Việc đặt đồ ăn online đã quá quen thuộc với các tín đồ ăn uống và những người bận rộn, các ứng dụng này đã trở thành công cụ đắc lực trong đời sống. Đối với những bạn trẻ không có thời gian ăn uống, thường xuyên chạy deadline thì ứng dụng giao thức ăn dường như là thứ bất ly thân. Bên cạnh hai cái tên sừng sỏ là Grab và ShoppeFood thì BAEMIN cũng là một cái tên thân quen với nhiều người. Những năm về trước, màu xanh lục của ứng dụng này dường như phủ khắp mọi nẻo đường tại TP.HCM hay Hà Nội.
Từ khi ra mắt nhanh chóng nhận được sự yêu thích bởi có rất nhiều chương trình hấp dẫn cùng hàng loạt chiến dịch truyền thông mang chủ đề ẩm thực độc đáo. Nhờ vậy mà BAEMIN trở thành ứng dụng quen của nhiều người dùng ở Việt Nam nhưng tiếc thay, ứng dụng đã không thể trụ nổi giữa sự cạnh tranh khốc liệt. Cũng vì thế mà BAEMIN đã chính thức nói lời tạm biệt với người dùng tại Việt Nam và từ đây, mọi người lại hồi tưởng về những chiến dịch vô cùng ấn tượng của ứng dụng này:
Chiến dịch "Món ngon Quận mình": tôn vinh những món ăn ngon lành của từng quận
Một cách tiếp cận gần gũi khiến BAEMIN ghi điểm trong giai đoạn COVID-19, thời điểm mà các đối thủ cạnh tranh đang gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch. Chính là nhờ "insight" chọn người yêu cũng giống như chọn quán ăn: yêu an toàn là khi mình chung thuỷ với quán gần nhà, còn yêu thú vị lại như cuộc phiêu lưu khám phá những món ngon ở nơi xa.
Trong chiến dịch này, nghệ sĩ Trấn Thành đã thuyết phục "hội chị em" lựa chọn một người vừa an toàn nhưng cũng vừa thú vị, cũng như việc chọn BAEMIN để ăn món vừa ngon lại vừa gần. Ngoài ra, những billboard quảng cáo về chuyện giao đồ ăn đến từng quận bằng những câu thả thính khiến người tiêu dùng rất thích thú. Điển hình như "Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới", "Hoàn Kiếm anh biết rõ, ở trong ngõ vẫn giao", "Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao",....
Chiến dịch "Ngọt": thiên đường của hội mê bánh ngọt và đồ tráng miệng
Với sự xuất hiện của gia đình JustaTee, trong đó có thiên thần nhí CiCi – đã khiến sự ngọt ngào của chiến dịch được nhân rộng và lan tỏa. BAEMIN đã ghi lại được khoảnh khắc ngọt ngào và quý giá khi gia đình quây quần vui chơi và cùng nhau thưởng thức những món bánh ngon, đơn giản nhưng hạnh phúc.
Với thông điệp chính là "Để ngày nào cũng là ngày ngọt ngào", BAEMIN còn muốn thổ lộ nỗi lòng của phụ nữ, rằng ngọt ngào là không bao giờ đủ. Chị em luôn cần được động viên, quan tâm với những cử chỉ ngọt ngào cũng giống như việc ưa thích bánh ngọt, chị em có thể thưởng thức bất cứ lúc nào mình thích. Nhờ sự chăm chút về cả hình ảnh lẫn âm thanh, thông điệp được lồng ghép khéo léo nên MV của chiến dịch đã đạt gần 3 triệu lượt xem chỉ sau 72 giờ ra mắt.
Chiến dịch "Em Bé": phụ nữ dù ở độ tuổi nào cũng đều muốn được làm "em bé" trong mắt người mình yêu
Nghe tưởng chiến dịch và thông điệp chẳng liên quan gì đến việc ăn uống nhưng đây lại là một nước đi không ngờ tới của BAEMIN. Bằng câu chuyện phụ nữ luôn muốn được làm "em bé" trong mắt người mình yêu, ứng dụng đã truyền tải thông điệp ẩn dụ ăn uống lành mạnh, quan tâm sức khỏe và chăm sóc, yêu thương bản thân của phái nữ.
Muốn được người khác chiều chuộng yêu thương thì trước hết phải tự yêu lấy mình. Và lối sống này bắt đầu từ những việc đơn giản như ăn uống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể thao. Đây cũng là chiến dịch "viral" và được nhiều người đón nhận nhất của ứng dụng giao đồ ăn này. MV đã đạt top 3 YouTube Trending chỉ sau 72 giờ ra mắt nhờ hình ảnh, lời nhạc bắt tai cùng thông điệp cổ vũ hội chị em quan tâm đến sức khỏe vô cùng ý ngĩa.
Chiến dịch "Thử Chút Healthy": đề cao việc ăn uống lành mạnh và khoa học
Một chiến dịch đi theo hơi hướng "lành mạnh" khác của BAEMIN và cũng đã thu được nhiều kết quả tích cực chính là chiến dịch "Thử chút Healthy" kết hợp cùng KOLs Beauty Blogger nổi tiếng như Châu Bùi, Helly Tống, Emmi Hoàng và Hana Giang Anh. Cách làm thú vị của BAEMIN chính là hợp tác với các KOLs này để đề xuất các món ăn phù hợp với chế độ dinh dưỡng tốt, giúp cung cấp sức khỏe và sự trẻ trung, năng động cho bản thân.
Những cô gái được chọn đều có lối sống xanh, quan tâm đến sức khỏe và môi trường, đúng chuẩn các từ khóa "sống sạch, eatclean, tập gym". Nhờ đó mà chiến dịch có tầm ảnh hưởng nhất định với tệp khách hàng Gen Z, thành công ruyền tải thông điệp về sự tự tin và vẻ đẹp hàng ngày, luôn sẵn sàng tỏa sáng dù ở bất cứ đâu.
Nguồn ảnh: BAEMIN Vietnam