Nỗi buồn startup: Vừa đoạt Giải Nhất, dự án ép lá chuối thành hộp đã bị ngót nghét 10 bên tranh đăng ký thương hiệu, tên miền cũng bị mua sạch!

Nhật Anh | 12-11-2020 - 19:04 PM

(Tổ Quốc) - "Giấy tờ xong, kinh phí xong, logo đang làm, các thể loại... đều phải thay đổi vì ai đó thấy làm được quá", một trong hai nhà sáng lập dự án "hộp lá chuối" chia sẻ.

"Vibale - nâng cao giá trị cây chuối (phụ phẩm nông nghiệp) sau thu hoạch" là dự án đã xuất sắc vượt qua 7 dự án khác để giành giải nhất vòng chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020".

Thành lập từ năm 2019, Vibale chuyên sản xuất hộp, đĩa, khay từ lá và thân cây chuối để thay thế hộp xốp/nhựa dùng 1 lần. Theo chia sẻ, mức giá sản phẩm sẽ là 1.800 đồng/hộp nếu khách hàng mua sỉ (số lượng trên 1.000) và giá lẻ là 2.300 đồng/hộp. Những sản phẩm này có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 45 ngày bảo quản trong 12 tháng và đã được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, đáng buồn là sau chiến thắng tại cuộc thi khởi nghiệp, dự án hộp lá chuối đã phải tạm dừng do nghi bị 10 bên khác cướp chất xám. Thông báo này vừa được phía dự án "Vibale - Nâng cao giá trị lá chuối Việt" đăng tải trên Facebook của mình.

Cụ thể, phía Vibale cho biết rời các cuộc thi với chiến thắng, đội ngũ sáng lập quyết định mở công ty và đăng ký thương hiệu thì được báo là đã có tới gần 10 bên đăng ký tên này và tên miền cũng bị mua sạch.

"Ức. Giấy tờ xong, kinh phí xong, logo đang làm, các thể loại... đều phải thay đổi vì ai đó thấy làm được quá mà", một trong hai nhà sáng lập chia sẻ, đồng thời nhắn nhủ các startup sau này rằng phải nhanh chóng đăng ký thương hiệu trước khi đi tham dự các cuộc thi nào đó.

Nỗi buồn startup: Vừa đoạt Giải Nhất, dự án ép lá chuối thành hộp đã bị ngót nghét 10 bên tranh đăng ký thương hiệu, tên miền cũng bị mua sạch! - Ảnh 1.
Nỗi buồn startup: Vừa đoạt Giải Nhất, dự án ép lá chuối thành hộp đã bị ngót nghét 10 bên tranh đăng ký thương hiệu, tên miền cũng bị mua sạch! - Ảnh 2.

Sau những chia sẻ này của Vibale, cộng đồng mạng để lại nhiều lời động viên 2 nhà sáng lập dự án, đa số đều mong Quế Thanh và Diệu Linh sớm giải quyết những rắc rối trên để đưa sản phẩm bảo vệ môi trường này đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đáp lại, phía đội ngũ sáng lập khẳng định dù thương hiệu "Vibale" không đi cùng nữa, họ sẽ xây lại từ đầu một thương hiệu mới. "Tử tế - chân thành vẫn luôn là điều cốt lõi. Chờ đón màn comeback (trở lại, PV) từ tụi mình nhé".

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

ToCoToCo - Thương hiệu trà sữa tỏa sáng tại Quảng Trường Thời Đại, New York

ToCoToCo – Thương hiệu trà sữa quốc dân khẳng định vị thế khi xuất hiện tại Quảng Trường Thời Đại, New York. Đây là cột mốc quan trọng, không chỉ nâng tầm thương hiệu trên thị trường quốc tế mà còn làm rạng danh ẩm thực Việt Nam với gần 1.000 cửa hàng và chiến lược phát triển bền vững.