Nhóm kỹ sư Bách khoa tổ chức dạy công nghệ miễn phí cho học sinh

Quang Vũ | 10-04-2023 - 12:00 PM

Đội ngũ kỹ sư trẻ tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức dự án dạy công nghệ, lập trình miễn phí cho học sinh từ 13 đến 17 tuổi.

Theo Cục trẻ em - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong quý III năm 2022 có 89% trẻ em Việt Nam sử dụng mạng Internet, trong đó 87% sử dụng hàng ngày. Điều này cho thấy hiện nay, trẻ em có nhiều điều kiện để tiếp xúc sớm với công nghệ, kỹ thuật số và nếu được định hướng đúng đắn, trẻ sẽ có nhiều cơ hội và lợi thế hơn khi theo đuổi nghề nghiệp trong thời đại 4.0.

Lứa tuổi 13 - 17 tuổi là lứa tuổi vàng để phát triển mạnh những loại tư duy phức tạp như tư duy phản biện, tư duy sáng tạo,... Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm lý tưởng để học sinh có thể khám phá năng lực bản thân, xác định đam mê và hình thành mục tiêu phát triển.

Nhằm nâng cao tầm hiểu biết của học sinh Việt Nam về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kỹ thuật số, tạo cơ hội để các em thử sức và tiếp cận chuyên sâu hơn với lĩnh vực này, một nhóm kỹ sư trẻ đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định kết hợp với nhau, đặt tên nhóm là KiTE và tổ chức dự án dạy công nghệ miễn phí cho học sinh Việt Nam.

Thông tin chương trình học:

- Đối tượng: Học sinh từ 13 - 17 tuổi

- Quy mô: 8 - 10 học sinh/lớp

- Thời lượng: 1 tháng

- Hình thức: Học trực tiếp hoặc Online trên nền tảng Zoom.

Phụ huynh quan tâm chương trình có thể đăng ký tại đây.

Nhóm kỹ sư Bách khoa tổ chức dạy công nghệ miễn phí cho học sinh - Ảnh 1.

Học sinh thực hành lập trình ứng dụng trên điện thoại

Học sinh có thể lựa chọn ba chủ đề về tư duy máy tính, lập trình để trải nghiệm học tập và khám phá: Roblox Design, Coding Master, Computer Vision. Với giáo trình chuẩn Mỹ kết hợp bàn bản giữa lý thuyết và thực hành, học sinh có thể nắm vững kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao. Bài giảng phong phú đầy màu sắc sẽ giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, logic, khơi gợi trí tò mò, thúc đẩy cảm hứng sáng tạo và đam mê khám phá thế giới xung quanh. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để trẻ tự tin phát triển trong thời đại công nghệ - kỷ nguyên 4.0.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, kỹ sư Đại học Bách khoa ngành Kỹ thuật Máy tính và là người sáng lập dự án cho biết, nội dung bài giảng mang tính ứng dụng cao. Sau khi học, học sinh có thể tự mình sáng tạo và thiết kế mô hình 3D đơn giản như bàn, ghế, hay cả căn phòng, ngôi nhà,... tự xây dựng được các tựa game yêu thích như game vượt chướng ngại vật, sinh tồn,... mang màu cá nhân của mỗi em.

Nhóm kỹ sư Bách khoa tổ chức dạy công nghệ miễn phí cho học sinh - Ảnh 2.

Anh Tuấn và đội ngũ giáo viên của KiTE

Những mô hình về sự kiện lịch sử, những vùng đất, thành phố xinh đẹp hay vũ trụ bao la,... sẽ được tái hiện sinh động trong không gian 3D qua từng bài học. Từ đó học sinh sẽ cảm thấy thích thú và dễ dàng tiếp nhận các kiến thức hơn, không chỉ là kiến thức về công nghệ thông tin mà còn trong những chủ đề khác như lịch sử, địa lý, thiên văn học.

Nhóm kỹ sư Bách khoa tổ chức dạy công nghệ miễn phí cho học sinh - Ảnh 3.

Học sinh được vừa học vừa chơi để tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn

Ngoài ra, học về công nghệ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, và xây dựng tính kiên trì, bền bỉ không ngại khó. Không chỉ vậy, thông qua các hoạt động trên lớp, các con được trang bị các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo (Leadership) và tranh biện. Đây là những kỹ năng rất cần thiết ở các môn học chính khóa cũng như cho cuộc sống sự nghiệp sau này.

"Chúng tôi mong muốn học sinh Việt Nam có cơ hội tốt nhất để vươn ra thế giới, Việt Nam sẽ có nhiều những Bill Gate, Steve Job, Thomas Edison, Mark ZuckerBerg trong tương lai." anh Tuấn chia sẻ.

Nhóm kỹ sư Bách khoa tổ chức dạy công nghệ miễn phí cho học sinh - Ảnh 4.

Một kỹ sư thuộc nhóm KiTE đang hướng dẫn học viên

Quý phụ huynh, học sinh quan tâm về chương trình học thử và muốn nhận thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ các giảng viên của Học viện KiTE qua hotline 0337 676 999 - 0343 442 098 hoặc đăng ký tại form này.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.