Trưa ngày Valentine 2020, không hẹn mà gặp, cả Văn Mai Hương lẫn Thiều Bảo Trang đồng loạt tung sản phẩm âm nhạc mừng mùa lễ tình nhân. Mặc dù cả hai đều là những sản phẩm có sự đầu tư nghiêm túc - tuy nhiên, hai ca khúc của Văn Mai Hương và Thiều Bảo Trang đều gặp cái kết khá... đắng lòng.
Văn Mai Hương tung ca khúc... cũ mà mới!
Đúng 14h02’ ngày lễ tình nhân 14/02, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc mang tựa đề “Tình Lãng Phí”. Ca khúc chủ đề là một sáng tác của Hứa Kim Tuyền và từng gây ấn tượng khi nhạc sĩ trẻ này giới thiệu “Tình Lãng Phí” tại chương trình “Sing My Song” cách đây 4 năm.
Văn Mai Hương - Tình Lãng Phí (MV)
Trong MV cùng tên, Văn Mai Hương xuất hiện với hình ảnh của một cô gái xinh đẹp, quyến rũ và dần trải lòng mình qua từng câu hát sâu lắng.Về việc hát một ca khúc mang chuyện tình buồn đúng vào dịp Valentine, Văn Mai Hương cho biết cô muốn thực hiện sản phẩm này để dành tặng riêng cho những trái tim tan vỡ và đang cô đơn. Văn Mai Hương cũng bật mí rằng, những mùa lễ tình nhân trước đây cô cũng từng trình làng những ca khúc tình cảm, vui tươi nên năm nay muốn mang một cảm xúc khác đến cho khán giả.
Sản phẩm “Tình Lãng Phí” cũng đánh dấu sự hợp tác tiếp nối của Văn Mai Hương và nhạc sĩ “ruột” Hứa Kim Tuyền sau thành công của: Cầu Hôn, Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn, Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau... và mở màn cho chuỗi các dự án đặc biệt của nữ ca sĩ xuyên suốt năm 2020.
Tuy nhiên, bất chấp là sản phẩm âm nhạc tái xuất sau scandal bị kẻ xấu hãm hại tung ảnh nhạy cảm, MV cũng chỉ đạt lượt view khiêm tốn: chưa đến 5.000 lượt xem sau 3 giờ phát hành.
Lượt view của Tình Lãng Phí sau 3 tiếng ra mắt.
Thiều Bảo Trang mở đầu chuỗi dự án mỗi tháng một ca khúc!
Thiều Bảo Trang tiếp tục trở lại với ca khúc "Đặt vào tay anh cả thế giới" của nhạc sĩ trẻ Ân Nhi. Đây là ca khúc thể hiện sự khao khát và cả sự mong manh của người con gái khi có được tình yêu đích thực và đôi khi trong sự yếu đuối đó có cả sự mạnh mẽ và niềm tin mãnh liệt để nắm giữ và bảo vệ tình yêu của mình.
Đặt Vào Tay Anh Cả Thế Giới - Thiều Bảo Trang.
Đặc biệt, trong MV Thiều Bảo Trang hóa thân thành hai nhân vật khác nhau, một mang hình ảnh nữ tính yếu đuối, một lại cá tính mạnh mẽ, Thiều Bảo Trang muốn truyền tải câu chuyện của chính cuộc đời mình dù bên ngoài thể hiện cho mọi người thấy cô rất mạnh mẽ để có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tuy nhiên bên trong rất mong manh cần được chở che, yêu thương. Và trong tình yêu Thiều Bảo Trang vẫn là một cô gái cần tìm được một chỗ bình yên, dù có yếu đuối nhưng vẫn sẽ nắm chặt tình yêu của đời mình.
Thiều Bảo trang cũng hé lộ kế hoạch trong tương lai mỗi tháng sẽ cho ra một sản phẩm cô cho biết: "Sẽ không như trước đây, Trang chỉ hát những gì Trang thích thì năm nay Trang sẽ hát vì khán giả nhiều hơn, Trang muốn được mọi người hiểu mình hơn vì sau lớp vỏ luôn tự tin mạnh mẽ là một người luôn lo lắng, trăn trở và thiếu tự tin trước những bước đi củamình.Trang mong sự chăm chỉ của mình dành cho công việc sẽ làm cho khán giả hài lòng, với Trang bây giờ không có gì hạnh phúc hơn là được khán giả yêu mến".
Tuy nhiên, nhìn lượt view của MV mới nhất của Thiều Bảo Trang, khán giả không khỏi... nổi da gà: chỉ hơn 500 lượt xem sau hơn 3 tiếng ra mắt! Quả thật là con số thấp đến khó tin.
Chung quy là tại: thiên không thời, địa không lợi mà nhân cũng chẳng hoà?
Bài học đặt ra cho cả Văn Mai Hương lẫn Thiều Bảo Trang: đừng bao giờ phát hành MV vào giờ "tréo ngoe" như thế nữa - dù đây có là ngày lễ Tình nhân đi chăng nữa! Có thể thấy, các MV ra mắt vào dịp Valentine này đều được phát hành sớm cách đó vài ngày, hiếm ai chọn đúng ngày để ra mắt cả để có thể "ăn" được thêm không khí chuẩn bị trước ngày lễ.
Bên cạnh đó, giờ phát hành của cả hai MV vào giấc ban trưa không hề là một ý kiến hay khi các MV Vpop ra mắt dịp này, cũng như theo truyền thống, thường dao động trong khung giờ từ 19h - 20h, sớm nhất là 18h00, hoặc muộn lắm cũng là 21h00 - riêng cá biệt có ca khúc "Do For Love" của Amee, B Ray và Masew được tung đúng 00h00 ngày 14/2 hôm nay. Việc tung ra vào giấc trưa, lúc "nhà bao việc", người nghỉ trưa, người ăn trưa, người bận rộn với công việc - cũng đã làm giảm đi số lượng khán giả đáng kể.
Đây hẳn là một bài học xương máu đó nha!