Không biết do vô tình hay cố ý, mà sau MV "Chân Ái", loạt nghệ sĩ và nhân vật thuộc ekip đồng loạt đối mặt với vận rủi: người dính phốt, người chỉ biết thở dài bất lực không biết phải làm gì. Từ nhà sản xuất Châu Đăng Khoa, ca sĩ Orange cho đến giám đốc sáng tạo Denis Đặng, ai ai cũng gặp những rắc rối khó lường!
CHÂN ÁI - ORANGE x KHÓI x CHÂU ĐĂNG KHOA
Nhà sản xuất, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa: 1500 phốt từ trên trời rơi xuống, từ vạ miệng với Jack cho đến hoạt động gian lận của công ty
Có lẽ dính "tai vạ" nặng nhất chính là nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, khi anh đang phải trải qua cuộc khủng hoảng truyền thông tồi tệ nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay. Đến tận lúc này, anh vẫn giữ im lặng, không lên tiếng, để cho mọi chuyện càng lúc càng diễn biến bất lợi cho mình.
Đầu tiên hết là sự việc nam nhạc sĩ công khai chê bai âm nhạc của Jack trên một talkshow quay hình. Chưa cần biết đúng sai trong phát ngôn của anh chàng ra sao, nhưng ngay lập tức anh đã nhận một rổ gạch đá từ người hâm mộ Jack. Ngay sau đó, dù Châu Đăng Khoa có đăng đàn đính chính về phát ngôn trên, đồng thời cho đăng tải trọn vẹn phần phát biểu chưa bị cắt xén, người hâm mộ Jack vẫn "ghim" nam nhạc sĩ cho đến tận lúc này.
Tiếp đó, sau khi bị Orange và Lyly công khai "bóc phốt" về việc công ty của anh ăn chặn tiền cát xê, cố tình tạo scandal cùng hàng loạt việc thiếu minh bạch về tài chính thì Nemo - đồng sáng lập Superbrothers team - tiếp tục lên tiếng "bóc phốt" Châu Đăng Khoa. Đây là sự đả kích nặng nề với Châu Đăng Khoa khi hai nữ ca sĩ chính của công ty và đồng sáng lập Superbrothers đều công khai "quay lưng" lại với chính mình.
Nemo là một cộng sự cũng là người đồng sáng lập công ty Superbrothers bất ngờ lên tiếng tiết lộ hàng loạt sự thật trong quá trình hợp tác. Cụ thể, người này cho biết ekip đã sớm nhận ra bài hát này giống với ca khúc "Nước mắt" của V4Men, tuy nhiên Châu Đăng Khoa cho rằng: "Càng lùm xùm sẽ càng hot". Bên cạnh đó, Nemo cũng "bóc phốt" Châu Đăng Khoa đã cố tình dìm tên tuổi của mình, khiến anh trở thành một cái bóng mờ nhạt trong công chúng.
Khi tất cả còn đang chờ đợi nam nhạc sĩ chính thức lên tiếng thì mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao trước nghi vấn sản phẩm mới nhất do Châu Đăng Khoa sáng tác dành cho Orange mang tên "Chân Ái" tiếp tục là một sản phẩm đạo nhạc.
Cụ thể, khi sử dụng ứng dụng tự động tìm kiếm các ca khúc dành cho "Chân Ái" phiên bản karaoke, kết quả lại khiến nhiều người bất ngờ. Thay vì hiện kết quả là ca khúc "Chân Ái" thì kết quả của ứng dụng này lại cho ra kết quả là ca khúc "Lier" của Elem3ntz.
Ca sĩ Orange: ngồi thở cũng dính tai bay vạ gió, cuối cùng chấp nhận mất hit mà bóc 1500 "phốt" của công ty
Khi "Chân Ái" chính thức ra mắt và trong giai đoạn quảng bá, Orange không biết là người nên vui hay buồn. Mặc dù là ca sĩ chính của ca khúc, nhưng tất cả những gì mà khán giả nhớ trong giai đoạn này chủ yếu là liên hoàn phốt của nhà sản xuất âm nhạc Châu Đăng Khoa cho đến giám đốc sáng tạo Denis Đặng.
Cho đến tối 26/2, Orange và Lyly đều đăng tải tâm thư dài, tố cáo công ty do Châu Đăng Khoa làm Chủ tịch có hành vi gian lận tài chính. Theo đó, Châu Đăng Khoa và công ty đã nhiều lần ăn chặn tiền diễn show của Orange và Lyly, liên tiếp có sự thiếu minh bạch về tài chính cũng như cố tình tạo scandal, chiêu trò nhưng lại được biện minh dưới lớp vỏ "vì sự nổi tiếng của cả hai". Orange và Lyly cũng đã tuyên bố cắt đứt mọi thứ với công ty của Châu Đăng Khoa, đồng thời thông báo sẽ kiện nếu phía công ty không có câu trả lời thỏa đáng.
Mặc dù "bóc phốt" cực căng nhưng sau đó, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục diễn tiếp 2 show diễn sau khi chấm dứt hợp đồng với Superbrothers. Orange cho biết vì vẫn còn trong giai đoạn chờ phía công ty chủ quản giải quyết và thanh lý hợp đồng nên 2 show diễn được công ty ký với khách hàng, cô vẫn sẽ diễn bình thường theo đúng trách nhiệm của người nghệ sĩ với khán giả. Orange nói thêm, sau 2 show diễn sẽ không nhận thêm bất kỳ show diễn nào dưới danh nghĩa là nghệ sĩ của công ty Superbrothers.
Bức tâm thư của Orange ngay lập tức tạo nên cơn "bão" dư luận lớn bậc nhất Vpop đầu năm 2020, lôi kéo rất nhiều các nghệ sĩ trong cuộc lẫn ngoài cuộc vào sự việc này. Nhiều người lên tiếng ủng hộ hành động của Orange trong khi không ít người trong cuộc lại chê trách việc làm "ăn cháo đá bát" này của nữ ca sĩ "Người Lạ Ơi".
Giám đốc sáng tạo Denis Đặng: dính "liên hoàn phốt" từ "mượn ảnh sống ảo", đạo nhái cắt ghép cho đến lùm xùm với nhà tài trợ
Thị phi không kém hai "thầy trò" Châu Đăng Khoa và Orange, không ai khác ngoài Denis Đặng, giám đốc sáng tạo của dự án. Anh chàng cũng là cái tên "quen mặt" với loạt scandal Vbiz dạo gần đây chứ chưa cần phải chờ đến "Chân Ái", thậm chí tính về số lượng lại có phần... nhỉnh hơn.
Trước đó, Denis Đặng đã đối diện với "liên hoàn phốt": tạo hình trong MV "Canh Ba" bị khán giả cho rằng quá giống với một nhân vật kịch rối của HongKong, đạo nhái poster của bộ phim "Tam Quốc Cơ Mật" dùng trong fanmeeting và nhiều poster khác, "mượn" hàng loạt hình ảnh của một nghệ sĩ trẻ người Nga mà không xin phép khiến chính chủ cũng phải lên tiếng gay gắt để bảo vệ "chất xám" của mình.
MV Canh Ba - Nguyễn Trần Trung Quân x Triple D
"Chân Ái" chính vì thế đã có thời điểm ra mắt không hề thuận lợi khi phát hành giữa cơn "bão scandal" xoay quanh việc giám đốc sáng tạo Denis Đặng đối diện với loạt nghi vấn kể trên. Chính vì thế, cư dân mạng "soi" MV "Chân Ái" gấp nhiều lần bình thường là điều dễ hiểu.
Ngay từ đầu khi thông tin về sản phẩm "Chân Ái" đến truyền thông, phía ekip cũng như giám đốc sáng tạo Denis Đặng đã "rào trước đón sau" để khán giả khi xem MV khỏi thắc mắc nhiều về việc vì sao tạo hình lại được pha trộn lẫn lộn, chẳng biết đây là văn hoá xứ nào. Có thể thấy đây là một nước "mở lời" khá thông minh của ekip truyền thông cho MV của Orange lần này.
Tuy nhiên, khi MV ra mắt, cư dân mạng vẫn liên tiếp "ném đá" các tạo hình "mượn mỗi nơi một ít" của Denis Đặng - thậm chí, khi anh chàng chính thức lên tiếng giải thích cho việc "nhặt nhạnh" này, Denis cũng tiếp tục dính "phốt" khi anh tuyên bố: "Mượn mỗi nơi một ít cũng là sáng tạo". Chưa dừng lại ở đó, còn có nơi "bóc phốt" nội dung MV sao chép từ một bộ phim kinh dị của HongKong.
Đó chưa phải là chuyện cuối cùng diễn ra với Denis Đặng khi trong ngày 28/2, anh và Nguyễn Trần Trung Quân tiếp tục đối mặt với "phốt" từ tận hồi MV "Tự Tâm". Cụ thể, ekip nam ca sĩ đã chủ động tìm đến một nhãn hàng này để kêu gọi tài trợ nhưng họ đã từ chối hợp tác với lý do bao bì sản phẩm chưa hoàn thiện.
Mâu thuẫn giữa hai bên ekip và nhà tài trợ liên tiếp xảy ra khi quyền lợi cả 2 không được thỏa mãn, dẫn đến việc một người của nhãn hàng đã đơn phương "bóc phốt" ekip "Tự Tâm" trên các trang mạng xã hội.
Fung La và producer Addy Trần: một người buồn một người sốc vì loạt lùm xùm không đáng có gieo xuống đầu ekip
Mặc dù không gặp rắc rối gì với sự nghiệp hay danh tiếng, nhưng cả Fung La và Addy Trần vẫn không khỏi buồn và sốc khi Orange và Châu Đăng Khoa "đường ai nấy đi". Fung La vào vai Lý Lệ Thanh - phản diện chính trong MV "Chân Ái", còn Addy Trần góp phần trong khâu sản xuất âm nhạc.
Nếu như Fung La chia sẻ một tâm thư dài, đầy cảm xúc mang đến một góc nhìn khách quan trong mối quan hệ của Orange và Châu Đăng Khoa, thì DJ kiêm producer Addy Trần lại lâm vào cảnh... "cười ra nước mắt" khi làm nhạc beat xong, không biết đem cho ai dùng!
Phần đầu bức tâm thư của Fung La, tiết lộ thêm về mối quan hệ giữa Châu Đăng Khoa và Orange.
Fung La đã bày tỏ nỗi lòng với một giọng văn nhẹ nhàng, không trách móc ai, nhưng tất cả thể hiện sự tiếc nuối rất lớn của nữ nghệ sĩ khi chứng kiến một tập thể từng vô cùng yêu thương nhau nay lại "tan đàn xẻ nghé". Cô cũng cho biết các phần sau của "Chân Ái" dù đã được lên kế hoạch nhưng không thể nào thực hiện được nữa.
Qua lời kể của người trong cuộc, có thể thấy Châu Đăng Khoa dành cho Orange rất nhiều sự hỗ trợ và tình cảm thân thiết: "Khoa chủ tịch thì lúc nào gặp mình cũng nói chuyện một Cam hai Cam, anh đã chuẩn bị những gì, bắt nghe nhạc sáng tác cho Cam coi có ổn không?". Fung La còn chỉ ra: "Fung nhớ như in những giọt nước mắt của anh Khoa khi Cam bị bệnh, nụ cười anh hạnh phúc khi khoe với Fung những clip biểu diễn của Cam trên sân khấu Hong Kong."
Cho đến dòng trạng thái chẳng biết nên cười hay khóc của Addy Trần.
Đọc dòng trạng thái của producer Addy Trần, khán giả có thể hiểu được: ngay cả chính anh chàng cho đến tận lúc cuối cùng vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra giữa Châu Đăng Khoa và Orange. Qua đó, khán giả còn có thể thấy được Châu Đăng Khoa và Orange thậm chí đã chuẩn bị để đi trình diễn quảng bá cho ca khúc "Chân Ái", mới ngày hôm trước vẫn còn đến nhờ Addy Trần làm beat nhạc để đi diễn. Mọi chuyện vẫn đang bình thường - cớ sao lại "toang" chỉ trong một nốt nhạc thế này?
"Chân Ái" có thể đoạt danh hiệu MV mang nhiều ồn ào xui xẻo nhất cho ekip thực hiện?
Không biết do vô tình hay hữu ý, mà đồng loạt tất cả những câu chuyện kém vui kể trên đều cùng xảy ra trong vòng 1 tuần lễ kể từ khi phát hành MV "Chân Ái", thậm chí còn khiến rất nhiều người trong cuộc "trở tay không kịp". Thôi thì, cầu chúc cho Orange và Châu Đăng Khoa có thể tìm được một tiếng nói chung, có thể cả 2 sẽ không còn đi cùng nhau trên con đường âm nhạc nữa nhưng vẫn dành cho nhau những câu trả lời và giải pháp thỏa đáng. Mong anh chàng Denis Đặng cẩn thận hơn với tất cả các sáng tạo của mình cũng như mong Fung La - Addy Trần mau vượt qua cơn sốc trên.