Minh Nhật | 23-12-2022 - 10:00 AM

(Tổ Quốc) - "Đà Lạt mùa này đẹp lắm, có sương mù bao phủ tựa tiên cảnh, có đồi cỏ hồng thơ mộng. Mình quyết định chọn thành phố nghìn hoa này làm nơi lý tưởng kỷ niệm 5 năm ngày cưới" - anh Dương Khánh cho biết.

Anh Dương Khánh (hiện đang là diễn viên Nhà hát kịch nói Quân đội) thường bận rộn với lịch đi diễn. Thời gian gần đây, nam diễn viên đảm nhận vai Phi trong bộ phim truyền hình Hành trình công lý và nhận về nhiều yêu thích của khán giả. Mỗi khi rảnh rỗi, anh thường quyết định dành trọn vẹn khoảng thời gian đó cho gia đình. Anh đưa bà xã và 2 con đi du lịch để bù đắp cho vợ con việc phải xa bố nhiều. Các con của anh đã được đi du lịch từ rất sớm. Khoảng 3 tháng tuổi là 2 bé được bố mẹ cho thăm quan nhiều nơi để thích ứng dần với đa dạng môi trường. Hiện tại, các bé đã được đi Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Sầm Sơn, 1 số resort ở Sóc Sơn, Tam Đảo, Đà Nẵng...

Mới đây, ông bố trẻ cùng với gia đình của mình đã có chuyến vi vu tại thành phố mộng mơ Đà Lạt 4 ngày 3 đêm. Chuyến đi này có ý nghĩa rất đặc biệt, vừa là nơi để cả nhà nghỉ dưỡng, vui chơi hâm nóng tình cảm gia đình, vừa là điểm để anh cùng bà xã kỷ niệm 5 năm ngày cưới.

Kỷ niệm 5 năm ngày cưới, anh chồng diễn viên đưa vợ con du lịch tại Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 1.

Đà Lạt mộng mơ là nơi anh Khánh quyết định kỷ niệm ngày cưới của mình.

Anh Dương Khánh chia sẻ: "Nhà mình có kế hoạch du lịch thành phố nghìn hoa này từ 2 tháng trước. Chuyến vi vu này ý nghĩa vô cùng. Đặc biệt nhà mình có con nhỏ mới chỉ hơn 1 tuổi. Vì thế mình chuẩn bị mọi thứ rất kỹ trước chuyến đi".

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của gia đình anh Dương Khánh. Ông bố trẻ chia sẻ khá tỉ mỉ để những gia đình có con nhỏ không quá lúng túng khi đi du lịch cùng con!

Kinh nghiệm đi Đà Lạt cho gia đình có con nhỏ

1. Chuẩn bị hành lý

Theo nam diễn viên Nhà hát kịch nói Quân đội, khi có con nhỏ cùng đi du lịch, hành lý sẽ rất lích kích. Vợ chồng anh đã dành hẳn 1 tháng để chuẩn bị đồ cho con trước chuyến đi.

"Nhà mình có bạn 1 tuổi nên phải chuẩn bị từ sữa, bỉm tã, đồ dùng sinh hoạt như quần áo, khăn sữa, khăn tắm... rồi đồ ăn, đồ chơi cho con. Sau đó mới đến quần áo, giày dép..., đồ dùng cá nhân của bố mẹ. Vợ chồng mình thường có quy ước nhỏ là: 1 người chuyên tâm chăm bạn nhỏ, 1 người chuyên tâm chăm bạn lớn. Như thế chúng mình cùng chia sẻ với nhau, chứ nếu để 1 mình vợ mình cho cả 2 con ăn uống hay tắm rửa thì khá vất vả.

Mình ở Đà Lạt trước 1 ngày rồi vợ con vào sau nên mình nắm được thời tiết của Đà Lạt. Mình nhắn cho bà xã chuẩn bị quần áo cho con đủ 4 mùa luôn. Vì trẻ con rất dễ ốm và thời tiết ở Đà Lạt có sự chênh lệch rõ rệt trong ngày.

Khi đi chơi vợ chồng mình thường cho các bé ăn uống đủ chất, khoa học để tăng đề kháng. Thời tiết ở Đà Lạt không quá nắng nhưng vẫn có gió nên nên mọi người không được chủ quan mặc đồ quá mỏng cho con" - Anh Dương Khánh cho hay.

Kỷ niệm 5 năm ngày cưới, anh chồng diễn viên đưa vợ con du lịch tại Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 2.

2. Di chuyển

Vì nhà có con nhỏ nên anh Khánh chọn giờ bay vào buổi trưa và về lúc sáng để các con tiện giờ sinh hoạt cá nhân. Từ sân bay vào thành phố, cả nhà đi chuyển bằng taxi của Lado. Ông bố trẻ nhận xét xe rộng rãi, sạch sẽ. Lái xe thân thiện, giá cả phải chăng. Tổng đài viên tiếp nhận thông tin và tư vấn cũng rất nhanh.

"Gia đình mình chọn cách di chuyển bằng cả xe máy và taxi để các con được trải nghiệm nhiều phương tiện cũng như không khí và dễ khám phá các địa điểm của Đà Lạt" - nam diễn viên cho biết.

3. Đến Đà Lạt thì ở đâu?

Vì có chuyến công tác trong Đà Lạt nên anh Khánh cùng vợ con nghỉ dưỡng luôn tại Đoàn an điều diễn 198, cách quảng trường hơn 1km, khá rộng rãi sạch sẽ, tiện đi lại 1 số điểm.

4. Ở thành phố ngàn hoa ăn chơi thế nào?

Ông bố trẻ ưu tiên chọn 1 số điểm thăm quan gần nơi mình nghỉ dưỡng để các bé nhà anh không phải di chuyển quá nhiều trong ngày. Lịch trình du lịch cũng không dày đặc.

Anh Khánh cho hay: "Nhà mình có đi vườn hoa Đà Lạt, chợ Đà Lạt, quán cà phê, khám phá rừng thông. Chikar Farm, vườn dâu... Điểm cộng các quán cà phê ở đây đều có không gian ngoài trời và trong nhà rất đẹp và rộng rãi cho bé chơi. Đồ uống ngon, phục vụ nhiệt tình, thân thiện. Trong đó gia đình mình khá ấn tượng với quán cà phê Tasty Đà Lạt.

Chúng mình có thưởng thức 1 số điểm ăn nổi tiếng Đà Lạt như tiệm gà Tuk tuk, sườn cay khổng lồ, quán cơm út Hiền, tiệm lẩu bò gỗ, gà lá é Tao ngộ, kem bơ (nhất định phải ăn), bánh ướt lòng gà, dâu tây tươi, sữa đậu nành... Vợ chồng mình ấn tượng  với món sườn cay khổng lồ ở bếp khói 42 Phan Chu Trinh. Vì cả 2 đều thích cay.

Lịch trình du lịch Đà Lạt cụ thể:

- Ngày 1: Chúng mình đi thăm vườn hoa thành phố. Buổi tối đi ăn lẩu gà lá é tại số 5 đường 3/4 phường Đà Lạt (quán vỉa hè), đi ăn kem bơ tại 76 Nguyễn Văn Trỗi phường 2 Đà Lạt.

- Ngày 2: Cả nhà ăn sáng bánh ướt lòng gà. Sau đó đi Quảng trường Atisso, Hồ Xuân Hương, ga Đà Lạt. Ăn trưa sườn cay khổng lồ tại bếp khói 42 Phan Chu Trinh. Chiều đi cà phê. Sau đó checkin tại một số nơi như Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt, ngắm chợ đêm... Tối ăn và ngắm hoàng hôn, view ngoài trời khá đẹp tại tiệm gà tuk tuk 45 Trần Khánh Dư.

- Ngày 3: Ăn sáng tại mỳ Quảng, sau đó cho bé đi Chika Farm và vườn dâu. Trưa ăn lẩu bò ba toa Quán gỗ. Cả nhà dành cả buổi chiều để đi chợ mua đồ, mua quà mang về Hà Nội. Giá mình thấy ngang ngang ở Hà Nội. Nhưng được cái chủ quán nhiệt tình thân thiện lắm. Mấy cô chú bên cạnh dù mình không mua nhưng vẫn hỏi han nhiệt tình. Chiều tối chúng mình đi uống cafe và ăn tối tại Túi Mơ To rồi ra sân bay di chuyển về Hà Nội".

Nam diễn viên Hành trình công lý hài lòng về chuyến đi này.

Kết thúc chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, anh Khánh cảm thấy khá ưng ý. Anh mong sẽ có dịp khác quay lại Đà Lạt. "Sau chuyến đi các con được trải nghiệm thời tiết 4 mùa trong ngày, giúp các bé thích ứng với nhiều kiểu môi trường hơn. Con mình được vui chơi, ăn uống tự lập, khám phá tìm hiểu về các con vật, được tham quan những nơi đẹp ở Đà Lạt. Các bé được tiếp xúc với con người nơi đây dễ gần, mến khách, được ăn những món ngon của thành phố mộng mơ. Mình rất hài lòng vì chuyến đi này vì đó cũng là 1 kỷ niệm dành cho cả gia đình và bù đắp lại cho vợ con những ngày mà mình phải đi công tác xa. Điều đặc biệt ý nghĩa hơn nữa, đó là đúng vào ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới của 2 vợ chồng" - anh Khánh bộc bạch.