Hà Trần hát nhạc của Ái Phương: Người khen "nâng tầm", người bảo không cảm xúc bằng bản gốc!

Minh Khôi | 27-01-2023 - 09:08 AM

(Tổ Quốc) - Tiết mục của Diva Hà Trần tại Sóng 23 cũng là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chương trình.

Tại Sóng 23, Diva Hà Trần đã mang đến phần trình diễn Đông Tây Nam Bắc với phần sân khấu dàn dựng đầy nghệ thuật. Đông Tây Nam Bắc là bản pop ballad pha âm hưởng dân gian Bắc Bộ do NS Tăng Nhật Tuệ vốn viết cho Ái Phương. Ca khúc là câu chuyện về người con gái trốn chạy khỏi những bộn bề cuộc sống và những tổn thương của cuộc tình đổ vỡ. 

Chủ đề ca khúc tuy không mới nhưng phần ca từ sâu sắc, giàu chất thơ, sử dụng nhiều hình ảnh gắn liền với văn chương cổ điển: "lá diêu bông trong mưa hồng", "nước sâu non cao hao gầy", "trăng dặm đường mây",... Cộng với giọng hát nhiều cảm xúc của Ái Phương thực sự đã khiến Đông Tây Nam Bắc là một trong những bản pop ballad ấn tượng của Vpop trong năm 2022.

Hà Trần trình diễn Đông Tây Nam Bắc trên Sóng 23

Nếu như Ái Phương chọn thể hiện Đông Tây Nam Bắc một cách nhẹ nhàng, dịu dàng và có nhiều chỗ đầy da diết thì Hà Trần chọn cách hát mạnh mẽ hơn. Nhiều đoạn "phiêu" độc đáo đậm chất diva cũng khiến phiên bản của "Phượng Hoàng Lửa" khác biệt so với bản gốc.

Phần trình diễn của diva Hà Trần lập tức gây chú ý, tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người đánh giá kĩ thuật của diva Hà Trần áp dụng vào ca khúc này chưa phù hợp, phiên bản nhẹ nhàng của Ái Phương vẫn truyền tải đúng tinh thần của ca khúc nhất. Tuy nhiên, một số khán giả lại cho rằng bản của Hà Trần lại đẳng cấp hơn, "nâng tầm" một ca khúc vốn đã rất hay. Phần đông lại đánh giá khách quan hơn cho rằng cả 2 phiên bản đều hay theo cách riêng: Ái Phương đầy thiết tha còn Hà Trần là một "nữ cường".

Hà Trần hát nhạc của Ái Phương trên Sóng 23: người khen "nâng tầm", người bảo không cảm xúc bằng bản gốc! - Ảnh 2.

- Hà Trần xử lí ca khúc điêu luyện thật, nhưng cá nhân vẫn đánh giá bản gốc của Ái Phương dạt dào cảm xúc hơn rất nhiều. 

- Ái Phương như cô gái tuổi đôi mươi, Hà Trần là một "nữ cường". Cả hai đều có những cách "đương đầu sóng gió" khác nhau.

- Thích cái giằng xé của diva Hà Trần nhưng chất nhẹ nhàng của Ái Phương cũng rất hay. Thích cả hai.

- Bản của Hà Trần hùng hồn và trải nghiệm nhiều hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Vòng tròn nghiệp quả tai ương của những người phụ nữ trong “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”

Không phải con mèo đen quỷ dị, “kẻ ác” thật sự trong “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” là một kẻ khác. Vô hình nhưng tàn nhẫn, dửng dưng mà hà khắc, trói buộc tất cả vào một vòng xoáy cay đắng và phẫn uất. Cuối cùng, khiến những người phụ nữ trong câu chuyện này trở thành thủ phạm và nạn nhân của một vòng tròn nghiệp quả.