Những màn lừa khách gây bất ngờ của loạt thương hiệu đình đám vào dịp Cá tháng Tư

Bích Loan | 01-04-2023 - 18:48 PM

(Tổ Quốc) - Thương hiệu nổi tiếng thông báo bỏ bán món "best seller" là hamburger, nhiều người bức xúc đòi tẩy chay.

Hôm nay có khá nhiều thông tin mới đổ bộ tràn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok... khiến nhiều người ngợp thở không kịp hoàn hồn.

MC Donald's

Trong đó cú sốc đầu tiên là thương hiệu thức ăn nhanh Mc Donald's đăng tải trên trang fanpage chính thức tại Việt Nam với dòng thông báo ngắn gọn có nội dung: 

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC CHO VIỆC NGỪNG BÁN BURGER

McDonald's Việt Nam sẽ ngừng bán tất cả dòng Burger hiện tại bắt đầu từ ngày mai 02/04/2023!

Khách hàng phản ứng rần rần khi nhiều thương hiệu chạy chiến dịch mới: nơi bỏ hamburger bán bánh mì, nơi công bố món pizza nhân nhộng - Ảnh 1.

Rất nhiều thực khách là "fan trung thành" của thương hiệu này bất ngờ với thông tin trên. Nhiều người cho rằng hamburger là linh hồn của cửa hàng, còn ưu ái so sánh món hamburger của hãng còn nổi tiếng hơn cả gà rán. Thậm chí có các bình luận bày tỏ thất vọng rằng: "MC Donald's mà không bán hamburger thì dẹp quán đi là vừa."

Sau khi than thở và đưa ra hàng vạn câu hỏi tại sao, mọi người mới sực định hình hôm nay là ngày Cá tháng Tư (Ngày nói dối) và một mực cho rằng đây chỉ là trò đùa của thương hiệu.

Hưởng ứng thông báo trên, nhiều người để lại rất nhiều bình luận rôm rả như:

"Chuyển qua bán bánh mì hả bà?"

"Không ấy thì còn thịt bò mình chuyển qua bò nướng lá lốt đi nè!"

"Chuyển sang bán bánh mì hay bánh bông lan trứng muối đi cho nó Việt Nam."

Pizza Hut

Kế đến là thông tin từ hãng pizza nổi tiếng công bố món pizza mới là pizza nhộng. Thương hiệu pizza vua trong lòng nhiều người Việt này vốn dĩ được ưu ái vì bán pizza với rất nhiều loại nhân, nên thông tin loại pizza nhộng được công bố chính thức trên trang fanpage tick xanh này khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Khách hàng phản ứng rần rần khi nhiều thương hiệu chạy chiến dịch mới: nơi bỏ hamburger bán bánh mì, nơi công bố món pizza nhân nhộng - Ảnh 2.

Khách hàng phản ứng rần rần khi nhiều thương hiệu chạy chiến dịch mới: nơi bỏ hamburger bán bánh mì, nơi công bố món pizza nhân nhộng - Ảnh 3.

Dẫu là tín đồ mê món pizza đến đâu nhiều thực khách cũng phải chào thua với món mới này. Tuy nhiên sau khi bắt gặp nhiều trò đùa khác trên mạng xã hội, nhiều người đã nhận ra đây chỉ là một thông tin mà thương hiệu hưởng ứng Ngày 1/4.

Phúc Long

Thương hiệu trà Phúc Long lại gian lận hơn trong cuộc chơi này khi mới ngày 31/3 đã đưa ra thông báo kể từ hôm sau sẽ chính thức bổ sung thêm 3 món mới vào thực đơn.

Trò đùa này khiến nhiều người tin là thật vì chưa có cú lừa nào bắt đầu ập đến để cảnh giác trước thì Phúc Long đã xuất hiện. Tuy nhiên một số người cũng tinh ý nhận ra và quay ngược lại trêu: "Nhân viên pha chế mới của Phúc Long quê ở Tây Ninh à?", "Ở Phúc Long có bán thêm món xoài sống không để còn mua ăn kèm."...

Khách hàng phản ứng rần rần khi nhiều thương hiệu chạy chiến dịch mới: nơi bỏ hamburger bán bánh mì, nơi công bố món pizza nhộng - Ảnh 4.

Katinat

Hệ thống chuỗi các quán cà phê Katinat cũng là một thương hiệu Việt quen với những ai sống tại TP.HCM. Với hàng chục các quán có mặt đủ ở các quận Sài Gòn, Katinat "thu phục" được rất nhiều khách hàng nhờ các món nước kết hợp topping ngon liên tục ra mắt như trà sữa chôm chôm, trà sữa hồng D'ran và viên phô mai Jumbo... Hôm nay, Katinat lại cho hay thương hiệu sẽ tung ra món mới là trà sữa tôm viên.

Nhiều người ban đầu nghe đều nhíu mày kì thị cho đến khi nhận ra đây chỉ là một bài đăng hưởng ứng không khí chung.

Khách hàng phản ứng rần rần khi nhiều thương hiệu chạy chiến dịch mới: nơi bỏ hamburger bán bánh mì, nơi công bố món pizza nhộng - Ảnh 5.

Ứng dụng Be

Trong ngày 1/4 năm nay, ứng dụng đặt xe công nghệ Be cũng đăng liền tù tì 2 bài đăng thông báo ra mắt dịch vụ mới trên Be là beRestroom. Theo thông báo thì đây là một dịch vụ WC di động để những ai có nhu cầu cá nhân gấp rút nhưng đang ở địa điểm không có nhà vệ sinh nào. Tuy nhiên vì đây là ngày Cá tháng Tư, rất nhiều người ngờ vực rằng liệu rằng đây là trò đùa. Về tính xác thực, ai cũng để lại bình luận rằng còn phải đợi xem mấy ngày tới như thế nào.

Cơ hội vàng để quảng cáo

Ngày Cá tháng Tư không chỉ là dịp để mọi người đùa vui với nhau, là cơ hội để mượn cớ thổ lộ hay nói thật... mà còn là thời cơ vàng để các thương hiệu nắm bắt tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu với các đối tượng khách hàng của mình.

Ngoài các trò đùa như thật tạo hoang mang gây chú ý, nhiều thương hiệu khác còn tận dụng để lên ý tưởng cho các chiến dịch khuyến mãi, tranh thủ quảng bá sản phẩm... thông qua một ngày vốn đã viral. 

Nhiều thương hiệu tận dụng tốt cơ hội để chạy các chiến dịch tiếp thị.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM