NewJeans - “át chủ bài” của HYBE sau khi BTS nhập ngũ?

Tuyết Anh | 19-10-2022 - 09:15 AM

(Tổ Quốc) - Nhóm nhạc nữ có thành viên người Việt NewJeans chỉ cần hơn 2 tháng ra mắt đã vươn lên trở thành tân binh nổi bật nhất thế hệ.

Là dự án mũi nhọn của HYBE trong năm 2022, NewJeans được ADOR (công ty con do Min Hee Jin đứng đầu) cho ra mắt bất ngờ vào cuối tháng 7. Không “khua chiêng múa trống", không một thông tin nào được tiết lộ từ trước, NewJeans ra mắt cùng MV Attention và để công chúng đoán già đoán non về danh tính của các thành viên. 

Chiến lược debut gây ấn tượng bằng hình ảnh và âm nhạc của ADOR dành cho NewJeans đã có tác dụng, nhóm nhạc nữ mới của HYBE gây xôn xao không dứt cho đến khi ra mắt chính thức vào ngày ⅛. Sau 2 tháng ra mắt, nhóm đã đạt đến độ phủ sóng quốc dân tại Hàn Quốc, với loạt thành tích đáng nể mà không phải tân binh nào cũng đạt được.

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 1.

NewJeans trở thành tân binh nổi bật thế hệ mới

Được định hình phong cách âm nhạc ngay từ những sản phẩm đầu tiên

Một yếu tố cực kì quan trọng tạo nên thành công của NewJeans ở thời điểm hiện tại chính là âm nhạc cực kì thời thượng. Phát hành 4 ca khúc liên tục cho màn ra mắt, từ Attention, Hype Boy, Hurt cho đến ca khúc chủ đề Cookie đều là những dấu chấm phá đặc sắc không giống phần đông Kpop. Âm nhạc của NewJeans được sản xuất bởi bộ đôi producer nổi danh của giới underground Hàn Quốc.

MV đầu tiên của NewJeans: Attention

Những bản phối được tạo ra đầy tính thử nghiệm nhưng lại dễ nghe, dễ tạo được ấn tượng với khán giả. Sử dụng chất liệu chính là Hiphop và RnB, qua sự thể hiện tươi mới của 5 cô gái thế hệ mới, cả EP gồm 4 ca khúc là sự tổng hoà hợp lý giữa lạ - quen, thời thượng và dễ gây nghiện. 

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 3.

NewJeans gây ấn tượng với âm nhạc bắt tai và thời thượng

Không chỉ âm nhạc, hình tượng NewJeans mang đến cũng là một cơn gió lạ của nền giải trí Hàn Quốc. Không girlcrush, không thanh xuân vườn trường, không sexy bí ẩn, 5 cô gái của NewJeans là 5 cô gái của xu hướng. Từ những hình ảnh đầu tiên đưa đến công chúng, NewJeans đã được đầu tư chỉn chu với trang phục và tạo hình theo hướng hoài cổ, Y2K - phong cách mà các It Girl hàng đầu ứng dụng hàng ngày. Có thể thấy, qua sự nhào nặn của GĐST Min Hee Jin, NewJeans đã thành công truyền cảm hứng đến giới trẻ với phong cách tươi mới, hợp độ tuổi nhưng không kém phần độc đáo. 

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 4.

Phong cách của NewJeans là sự kết hợp của hiện đại và cổ điển, tạo nên tinh thần Y2K đang khiến thế giới phát sốt


Loạt thành tích đáng nể trong 2 tháng ra mắt

NewJeans ra mắt nhanh như vũ bão là sự thật không thể bàn cãi. Chưa đến 1 tuần sau khi debut chính thức ngày 1/8, NewJeans đã công phá hàng loạt BXH nhạc số tại Hàn Quốc. Hai ca khúc AttentionHype Boy lần lượt thay phiên nhau trụ vững vị trí #1 BXH MelOn nhiều ngày liền. Quảng bá trong “chảo lửa" comeback tháng 8, đụng độ trực tiếp với BLACKPINK và IVE, NewJeans chưa bao giờ thất thế trên mặt trận nhạc số, đạt được Real-time All Kill (#1 tất cả các BXH trong cùng thời điểm). Thậm chí, nhóm nhạc nữ mới nhà HYBE còn “chặn đường" no.1 của BLACKPINK với Pink Venom nhiều lần.

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 5.

Attention của NewJeans "chặn đứng" con đường RAK của BLACKPINK với Pink Venom


Không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc, NewJeans cũng là cái tên nổi bật tại quốc tế. Nhóm hiện thu về hơn 9.1 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify, là nhóm nhạc gen 4 duy nhất làm được điều này. Mỗi ca khúc trong EP đầu tay cũng thu về hàng chục triệu lượt stream trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến này (Attention - 80 triệu; Hype Boy - 77 triệu). NewJeans cũng là nhóm nhạc hiếm hoi có các video audio trên YouTube thu về hàng chục triệu view, cao hơn hẳn với lượt view của các MV chính thức. Qua đó, có thể thấy sức hút trong âm nhạc của nhóm nhạc tân binh này là không đùa được. 

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 6.

NewJeans là "chiến thần nhạc số" của gen 4 khi thành tích không chỉ nổi bật trong nước mà còn quốc tế

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 7.

Những bản audio của NewJeans có số view cao hơn MV chính thức

Mới đây trong lễ trao giải âm nhạc The Fact, NewJeans xuất sắc trở thành Next Leader thế hệ mới. Đây là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với những thành tích cùng độ phủ sóng mà nhóm đạt được trong thời gian qua. 

“Tân binh khủng long" nhà HYBE NewJeans: Ra mắt như vũ bão, chiến thần nhạc số, người tạo xu hướng thế hệ mới - Ảnh 8.

Nhóm xứng đáng cho giải thưởng Next Leader


Hai tháng ra mắt, NewJeans thu về hàng loạt hợp đồng đại sứ và quảng cáo có giá trị. Phần nhiều đến từ thành công về mặt hình tượng mà nhóm truyền tải. Cả 5 cô gái đều là những idol trẻ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Chứng minh từ những sân khấu live mà NewJeans đã góp mặt, khán giả hưởng ứng và đều thuộc nhạc của tân binh nhà HYBE. 

Fanchant không thể đỉnh hơn dành cho tân binh NewJeans

Có thể nói, tại Hàn Quốc thời gian này, NewJeans và IVE là 2 tân binh nổi bật nhất thế hệ. Không chỉ tạo trend trên MXH, âm nhạc phủ sóng rộng khắp mà NewJeans còn truyền cảm hứng đến những khía cạnh khác trong đời sống giới trẻ. 

Bên cạnh đó, BTS đang tạm thời ngưng hoạt động nhóm để chuẩn bị nhập ngũ nên rất có thể thời gian tới, công ty sẽ tập trung đầu tư cho NewJeans cũng như các idol trực thuộc. Với thành tích ấn tượng dù chỉ mới debut, NewJeans có thể sẽ là át chủ bài của HYBE sau khi BTS nhập ngũ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Giới trẻ đếm ngược đến ngày vui chơi tới bến, check-in mỏi tay tại phố Hàn K-Town

Chính thức ra mắt ngày 26/4 tới đây, K-Town với chuỗi hoạt động khai trương hấp dẫn cùng những trải nghiệm đặc sắc đang khiến cộng đồng yêu thích văn hóa Hàn Quốc mong ngóng. Sự kiện cũng làm tăng nhiệt khu vực bờ Đông Hà Nội, vốn dĩ đang rất “nóng” với vũ trụ giải trí Grand World.