Học viện MPG – Nơi chắp cánh ước mơ cho nhân sự Marketing & Sales ngành Dược

PV | 15-01-2021 - 12:50 PM

(Tổ Quốc) - “Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG” theo đuổi sứ mệnh lớn là đào tạo cả Marketing & Sales. Đây cũng là “Đứa con tinh thần” ra đời sau nhiều năm ấp ủ của Dược sĩ Lê Phương Dung.

Giải mã bài toán khan hiếm nhân sự Marketing & Sales Y Dược

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG được Công ty CP Tư vấn chiến lược Pharmaco tổ chức, đến nay đã bước sang năm thứ 3 và là "chiếc nôi" ươm mầm biết bao thế hệ nhân sự tài năng, hiện đang làm việc rất thành công tại các công ty, tập đoàn Dược lớn trong và ngoài nước.

Khi còn làm giám đốc Marketing tại một công ty Dược lớn, Dược sĩ Lê Phương Dung đã nhận thấy rõ nhu cầu đào tạo ngày càng cao khi nhân lực Marketing Dược luôn thiếu và yếu vì thị trường nhân sự Marketing mới thực sự bùng lên khoảng 3-4 năm trở lại đây, nhưng quá trình để một Marketer Dược trưởng thành trong nghề lại quá dài, thường cần tối thiểu 4-5 năm cho vị trí Quản lý nhãn BM và 6-10 năm cho vị trí CMO, nhất là khi đa phần các Dược sĩ toàn phải mày mò tự học và làm nghề, còn dân chuyên Marketing lại gặp rào cản về kiến thức chuyên môn.

Vì vậy nhân sự Marketing Dược được đào tạo bài bản, kinh nghiệm, hiểu ngành vô cùng khan hiếm, đó là khoảng trống cần lấp đầy và phải giải quyết vấn đề từ gốc bằng một học viện đào tạo nhân sự bài bản, chuyên nghiệp.

Sau chặng đường hơn 11 năm vất vả "định danh" trong lĩnh vực Marketing Dược, bà Lê Phương Dung đã quyết định từ bỏ vị trí Giám đốc Marketing danh giá tại công ty quy mô vài trăm tỷ, để quyết tâm theo đuổi khát vọng riêng, hiện thực hóa ước mơ khi thành lập Học viện Marketing Y Dược M&P, nhằm giúp doanh nghiệp Dược tháo gỡ và tìm lời giải cho bài toán mang tên "nhân sự".

Học viện MPG – Nơi chắp cánh ước mơ cho nhân sự Marketing & Sales ngành Dược - Ảnh 1.

Bà Lê Phương Dung - Người sáng lập Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG

Học viện MPG – Nơi ươm mầm tài năng Marketing & Sales cho ngành Dược

Dược sĩ Lê Phương Dung không chỉ cho ra đời Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, mà bà còn được mệnh danh là "linh hồn" của hệ sinh thái bao gồm cả công ty tư vấn chiến lược Pharmaco Agency và cộng đồng Marketing Dược Pharmacom.

Bà Lê Phương Dung cho hay: "Trong giai đoạn đầu thành lập, Học viện Marketing Y Dược xác định tầm nhìn trở thành học viện chuyên đào tạo về Marketing truyền thông cho lĩnh vực Y Dược, nhưng trong quá trình đào tạo, cũng như tư vấn thực tế tại các doanh nghiệp, đã cho tôi hiểu tầm quan trọng của Sales trong việc quyết định tới sự thành công của các chiến dịch Marketing.

Bởi sự kết hợp giữa Sale và Marketing sẽ là một "vũ khí tối thượng" giúp doanh nghiệp thành công và chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Marketing và sales như 2 bàn tay không thể vỗ thành tiếng nếu thiếu đi 1 bên.

Vì vậy trong suốt hơn 2 năm qua, tôi luôn kiếm tìm người đồng hành, hoàn thiện những khóa học về kênh phân phối, Trade Marketing song hành cùng Marketing Dược, để hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu cho học viện M&P. Nhưng phải đến Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2020 tôi mới nhận được sự đồng ý của anh Nguyễn Quang Phi Tín để cùng nhau xây dựng và phát triển MPG trở thành Học viện đào tạo chuyên biệt cả Marketing và Sales cho lĩnh vực Y Dược".

Học viện MPG – Nơi chắp cánh ước mơ cho nhân sự Marketing & Sales ngành Dược - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quang Phi Tín tại Diễn đàn Marketing và Sales ngành Dược PMASS 2020.

Trong năm 2021, không chỉ xây dựng hơn 20 khóa huấn luyện đa dạng cho Sales, Marketing ở mọi cấp bậc, cho mọi đối tượng ở các công ty tư nhân, cũng như hãng dược phẩm đa quốc gia, học viện MPG còn cung cấp các khóa đào tạo in-house, tư vấn chiến lược tổng thể, mang tính "CÁ NHÂN HÓA" nhằm góp phần phát triển thị trường Dược đang còn khá sơ khai về truyền thông, Marketing, cũng như chưa thực sự bài bản, chuyên nghiệp trong việc xây dựng kênh phân phối.

Ông Nguyễn Quang Phi Tín chia sẻ "Tham gia vào đội ngũ sáng lập Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG bởi tôi luôn mong muốn mang kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng và quản trị kênh phân phối sau 23 năm làm việc tại các tập đoàn trong nước, công ty đa quốc gia trong cả lĩnh vực FMCG và Dược phẩm để góp phần nâng cao chất lượng nhân sự đội ngũ Sales và phát triển kênh phân phối Dược ngày càng bền vững theo sát chuẩn quốc tế".

Với việc phát triển lên tầm cao mới, cùng những khóa học vô cùng giá trị đến từ những chia sẻ thực tiễn của các giảng viên "gạo cội", Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân sự để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Dược.

Thông tin liên hệ:

Công ty CP Tư vấn chiến lược Pharmaco; Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG

Địa chỉ: Số 3B, Khu đô thị Green Pearl, số 378, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline:  0342.966.766

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM