Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm

Huỳnh Nghi | 16-04-2020 - 15:48 PM

(Tổ Quốc) - Là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, những trang web, ứng dụng về du lịch cũng phải có những thay đổi nhất định để giữ chân khách hàng.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp như hiện tại, tất cả người dân đều được khuyến khích nên ở nhà, thực hiện cách ly toàn xã hội tạm thời. Trước đó cũng đã có rất nhiều người mang nỗi lo về dịch bệnh, quyết định hủy hết những lịch trình du lịch vốn đã được lên kế hoạch sẵn. Bằng chứng là việc hàng chục nghìn phòng khách sạn bị huỷ bỏ, những lịch trình du lịch đã lên từ lâu cũng "tan tành theo mây khói".

Trước tình cảnh này, bức tranh du lịch tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới giờ trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Những dịch vụ xung quanh lĩnh vực này cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ, các ứng dụng, trang web đặt phòng, đặt tour trực tuyến không có khách hàng, phải hoàn trả hoặc nhận được những yêu cầu hủy vé liên tục. Và những cú chuyển mình, thay đổi để thích ứng trong mùa dịch này là vô cùng cần thiết.

1. iVIVU: Ra mắt combo ăn trưa, giao hàng tận nơi cho khách, freeship vào khung giờ cố định

Trước tình hình dịch bệnh, mọi người đều ở nhà, việc đặt hàng qua mạng từ đồ ăn đến đồ dùng hàng ngày trở thành biện pháp phổ biến nhất, iVIVU đã bắt kịp xu hướng, làm mọi người bất ngờ khi ra mắt những combo ăn trưa, giao hàng tận nơi ở cả Sài Gòn và Hà Nội. Các combo ăn trưa vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau đã thu hút không ít khách hàng, thậm chí còn freeship còn khung giờ trưa để thuận tiện cho mọi người nữa.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 1.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 2.

2. Traveloka: Cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, thực hiện những chính sách hoàn tiền, cung cấp tình trạng các hãng hàng không cho khách hàng

Là một trong những ứng dụng đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay được sử dụng nhiều nhất hiện nay, Traveloka đã nhanh chóng cập nhật tình hình dịch bệnh, đưa ra những chính sách có lợi cho khách hàng nhất có thể như miễn phí trả phòng giờ chót,  hoàn tiền 100% và giảm thêm 10% giá phòng khi đặt vào tháng 4 với lịch thời gian lưu trú từ tháng 4 đến đầu tháng 10. Đây là ưu đãi cực "an toàn" cho khách hàng có thể an tâm hơn khi lên kế hoạch du lịch trong thời điểm này. Ngoài ra, Traveloka còn cung cấp tình trạng của những hàng hãng không liên tục để mọi người nắm rõ rang và kên kế hoạch du lịch trong tương lai.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 3.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 4.

3. KKday: Tung dịch vụ bán đồ ăn vặt Đài Loan, miễn phí ship toàn Việt Nam

Là một trong những dịch vụ du lịch nổi tiếng với các tour Đài Loan được ưa chuộng, KKday đã khiến mọi người bất ngờ khi tung ra dịch vụ bán đồ ăn vặt, đăc sản Đài Loan trên trang web và ứng dụng của mình. Còn áp dụng cả chính sách miễn phí vận chuyển toàn Việt Nam, những món ăn vặt nổi tiếng như bánh dứa, bánh trứng cuộn, kẹo hạnh nhân,…trứ danh của xứ Đài sẽ được đưa đến tận tay bạn mà không phải đi ra ngoài.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 5.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 6.

4. Klook: Thực hiện hoàn tiền và dời lịch trình cho khách hàng, thực hiện khảo sát để hoàn thiện hơn

Từ cuối tháng 3, Klook đã bắt đầu thực hiện những chính sách hoàn tiền và cho phép dời lịch trình cho những khách hàng đã đặt dịch vụ với ngày sử dụng đến trước 30/4. Các bước hoàn tiền hay thay đổi lịch được Klook xử lý khá nhanh chóng. Và cũng trong thời gian tạm thời đình trệ này, Klook cũng đã mở cuộc khảo sát ghi nhận những đóng góp của khách hàng và còn tặng quà cho những người tham gia.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 7.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 8.

Thông báo về việc hỗ trợ hoàn tiền và dời lịch trình của Klook.

Muôn cách thu hút khách hàng của các dịch vụ du lịch trong mùa dịch: Nơi tích cực giảm giá, chỗ chuyển hẳn sang bán cơm - Ảnh 9.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM