Vào ngày 26/6, sự kiện truyền hình được các fan trông đợi là tập phát sóng đầu tiên của show sống còn "I-LAND" chính thức được "thả xích". Dưới bàn tay nhào nặn của Mnet và "cha đẻ BTS" Bighit Entertainment, chương trình được kì vọng sẽ tìm kiếm những gương mặt sáng giá và tiềm năng của làng nhạc Kpop thế hệ mới.
Tuy nhiên, dường như không có phốt thì không phải show thực tế do Mnet sản xuất. Trước khi lên sóng, "I-LAND" bị đồn là có thí sinh bị té gãy xương trong quá trình ghi hình. Chưa dừng lại đó, sát giờ G, show sống còn này tiếp tục gây tranh cãi khi cộng đồng mạng cho rằng phần hình ảnh của chương trình ít nhiều giống với các sản phẩm của EXO.
Cụ thể, logo của chương trình giống với logo album "Exodus" ra mắt năm 2015. Hình ảnh trong poster quảng bá thì được cho là "đạo nhái" phần hình ảnh trong MV "Overdose" năm 2014.
Bên trái là logo của EXO, bên phải là logo của show "I-LAND"
Hình ảnh trong MV "Overdose"...
...và trên poster quảng bá "I-LAND"
Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng phản bác ràng nếu nói "I-LAND" đạo nhái thì cũng hơi bị bất công vì logo phiên bản 3D của show hoàn toàn khác với EXO, hình ảnh trên poster chỉ trùng ý tưởng cánh cửa đi đến ánh sáng chứ không hề giống nhau.
Logo gốc của show khác hẳn với EXO