Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện?

Huỳnh Duy | 07-01-2022 - 06:25 AM

(Tổ Quốc) - Chủ những chiếc xe xăng VinFast đang rất thắc mắc về chế độ bảo hành hay việc thay thế phụ tùng sau này, khi VinFast từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm 2022.

Sáng 6/1, trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 đang diễn ra tại Mỹ, VinFast đã chính thức vén màn đội hình 5 mẫu xe điện: VF5, VF6, VF7, VF8, VF9 - tạo ra một dải sản phẩm hoàn chỉnh trải đều các phân khúc.

Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện? - Ảnh 1.

5 mẫu xe điện của VinFast ra mắt tại CES 2022

Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện? - Ảnh 2.

Mẫu xe điện VF 8 của VinFast

Trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo VinFast cũng công bố hãng sẽ dừng sản xuất xe xăng và tập trung vào xe điện kể từ cuối 2022. Thông báo này được đánh giá là "một tin hết sức quan trọng, có ý nghĩa bước ngoặt trong lịch sử phát triển" của VinFast.

Kế hoạch này của VinFast khiến không ít khách hàng, đặc biệt là người dùng trong nước cảm thấy bất ngờ, bởi VinFast đang rất thành công với ba dòng xe xăng chủ lực gồm Fadil, Lux A và Lux SA.

Bên cạnh đó, hàng loạt khách hàng đã mua các mẫu xe xăng của VinFast bao gồm: VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA 2.0 và cả VinFast President - cũng hoang mang về chế độ bảo hành hay việc thay thế phụ tùng sau này, khi VinFast từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm 2022.

Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện? - Ảnh 4.

Đông đảo khách hàng đến tham quan gian hàng của VinFast tại CES 2022

Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện? - Ảnh 5.

Những sản phẩm từ hãng công nghệ Việt được giới thiệu tại Mỹ khiến nhiều người thích thú

Trả lời cho vấn đề trên, ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cam kết: "VinFast sẽ phục vụ đến hết vòng đời với từng chiếc xe bán ra".

CEO của VinFast Trading khẳng định sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng.

Cụ thể, tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng. Đơn cử như mới đây, hãng đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), mang lại tiện ích cho khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast.

Khách hàng đã mua xe xăng của VinFast sẽ ra sao sau khi hãng công bố từ bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện? - Ảnh 6.

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cam kết: "VinFast sẽ phục vụ đến hết vòng đời với từng chiếc xe bán ra"

Vòng đời của một chiếc ô tô có thể kéo dài hàng chục, vì vậy việc cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm là điều không hề đơn giản. Để làm được điều này, VinFast cho hay đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của hãng đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường.

Ngoài ra, với những khách hàng đã đặt cọc xe xăng và muốn hủy cọc, VinFast sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng. VinFast sẽ hoàn cọc cho khách hàng theo đúng chính sách hiện nay. Trong trường hợp các khách hàng của VinFast muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, hãng cũng có chính sách hỗ trợ thông qua chương trình "Đổi cũ lấy mới".

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM