Kể từ khi được ra mắt tới nay, K’Sante đã nhận phải 2 đợt giảm sức mạnh cực lớn ở bản 13.1 và 13.3 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Những đợt giảm sức mạnh này nhắm vào việc hạn chế sát thương, độ cơ động của K’Sante. Đây là chỉnh sửa cần thiết bởi K’Sante được xếp vào nhóm Chống Chịu nhưng lại có quá nhiều sát thương ở bộ kỹ năng.
Hơn nữa, ở bản 13.3 thì chiêu cuối của K’Sante còn khiến cho nhân vật này mất đi 85% chỉ số phòng ngự. Vì vậy, trên lý thuyết thì K’Sante sau khi dùng chiêu cuối sẽ trở nên dễ bị hạ gục, đổi lại là nhân vật này sẽ sở hữu sát thương lớn. Trên lý thuyết là vậy nhưng thực thế thì K’Sante vẫn có khả năng chống chịu cực tốt kể cả khi dùng chiêu cuối.
Điều này có nguyên nhân từ lỗi tính toán của hệ thống LMHT giữa K’Sante và những trang bị tăng giáp/kháng phép theo phần trăm. Theo thử nghiệm của YouTuber có tên Hextech Lab, lượng chỉ số phòng ngự tăng theo phần trăm của K’Sante sẽ không bị giảm khi dùng chiêu cuối. Vì vậy, Jak'Sho Vỏ Bọc Thích Nghi và Thú Tượng Thạch Giáp trở thành những món đồ cực mạnh đối với K’Sante.
Hệ quả là K’Sante dù đã bị giảm sức mạnh vẫn trở thành vị tướng quá khỏe, đặc biệt ở các giải đấu chuyên nghiệp. Với lỗi tính toán kể trên, K’Sante vẫn có lượng chỉ số chống chịu lớn, sát thương và hồi phục mạnh. Điều này cho phép K’Sante càn quét vào đội hình đối thủ một cách dễ dàng mà không lo bị hạ gục quá nhanh chóng.
Đây rõ ràng là điều cực kỳ mất cân bằng và Riot Games cần phải hành động ngay lập tức. Đơn cử là việc họ cần chỉnh sửa tương tác giữa chiêu cuối của K’Sante với những trang bị tăng giáp/kháng phép theo phần trăm. Nếu không, vị tướng này sẽ tiếp tục trở nên quá mạnh và áp đảo các giải đấu chuyên nghiệp trong tương lai.