Quang Vũ | 23-03-2021 - 17:23 PM

(Tổ Quốc) - Suýt bị cưỡng hiếp khi bán hàng rong, suýt chết vì bệnh cả tuần không ai chăm sóc… chính là những nỗi đắng cay ít người biết về Đức Nhân - chủ nhân của kênh Vlog nổi tiếng Vợ chồng nhà Nhân - JP.

Tuổi thơ cơ cực

"Khi cánh cửa này đóng lại thì nhất định một cánh cửa khác sẽ mở ra". Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là một câu lý thuyết sáo rỗng, hãy cùng ngồi lại để nghe về câu chuyện cuộc đời của Lê Thị Đức Nhân - một cô gái như bông hoa hướng dương rực rỡ luôn nghiêng mình về ánh nắng.

Hành trình từ cô gái nghèo khó trở thành idol hàng triệu fan trên TikTok của Đức Nhân - Ảnh 1.

Đức Nhân là một cô gái mạnh mẽ và lạc quan

Đức Nhân và anh chồng người Nhật Yamasaki Teruhito đang là cặp vợ chồng Việt - Nhật nổi tiếng với hàng trăm triệu lượt xem trên các nền tảng xã hội lớn như Facebook, Tik Tok, Youtube. Cô gái trẻ thu hút người hâm mộ bởi gương mặt rạng rỡ cùng nụ cười tươi sáng thường trực trên môi, bởi vẻ tháo vát khi nấu các món ăn ngon và cách nói chuyện dí dỏm hài hước. Nhìn tính cách vui tươi và năng lượng tích cực Đức Nhân truyền tải, ít ai tưởng tượng được những khó khăn chồng chất mà cô đã từng trải qua.

Hành trình từ cô gái nghèo khó trở thành idol hàng triệu fan trên TikTok của Đức Nhân - Ảnh 2.

"Vợ chồng nhà Nhân - JP" thu hút hàng triệu fan hâm mộ

"Bố mình mất từ năm mình 6 tuổi, mẹ và chị gái mình có vấn đề về thần kinh nên hơi khờ. Mẹ bán hết đất đai bố để lại, chị mình bị người ta dụ dỗ sinh 2 đứa bé không cha nên gia đình khó khăn chồng chất khó khăn. Từ năm 8-9 tuổi mình phải bước ra đời làm đủ mọi nghề để phụ giúp gia đình từ bán hàng rong, đi ăn xin, đi phụ quán ăn..." - Đức Nhân nhớ lại tuổi thơ thiếu thốn so với bạn đồng trang lứa khi gánh nặng cơm áo gạo tiền đặt lên vai một cô bé còn quá nhỏ tuổi.

Những kỉ niệm đắng cay

Tuổi thơ của những đứa trẻ khác là lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, là những món đồ chơi, những món ăn ngon, những chuyến đi du lịch xa. Nhưng những điều đó chưa bao giờ tồn tại trong tâm trí của Đức Nhân từ khi hiểu chuyện tới nay. Cô lại nhớ rõ lắm những ký ức không vui trong những tháng ngày bươn chải kiếm tiền từ tấm bé, những ký ức như chỉ mới vừa hôm qua.

Hành trình từ cô gái nghèo khó trở thành idol hàng triệu fan trên TikTok của Đức Nhân - Ảnh 3.

Quá khứ nhiều gian khổ làm nên Đức Nhân của ngày hôm nay

"Năm 14 tuổi mình đi bán hàng rong, có một người đàn ông mua hết đồ mình bán, còn bảo mình đi theo chú ấy để đi mua đồ cho em gái. Rồi chú ấy chở mình đến nhà nghỉ. Đến nơi nhân viên ở đó thấy mình còn nhỏ quá nên mới sinh nghi, hỏi người kia chứng minh thư của mình, rồi nhất quyết không cho vào. Lúc đó mình còn ngây thơ lắm, đến lúc cô ấy hỏi mới sợ hãi biết chuyện gì đang xảy ra. Nên lúc đi ra người kia muốn mình ngồi phía trước để chở đi nơi khác, mình giả vờ chấp nhận bảo xuống xe đổi chỗ rồi chạy trối chết về nhà, vừa chạy vừa khóc vì sợ. Suýt nữa thì mình đã mất đi đời con gái trong lần đó."

Còn có một lần khác Đức Nhân suýt chết vì bệnh nhưng không ai chăm. Vì học ở xa nhà nên cô bé ở ké nhà người quen, ốm tận một tuần nhưng không ai ngó ngàng. Sốt cao liên miên, cứ tỉnh tỉnh mơ mơ, đến ngày thứ 7 tự nhiên Đức Nhân tỉnh lại, lết được ra ngoài để tìm được đến nhà ông bác sĩ gần đó. Thấy cô bé tái mét xanh xao, người thầy thuốc tốt bụng đã kê đơn, cho cô uống thuốc. Thật may mắn Đức Nhân đã tỉnh dậy đúng lúc và gặp đúng người, để lâu hơn nữa thật sự không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Hay kỷ niệm về những lần đầu ngõ tổ chức cỗ tiệc linh đình, Đức Nhân mon men lại gần chỉ để đợi người ta ăn thừa rồi lén mang về. Mở ra mới thấy chỉ toàn xương là xương… Buồn và tủi hổ vì cái nghèo làm cô rơi nước mắt.

Hành trình từ cô gái nghèo khó trở thành idol hàng triệu fan trên TikTok của Đức Nhân - Ảnh 4.

Khó khăn càng làm cô gái thêm kiên cường

Khó khăn là vậy nhưng cô gái trẻ vẫn cứ vươn lên mạnh mẽ như loài hoa dại. Vừa học vừa làm, chỉ gắng gượng được đến lớp 8 nhưng Đức Nhân vẫn tranh thủ học hỏi mọi thứ có thể trên đường đời. Cô làm việc chăm chỉ tháo vát, thích ứng nhanh với mọi môi trường, nấu ăn ngon, tự học tiếng Anh và tiếng Trung giao tiếp để bán hàng... Giờ đây, những kỹ năng đó đã góp phần rất lớn giúp Đức Nhân sống và làm việc tại Nhật cũng như làm vlog thu hút hàng triệu fan hâm mộ.

Hành trình từ cô gái nghèo khó trở thành idol hàng triệu fan trên TikTok của Đức Nhân - Ảnh 5.

Đức Nhân hạnh phúc với cuộc sống hiện tại

Nhìn cuộc sống hạnh phúc của Đức Nhân hiện tại có người sẽ nghĩ thật đúng là kỳ tích. Nhưng tôi cho rằng đây không phải là phép màu, cũng không phải là câu chuyện về một cô bé Lọ Lem may mắn đổi đời. Mà đây là câu chuyện về sự cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương. Một cô gái trẻ chân thành, cố gắng, lạc quan, biết vượt qua nghịch cảnh sẽ nhận lại được quả ngọt xứng đáng.

Tìm hiểu về Đức Nhân tại đây.