Hai ý tưởng quảng cáo điên rồ nhất không ai hiểu nổi, nhưng vẫn xuất hiện trong lịch sử ngành công nghiệp game thế giới

Teppi | 10-05-2020 - 23:28 PM

(Tổ Quốc) - Thậm chí ngay cả các fan cũng không thấy quá thiện cảm với những màn quảng cáo game này.

Hãy thử tưởng tượng rằng, bạn là một nhân viên của một hãng game lớn. Bạn đầy nhiệt huyết và muốn dùng sức sáng tạo của mình thể hiện qua những ý tưởng quảng cáo mang tính cách mạng. Bạn muốn đảm bảo rằng một khi sản phẩm của công ty được đưa lên kệ bán hàng, không một ai có thể bỏ qua nó. Mục đích thì là vậy, nhưng thật không may, có một ranh giới vô cùng mỏng manh giữa tốt đẹp và điên rồ. Và những tựa game trong danh sách dưới đây thuộc vế thứ 2.

CAPCOM và cửa hàng bán "thịt người"

Hai ý tưởng quảng cáo điên rồ nhất không ai hiểu nổi, nhưng vẫn xuất hiện trong lịch sử ngành công nghiệp game thế giới - Ảnh 1.

Chỉ vài ngày trước khi Resident Evil 6 phát hành năm 2012, Chợ Smithfield tại London đã xuất hiện một cửa hàng bán thịt mới. Nó được gọi là "Wesker & Son Resident Evil Butcher Shop" với cửa sổ phía trước chứa đầy những thứ trông giống như bộ phận cơ thể người. Có ai nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời không? Đây là một địa điểm quen thuộc với những người quen thuộc với lịch sử thời trung cổ của Luân Đôn, Chợ Smithfield là khu vực được sử dụng để xử tử tội phạm trong thế kỷ 13. Vào thời Trung cổ, nó được biết đến như một thị trường chăn nuôi và buôn bán thịt, vì vậy, Capcom đã chọn nơi này để thực hiện dự án của họ. Tiền thu được từ cửa hàng bán thịt của Capcom đã được quyên góp cho Hiệp hội Limbless, một tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh cho những người nghiện.

Square Enix muốn bạn "ám sát" bạn bè

Hai ý tưởng quảng cáo điên rồ nhất không ai hiểu nổi, nhưng vẫn xuất hiện trong lịch sử ngành công nghiệp game thế giới - Ảnh 2.

Vào năm 2012, gã khổng lồ Square Enix đã cố gắng tạo nên hiệu ứng cho trò chơi Hitman bằng cách tạo ra một ứng dụng cho phép bạn trải nghiệm tất cả những niềm vui kỳ quặc khi thực hiện các phi vụ với bạn bè trên facebook. Bạn có thể nhắn cho "bạn bè" của mình, nói rằng họ đang gặp nguy hiểm vì một số lý do lãng xẹt. Một số lý do bao gồm, "đôi chân đầy lông","lớp trang điểm khủng khiếp" và "tiếng cười khó chịu". Mục tiêu không chỉ nhận được một tin nhắn rằng họ đang ở trong tầm ngắm của ai đó, mà họ còn phải xem một video về hình ảnh hồ sơ của họ bị ám sát.

Thật không may cho Square Enix, loại "trò đùa" này đã tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Nó chỉ ra rằng việc gửi các mối đe dọa tử vong trên internet thực sự là khó chịu và Tòa án Tối cao đã tranh cãi về việc liệu đó có phải là một hành vi phạm pháp hay không. Square Enix nhận ra bước đi sai lầm của họ khá nhanh, và đã huỷ bỏ ứng dụng này chưa đầy một ngày sau khi ra mắt.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM