Nhìn vào cách đối xử của YG với boygroup chưa debut là thấy: BLACKPINK hết là "công chúa", trở thành "con ghẻ bị ra rìa" thật rồi?

KLinh | 06-06-2020 - 07:44 AM

(Tổ Quốc) - Nhiều ý kiến cho rằng YG đối xử bất công với BLACKPINK khi girlgroup đình đám này không nhận được sự quan tâm như nhóm đàn em và các nghệ sĩ khác, nhất là khi ngày comeback đã gần kề.

Càng sát đến ngày BLACKPINK comeback thì lại càng có nhiều ý kiến bất mãn nhắm đến YG Entertainment. Công ty hứa hẹn sẽ cho 4 cô gái trở lại vào tháng 6, tuy nhiên tuần đầu tiên của tháng sắp trôi qua mà các fan vẫn chưa biết ngày nhóm tái xuất chính xác là khi nào. Thế nhưng đây chỉ là mở đầu của hàng chuỗi hành động gây tranh cãi của YG khiến nhiều người tự hỏi phải chăng họ đã cho BLACKPINK "ra chuồng gà"?

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 1.

Ngày comeback đã gần kề nhưng YG không có hoạt động đánh bóng tên tuổi nhóm

Khi Lady Gaga kết hợp với BLACKPINK phát hành ca khúc "Sour Candy", nhiều người nhận ra rằng YG không hề có bất kì động thái quảng bá nào dành cho bài hát này trên các trang mạng xã hội chính thức như Facebook, Instagram, Twitter. Tính đến 1 ngày sau khi ca khúc ra mắt, bài đăng mới nhất trên Twitter của YG lại là về… show thực tế của TREASURE – nhóm nam sắp debut vào tháng 7.

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 2.

YG đăng video show thực tế của TREASURE lên tài khoản Twitter chính thức thay vì quảng bá cho "Sour Candy"

Trước khi loạt đường link tài khoản mạng xã hội của BLACKPINK dưới bản audio chính thức của "Sour Candy" bị xóa, người hâm mộ còn phát hiện đường dẫn đưa tới Twitter lại thuộc về YG chứ không phải là nhóm.

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 3.

Đường link đưa về Twitter của YG thay vì trang cá nhân của BLACKPINK trong phần giới thiệu ở bản audio ca khúc "Sour Candy"

Màn hợp tác với "mẹ quái vật" Lady Gaga được coi là đòn bẩy cho BLACKPINK ở thị trường quốc tế, tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp của họ, nhất là khi màn comeback của nhóm đã gần kề. Ca khúc đạt vô số thành tích ấn tượng như lập kỉ lục video audio của nữ nghệ sĩ đạt nhiều view nhất thế giới trong 24h đầu và là video hợp tác của nữ nghệ sĩ có nhiều lượt xem nhất thế giới trong khoảng thời gian tương tự. "Sour Candy" còn đạt no.1 BXH iTunes Song của 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa BLACKPINK trở thành girlgroup Kpop có thành tích này ấn tượng nhất.

Lady Gaga, BLACKPINK - Sour Candy (Audio)

Thế nhưng loạt danh hiệu trên lại chẳng khiến YG "động lòng" quảng bá cho nhóm. Trái lại, họ lại dành trọn sự ưu ái cho boygroup tân binh của mình là TREASURE.

Dù TREASURE được ấn định ra mắt vào tháng 7 nhưng công ty đã để thành viên Bang Ye Dam tung single solo "mở đường" vào ngày 5/6. Đã vậy trên các tài khoản mạng xã hội như Twitter, Instagram,... công ty còn tích cực đăng tải các nội dung quảng bá về màn "đánh lẻ" của Bang Ye Dam.

Bên cạnh MV spoiler, teaser, YG còn tung 1 loạt poster đếm ngược quảng bá cho single của Bang Ya Dam

Đặc biệt, thành viên TREASURE được ra solo dù còn chưa chính thức debut trong khi kế hoạch "đánh lẻ" của Rosé được hứa hẹn từ năm 2018 đến giờ vẫn "lặn mất tăm".

"Wayo" MV - Bang Ye Dam (TREASURE)

Sau khi vấp phải sự phản ứng của đông đảo người hâm mộ, YG mới ra thông báo trấn an fan rằng main vocal của BLACKPINK sẽ được solo vào tháng 9, sau khi album của 4 cô gái ra mắt. Sau cô sẽ đến lượt Lisa và Jisoo. Tréo ngoe là YG vội vã thông báo về màn solo của các thành viên trong khi thứ fan mong mỏi nhất là ngày comeback của cả nhóm lại vẫn chưa biết bao giờ mới có.

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 7.

Khi fan đang quan tâm đến ngày comeback của BLACKPINK thì YG lại... thông báo về kế hoạch solo của Rosé

YG không chỉ ưu ái Bang Ye Dam mà còn đầu tư hết mực cho TREASURE. Lướt 1 vòng qua các tài khoản mạng xã hội của công ty, có thể thấy tràn ngập loạt ảnh giới thiệu, video về show thực tế của nhóm nam mới. Thậm chí những nội dung như tuyển chọn thực tập sinh hay producer mới cũng được YG đăng tải.

Nội dung về TREASURE gần như chiếm trọn tài khoản Twitter của YG

Instagram của YG chỉ tràn ngập TREASURE và Bang Ye Dam

Thế nhưng bóng dáng của BLACKPINK tuyệt đối lại chẳng thấy đâu, dù ca khúc collab với Lady Gaga vừa ra vào ngày 29/5 mới đây, ngày của nhóm comeback lại gần kề.

Không công bố ngày trở lại chính thức đã đành, BLACKPINK cũng chẳng có lấy 1 bức ảnh giới thiệu hay có nội dung quảng bá trước thềm ra mắt ca khúc mới, trong khi 4 cô gái mới là người comeback vào tháng 6 còn nhóm nhạc đàn em của họ phải tới 1 tháng nữa mới chính thức debut. 1 số người còn nhận ra rằng ở phần Tin nổi bật (Highlight) trên tài khoản Instagram chính thức của YG, các nghệ sĩ của công ty đều được ghim lên đây để fan dễ dàng tìm kiếm thông tin về họ, tuy nhiên chỉ riêng BLACKPINK là "tàng hình".

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 10.

Phần Highlight trên Instagram của YG có đủ các nhóm trừ BLACKPINK

Mới đây, cộng đồng fan của BLACKPINK còn phẫn nộ khi YG gửi email thông báo đến fanclub tại Nhật Bản của 4 cô gái và các nhóm nhạc khác cùng công ty như WINNER, iKON, BIGBANG về màn debut của TREASURE, qua đó mong được người hâm mộ ủng hộ.

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 11.
Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 12.

Nhiều fan tỏ ra phẫn nộ khi BLINK Nhật Bản nhận được email kêu gọi ủng hộ màn debut của Bang Ye Dam và TREASURE

Dù biết YG từng áp dụng cách làm này với nhiều nhóm trong quá khứ, BLACKPINK cũng không phải nhóm nhạc duy nhất nhận được thông báo của TREASURE nhưng 1 bộ phận trong fandom BLINK vẫn tỏ ý không hài lòng với hành động này. Họ cho rằng fan phải trả tiền để nhận được email, do đó họ chỉ muốn tiếp nhận thông tin của nhóm nhạc mình yêu thích chứ không phải bất kì nghệ sĩ nào khác, dù có là đàn em cùng công ty.

Cách đây không lâu, cộng đồng fan trên DC Gallery của BLACKPINK đã thuê xe tải "diễu" quanh trụ sở YG, The Black Label và nhiều đài truyền hình, cơ quan truyền thông nhằm yêu cầu công ty đối xử tốt hơn với BLACKPINK. Các fan còn gửi bản "yêu sách" gồm 12 điều tới YG, đòi cải thiện hoạt động liên quan đến màn comeback của nhóm và thay đổi cách quảng bá qua mạng xã hội.

Tất cả những hành động này được người hâm mộ thực hiện với hi vọng rằng công ty sẽ dành cho nhóm sự quan tâm đúng mực. Thế nhưng động thái mới đây của YG khiến nhiều người cho rằng công ty vẫn chẳng hề thay đổi, BLACKPINK đã bị cho "ra chuồng gà" trong khi họ được mệnh danh là girlgroup Kpop hàng đầu và là "gà đẻ trứng vàng" chủ lực.

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 13.

BLINK đã nhiều lần yêu cầu YG quan tâm hơn tới BLACKPINK nhưng dường như công ty vẫn "chứng nào tật nấy"

Nguồn tham khảo: Twitter

Boygroup đàn em chưa debut đã được quảng bá nhiệt tình trong khi BLACKPINK bị YG cho “ra chuồng gà”, comeback đến nơi vẫn không đả động? - Ảnh 14.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,