Marketing - vì sao lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại?
Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao chỉ mỗi món trà sữa, bạn đã biết đến hàng loạt thương hiệu khác nhau? Từ đâu mà bạn biết hãng quần áo yêu thích đang "rục rịch" ra mắt bộ sưu tập mới? Đó chính là nhờ vào bộ phận Marketing với loạt chiến lược quảng bá, tiếp thị hiệu quả để một sản phẩm hay một thương hiệu được cộng đồng khách hàng ghi nhớ, tin dùng và xác lập vị thế trên "bản đồ" kinh doanh rộng lớn.
Những chiến lược Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và kết nối khách hàng rộng rãi hơn
Nhiều năm trước đây, cách để một doanh nghiệp mang sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng thường chỉ dừng lại ở những mẩu quảng cáo trên tivi hay các tờ rơi. Tuy nhiên, thị trường kinh doanh ngày càng thay đổi theo hướng hiện đại, dẫn đến phương thức tiếp thị cũng cần đổi thay theo. Không đơn thuần là quảng cáo truyền thống, Marketing mang đến loạt giải pháp đa dạng, thu hút hơn hẳn - video clip ấn tượng, câu chuyện truyền cảm hứng, tiếp thị qua mạng xã hội, kết hợp với người nổi tiếng,...
Công việc của đội ngũ Marketing không chỉ gắn liền với tăng nhận diện thương hiệu và kết nối tệp khách hàng mục tiêu, mà còn tác động không nhỏ đến quá trình sản xuất hàng hóa. Từ quá trình nghiên cứu thị trường, các chuyên viên nắm bắt nhu cầu và thị hiếu khách hàng để đề xuất định hướng sản xuất theo kịp xu hướng tiêu dùng mới.
Nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho bạn trẻ theo đuổi ngành Marketing
Không chỉ có các đơn vị đặc thù về truyền thông, quảng cáo mà hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing với đa dạng vai trò như phụ trách phát triển thương hiệu, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng,... Điều này hứa hẹn Marketing sẽ là chọn lựa ưu việt của nhiều bạn trẻ yêu thích làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý song có mong muốn về những công việc đặc thù tư duy chiến lược, sáng tạo hơn.
Chọn xuất phát điểm chuẩn chỉnh để hành trình học Marketing thêm rộng mở
Ngành Marketing ngày càng được xem là địa hạt lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích sáng tạo, nhạy bén, giàu ý tưởng và khao khát khám phá những điều mới mẻ. Tuy nhiên để thành công trong lĩnh vực này không chỉ đến từ đam mê hay tiềm năng cá nhân mà còn rất cần nền tảng kiến thức bài bản và kỹ năng thực chiến. Một môi trường hiện đại với chương trình đào tạo thực tiễn sẽ là xuất phát điểm hoàn hảo.
Các buổi học về kỹ thuật Marketing hiện đại, case study giúp sinh viên thu nhận kiến thức thực tế
Cụ thể như ở Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những địa chỉ đào tạo Marketing được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm, sinh viên được trang bị bài bản về lý thuyết marketing, nghiên cứu thị trường, quản lý thương hiệu, quảng cáo, marketing số, chiến lược marketing cũng như cập nhật liên tục các kỹ thuật Marketing hiện đại như Affiliate Marketing, Search Engine Marketing, Social Media Marketing, Event Marketing,...
Với định hướng kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn, sinh viên Marketing còn có thời lượng khá lớn dành cho phương pháp học mô phỏng và giải quyết những tình huống giả định. Từ cơ sở ấy, các bạn nhanh chóng phát triển kỹ năng thực tiễn về nghiên cứu thông tin, tính chất của thị trường hay ngành hàng, khai thác nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, hoạch định và triển khai chiến dịch marketing, theo dõi đánh giá hiệu quả thực hiện, xử lý tình huống phát sinh - bộ công cụ vững chắc để bám sát nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực của ngành nghề đầy cạnh tranh này.
Sinh viên lắng nghe kinh nghiệm làm nghề từ các chuyên gia quảng cáo - tiếp thị
Những buổi hội thảo chuyên đề cùng các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị về xây dựng thương hiệu cá nhân, sức mạnh văn hóa trong Marketing thương hiệu, tiềm năng phát triển cho sản phẩm bền vững, số hóa trong kinh doanh,... cũng tạo không gian trao đổi cởi mở để sinh viên kịp thời nắm bắt những góc nhìn đa chiều, thực tiễn, học hỏi kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
Vừa phát triển toàn diện từ kiến thức đến kỹ năng, vừa được truyền cảm hứng từ người trong nghề - những "điểm cộng" để sinh viên HUTECH tự tin chinh phục những cơ hội việc làm đắt giá trong lĩnh vực quảng cáo - tiếp thị hiện đại.