Đúng 19h00 ngày 4/1/2023, fanpage Ví MoMo đăng tải bài viết hình ảnh trái Măng Cụt mọc móng mèo cùng những bàn chân mèo xung quanh với dòng caption vô cùng dễ thương: "Làm gì thì làm, năm Meow thấy Măng Cụt là thấy Hoàng Thượng". Ngay lập tức, bài viết thu hút hàng ngàn lượt tương tác thắc mắc ý nghĩa, tag bạn bè vào để ám chỉ điều hài hước mà họ phát hiện ra đằng sau bức ảnh. Sau đó là hàng ngàn bình luận hài hước về sự liên kết giữa Mèo và Măng Cụt, trong đó phải kể đến những màn đối đáp cực kỳ vui nhộn và hài hước giữa fanpage của MoMo và các thương hiệu.
Bài đăng trên fanpage Ví MoMo thu hút hàng ngàn lượt tương tác, đặc biệt là những màn đối đáp hài hước giữa các thương hiệu.
Chỉ vài phút sau, nhiều thương hiệu nhanh chóng sáng tạo và đu trend, từ các page nổi tiếng "mặn mòi" như Be, Katinat đến các "ông lớn" cứ tưởng chính chuyên, nghiêm túc như VIB, TPBank, Shinhan Finance, Vinpearl… Đặc biệt, bộ tứ hãng hàng không của Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng chính thức lên chuyến bay "đu trend" mang số hiệu "Hoàng Thượng và Măng Cụt" do cơ trưởng MoMo tạo trend.
Riêng Xe khách Thành Bưởi vì quá hào hứng đã liên tục làm thơ tặng MoMo: "Hàng không đã có người đưa / Bộ hành để Bưởi kế thừa nha Mô". Tiếp chiêu, cơm tấm Phúc Lộc Thọ đối đáp ngay: "Bộ hành đã có Bưởi lo / Còn riêng bộ thực để phần Tấm nho".
Không dừng lại ở đó, hàng loạt thương hiệu F&B được giới trẻ yêu thích như: Texas Chicken, Domino’s Pizza, Gong Cha, Chuk Tea & Coffee, Gyu Shige Ngưu Phồn, Sushi Hokkaido Sachi, Som Tum Thai, Basta Hiro… cũng đồng loạt đăng tải hình ảnh có bàn chân mèo béo ú cùng hashtag #HoangThuong #MangCut. Thế là một chiếc trend cực xịn đã nổ ra trên cộng đồng mạng, và lần nữa MoMo chứng minh mình là một "trendsetter" chính hiệu.
Sơ hở là các thương hiệu rủ nhau bắt trend Hoàng Thượng và Măng Cụt ngay!
Đâu chỉ Hoàng Thượng hay Măng Cụt, đến cả câu thần chú "Làm gì thì làm, năm mới…" cũng trở thành câu cửa miệng và được yêu thích nhất những ngày qua. Trong khi Lazada nhắc nhở: "Làm gì thì làm. Tết này có lì xì xong nhớ lên Lazada chốt đơn nhé" thì ứng dụng gọi xe công nghệ Be tranh thủ giới thiệu: "Làm gì thì làm, năm mới nhớ đặt be cho kịp giờ giá lâm nhé". Đã thế, Texas Chicken còn khéo léo chơi chữ: "Làm gì làm, năm mới cười giòn tan cùng gà giòn tươi Texas".
Cộng đồng marketing cũng không quên "enjoy cái moment này" với những câu nói hài hước: "Làm gì thì làm, Tết cũng phải SEO. Không SEO rớt hạng, mất bánh chưng nhân thịt" hay "Làm gì thì làm, nhớ design bằng PenTool là được".
Chỉ sau 24h, hơn 200 thương hiệu đu trend Hoàng Thượng và Măng Cụt, thu về hàng chục ngàn lượt tương tác của cộng đồng mạng. Đặc biệt, không ít bạn trẻ còn dự đoán thuyết âm mưu rằng liệu trend lần này có liên quan gì đến Lắc Xì 2023 hay không.
Làm gì thì làm, năm mới là phải chơi Lắc Xì 2023. Ảnh: MoMo
Không để người dùng phải đoán già đoán non, chiều ngày 5/1/2023, MoMo chính thức nhá hàng Lắc Xì 2023. Theo đó, chỉ cần tìm và chọn tính năng " Lắc Xì 2023 Đăng ký trước", người dùng sẽ thấy ngay điều bất ngờ. Đó là từ 15h00 ngày 5/1 đến 15h00 ngày 9/1/2023, người dùng chỉ cần truy cập tính năng "Lắc Xì 2023 - Đăng ký trước" trên màn hình chính và nhấn nút "Đăng ký ngay" là chắc chắn giật được lì xì vào ngày Lắc Xì 2023 ra mắt chính thức (10/1/2023), trong đó có những bao lì xì trị giá lên đến 1.000.000 đồng.
Hấp dẫn đến thế thì đăng ký trước ngay và luôn tại đây nhé!