Hàng nghìn chủ thẻ Mastercard đồng hành cùng hành trình 2 năm “Trao sẻ chia, Nhận nụ cười”

Quang Vũ | 03-02-2023 - 14:25 PM

Mastercard luôn nỗ lực theo đuổi sứ mệnh "Làm hiệu quả bằng cách làm tốt" (Doing Well by Doing Good). Mới đây, sáng kiến "Trao sẻ chia, Nhận nụ cười" (Delivery for Good) do Mastercard cùng Grab Việt Nam thực hiện trong năm thứ 2 liên tiếp đã nhận được sự đồng hành của hàng nghìn chủ thẻ Mastercard trên cả nước.

Tại Việt Nam, các sáng kiến vì cộng đồng đã và đang được công ty công nghệ thanh toán Mastercard tích cực triển khai, chung tay cùng các đối tác và mạng lưới người dùng để kiến tạo những giá trị bền vững.

"Trao sẻ chia, Nhận nụ cười" là dự án hợp tác giữa Mastercard và Grab Việt Nam, được phát động lần đầu tiên vào cuối năm 2021, thời điểm cả nước đang phải "gồng mình" chống dịch. Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư mang đến những thách thức chưa từng có, và để lại những tác động tiêu cực đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế.

Giữa cao điểm dịch, sáng kiến "Trao sẻ chia, Nhận nụ cười" đã tiếp cận và trao tặng hơn 5.000 phần quà đến tận tay những em nhỏ mồ côi cha mẹ vì đại dịch, cùng hàng nghìn người lao động bị mất việc làm, mất đi nguồn thu nhập nuôi sống gia đình.

Mỗi phần quà không chỉ gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đồ ăn khô và đóng hộp, giúp hỗ trợ phần nào cho đời sống hàng ngày của các hộ gia đình, vơi bớt nỗi lo cơm gạo trong hoàn cảnh khó khăn, mà còn chứa đựng sự đóng góp, sẻ chia của cả cộng đồng. Cụ thể, với mỗi 200.000 đồng được chủ thẻ chi tiêu trên ứng dụng Grab bằng thẻ Mastercard, công ty công nghệ thanh toán này đóng góp 220.000 đồng để mua sắm các nhu yếu phẩm trong các gói hỗ trợ của chương trình.

Hàng nghìn chủ thẻ Mastercard đồng hành cùng hành trình 2 năm “Trao sẻ chia, Nhận nụ cười” - Ảnh 1.

Hành trình "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2021, kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Cùng với những đóng góp của mạng lưới chủ thẻ Mastercard rộng khắp trên cả nước, hành trình "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" được Mastercard và Grab Việt Nam tiếp tục mở rộng và nối dài sang năm 2022, kịp thời hỗ trợ nhiều hơn những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về, không chỉ tại TP Hồ Chí Minh mà còn tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận.

Trong số hoàn cảnh được nhận hỗ trợ, có những gia đình cha/mẹ đơn thân với mức thu nhập chỉ đủ lo bữa cơm qua ngày. Có những gia đình lao động tự do phải gồng mình chạy chữa bệnh hiểm nghèo cho con. Lại có những người khuyết tật nặng, không còn khả năng lao động kiếm sống và nuôi con, và hàng nghìn những hoàn cảnh khó khăn khác.

"Gom yêu thương, góp đủ đầy" vào từng giỏ quà, hơn 5.900 phần quà là sự hỗ trợ thiết thực về cả vật chất và tinh thần của Mastercard, Grab Việt Nam và cả cộng đồng, mang đến niềm tin và hy vọng tươi sáng cho những mảnh đời gặp khó khăn.

Hàng nghìn chủ thẻ Mastercard đồng hành cùng hành trình 2 năm “Trao sẻ chia, Nhận nụ cười” - Ảnh 2.

Từng phần quà được Mastercard và Grab Việt Nam đóng gói cẩn thận để trao tới tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023 vừa qua

Khép lại 2 năm của sáng kiến "Trao sẻ chia, nhận nụ cười", chung tay cùng các đối tác và cả cộng đồng, Mastercard đã trao tặng hơn 10.000 phần quà nhu yếu phẩm, góp phần hỗ trợ hàng nghìn gia đình và trẻ em tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Những ánh mắt, nụ cười, những cái nắm tay thật chặt, cùng sự tin tưởng đồng hành của cộng đồng trong 2 năm vừa qua chính là nguồn động lực to lớn nhất để Mastercard tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa này. Dự án hướng đến việc tiếp cận nhiều hơn nữa những hoàn cảnh yếu thế, thể hiện nỗ lực và cam kết không ngừng của Mastercard để xây dựng những kết nối vô giá, tạo nên những giá trị tích cực và bền vững cho cộng đồng.

Cùng nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ của hành trình 2 năm "Trao sẻ chia, nhận nụ cười" của Mastercard tại Việt Nam:

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.