nguyên nhân khiến việc tham gia giao thông tại Việt Nam quả là một "cuộc chiến" nguy hiểm thực sự.

Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu “chơi trội” khi mời luôn loạt “hung thần” đường phố vào MV mới - Ảnh 2.

Vẫn là Lê Thiện Hiếu hài hước đáng yêu, anh chàng đã cùng với chiến dịch an toàn giao thông K0 Còi tận dụng "Bác Tài Ơi" như một "hồi chuông báo động" đầy duyên dáng về thực trạng giao thông đường bộ của Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Lê Thiện Hiếu đã tiếp cận một vấn đề nhức nhối của xã hội theo cách không thể gần gũi hơn. Thông qua đó kêu gọi mọi người bình tĩnh mà cầm lái, cứ tham gia giao thông một cách từ tốn, an toàn, văn minh, chứ "bác tài ơi kẻo nhanh một phút là chậm cả đời".

Phải chăng, thay vì mải miết tăng tốc theo đuổi những xu hướng thời trang thời thượng, các "bác tài trẻ" có thể chậm lại một chút để học luôn cả việc phải thời thượng trong cách sống, hay cụ thể là văn hóa tham gia giao thông đấy nhỉ?

Phạm Trần Phương: Hãy luôn là một fashionista dù ở bất cứ đâu

Không hẹn mà gặp, "Fashion" cứ như là phần nối tiếp để hồi đáp lại những gì mà Lê Thiện Hiếu đã khéo léo đặt ra trong "Bác Tài Ơi". Không phải những bộ cánh được các first-face mặc trên sàn diễn thời trang, cũng chẳng phải xu hướng mix and match phụ kiện tinh tế, Phạm Trần Phương đã trổ tài đưa ra loạt định nghĩa chẳng ai ngờ về "fashion" khi tham gia giao thông.

Một, khi dừng đèn đỏ không bóp kèn inh ỏi. Hai, nhận tờ rơi không quăng xuống đường. Ba, tuân thủ luật giao thông. Nếu Dua Lipa có "New Rules" để quên người yêu cũ thì Phạm Trần Phương cũng kịp có dăm ba cái "rules" để thật "fashion" khi tham gia giao thông dành cho giới trẻ. Lái xe giữa trời nắng nóng, mà ai cũng thi nhau bóp kèn, xả rác bừa bãi thì đúng thật là "mệt, mệt, mệt, mệt". Văn minh hơn chút, "fashion" hơn chút để mọi chuyện dễ dàng hơn.

Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu “chơi trội” khi mời luôn loạt “hung thần” đường phố vào MV mới - Ảnh 4.

Nghệ thuật và giao thông: phép cộng tưởng vô lí nhưng lại rất thuyết phục

Giao thông mà cộng thêm âm nhạc sẽ chẳng còn nhàm chán. Cả "Bác Tài Ơi" và "Fashion" đều là những bài hát thuộc chiến dịch K0 Còi của Ford Việt Nam để truyền tải thông điệp xây dựng môi trường giao thông Việt Nam văn minh, an toàn và hiệu quả hơn.

Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu “chơi trội” khi mời luôn loạt “hung thần” đường phố vào MV mới - Ảnh 5.

Đại nhạc hội "Còi Show" - Chiến dịch K0 Còi tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội

Thay vì những chương trình hay hội thảo giáo dục mang tính lí thuyết vốn đã cũ kĩ và nhàm chán, chiến dịch K0 Còi của Ford Việt Nam đã lồng ghép hiệu quả yếu tố nghệ thuật. Điều đấy được thể hiện qua các đêm nhạc giao lưu cùng nhiều sản phẩm truyền cảm hứng khác như hai bài hát trên hay bộ tranh "Giao thông ở xứ sở diệu kỳ" - phác họa bức tranh giao thông chỉ có thể có ở Việt Nam. Nhờ việc tiếp cận giới trẻ theo cách gần gũi và thân thiện, Ford Việt Nam đã khiến việc trau dồi kiến thức về tham gia giao thông không còn khô khan như nó đã từng.

Bộ ảnh "Giao thông ở xứ sở diệu kỳ" thuộc chiến dịch K0 Còi của Ford Việt Nam

Ford Việt Nam đã dám thay đổi cách giáo dục và truyền thông để tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng. Không chỉ là sân chơi để các bạn học sinh, sinh viên nâng cao kiến thức cũng như nhận thức về an toàn giao thông, Chiến dịch K0 Còi còn là cầu nối giúp các nghệ sĩ trẻ Việt Nam có cơ hội cất lên tiếng nói của mình, góp phần giải quyết nỗi nhức nhối hiện nay về tình trạng an toàn giao thông. Những nỗ lực của Ford Việt Nam và chiến dịch K0 Còi đang dần tạo ra được những biến chuyển rõ rệt, từng bước tìm lời giải cho bài toán giao thông của Việt Nam.

Phạm Trần Phương và Lê Thiện Hiếu “chơi trội” khi mời luôn loạt “hung thần” đường phố vào MV mới - Ảnh 7.

Đại nhạc hội "Còi Show" - Nhóm Da LAB

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM