J&T express và trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất miền Bắc: Tin vui cho nhà bán hàng online đầu năm mới

Quang Vũ | 20-01-2025 - 07:00 AM

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng. Trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express tại Hà Nội vừa ra mắt là minh chứng cho những nỗ lực này.

Công nghệ kéo gần khoảng cách và thời gian giữa người bán và người mua

Nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng chặng cuối đang là bài toán then chốt của các doanh nghiệp logistics, đặc biệt là khi hoạt động này chiếm đến 28% tổng chi phí vận chuyển hàng hóa. Nhằm giải quyết bài toán này, J&T Express vừa ra mắt Trung tâm trung chuyển tại Hà Nội với diện tích 38.000 m2, 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra. Trung tâm được trang bị hàng chục băng chuyền và khu vực xử lý hàng hóa hiện đại với các lớp kiểm soát bằng hệ thống máy DWS tích hợp kiểm tra tự động quét mã vạch, cân nặng và kiểm tra kích thước, đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, kể cả trong các dịp cao điểm.

J&T express và trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất miền Bắc: Tin vui cho nhà bán hàng online đầu năm mới - Ảnh 1.

Trung tâm trung chuyển J&T Express Hà Nội có diện tích 38.000 m2, 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra.

Theo nghiên cứu của McKinsey, việc áp dụng công nghệ tự động hóa có thể tăng cường hiệu suất lên đến 30% và giảm thiểu sai sót trong phân loại hàng hóa. Tại Trung tâm trung chuyển mới, J&T Express đã triển khai các công nghệ đột phá như: hệ thống ma trận phân loại hàng tự động, hàng vào cho tới khi hàng ra mất khoảng 3-5 phút cho 1 kiện hàng; hệ thống máy nạp liệu khu vực Crossbelt giúp hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ lên đến 99.000 đơn/giờ, với độ chính xác trong phân loại lên đến 99,99%... giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao sự hài lòng của khách hàng theo tôn chỉ "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn".

Hàng được giao nhanh chóng, đúng nơi, đúng người không đơn thuần là "bài toán năng lực" của đơn vị chuyển phát, mà hơn hết đó là trải nghiệm người dùng. Bởi theo nghiên cứu của MetaPack, 61% người tiêu dùng cho biết họ sẽ không quay lại mua sắm thương hiệu hoặc cửa hàng online đó nếu trải nghiệm giao hàng không tốt. Chính vì lẽ đó, bất cứ sai sót trong quá trình này đều dẫn đến sự không hài lòng và tổn thất cho thương hiệu.

J&T express và trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất miền Bắc: Tin vui cho nhà bán hàng online đầu năm mới - Ảnh 2.

Hệ thống phân loại hàng hóa thông minh Crossbelt với hơn 750 hướng phân luồng, đạt đến 99,99% độ chính xác.

Tin vui cho nhà bán hàng online khu vực phía Bắc

Với những công nghệ tiên tiến được áp dụng, người bán sẽ được hưởng lợi từ nhiều mặt. Đầu tiên, tốc độ xử lý hàng hóa được đẩy nhanh, giúp hàng hóa được giao đến tay khách hàng nhanh chóng hơn bao giờ hết. Thứ hai, độ chính xác trong việc giao hàng cũng được cải thiện, giúp tiết kiệm thời gian, tạo sự hài lòng cho khách hàng. Điều này là rất quan trọng trong bối cảnh thị trường chuyển phát nhanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu, cho biết Trung tâm trung chuyển J&T Express Hà Nội được thiết kế, xây dựng và vận hành hoàn toàn từ công ty thành viên của Tập đoàn J&T Global, với những kinh nghiệm thực tiễn khi vận hành mô hình chuyển phát nhanh quốc tế, đem lại sự tối ưu và hiệu quả trong vận hành.

Trong năm 2024, J&T Express toàn cầu đầu tư vào cơ sở hạ tầng, mở rộng đội xe vận chuyển và triển khai thiết bị phân loại tự động. Chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á, số lượng xe vận chuyển của công ty tăng thêm 1.300 xe, đạt tổng cộng 4.600 xe. Số lượng máy phân loại tự động trên toàn bộ thị trường tăng thêm 45 lên 279 máy. J&T Express cũng tối ưu hóa chiến lược hợp tác mạng lưới và điểm giao hàng, nâng cấp các trung tâm phân loại để tăng cường hiệu quả hoạt động. Tính đến cuối năm 2024, J&T Express đã vận hành 19.100 điểm giao hàng và 238 trung tâm phân loại tại khu vực.

J&T express và trung tâm trung chuyển lớn bậc nhất miền Bắc: Tin vui cho nhà bán hàng online đầu năm mới - Ảnh 3.

Vận hành hoàn toàn bằng hệ thống tự động hóa giúp nâng công suất xử lý gấp 10 lần so với việc xử lý thủ công.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu, nhận thức được sự gia tăng rác thải nhựa từ thương mại điện tử, J&T Express Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường, như việc sử dụng túi tái sinh phục vụ giao nhận hàng hóa. J&T Express sử dụng trung bình 42.192 túi tái sinh mỗi ngày trên toàn quốc, riêng tại Trung tâm Trung chuyển tại TP. Hà Nội vừa khánh thành 7.226 túi tái sinh được sử dụng mỗi ngày. Các túi tái sinh có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp giảm phát thải rác thải nhựa ra môi trường và gián tiếp cắt giảm lượng phát thải khí CO2.

Trung tâm trung chuyển J&T Express là minh chứng cho sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ khách hàng trong ngành chuyển phát nhanh. Với những đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến, J&T Express đang không ngừng nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời hướng tới một tương lai bền vững hơn. Sự đột phá này không chỉ giúp công ty mở rộng thị trường mà còn khẳng định vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Sô cô la Queenam - Hương vị độc đáo dành riêng cho Gen Z

Trong thị trường sô cô la ngày càng đa dạng, Queenam nổi lên như một thương hiệu trẻ trung, sáng tạo, được thiết kế đặc biệt để chinh phục thế hệ Gen Z. Với những hương vị táo bạo, phong cách hiện đại và cách kết nối gần gũi, Queenam đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của thế hệ trẻ yêu thích sự khác biệt.