Những báo cáo gần đây (số liệu dựa theo SocialPeta – công cụ tìm kiếm & phân tích quảng cáo) đã cho thấy rằng chính sự bùng nổ toàn cầu của COVID 19 đã khiến số lượng người chơi nữ tăng lên đáng kể trong phân khúc game mobile: số lượng các gamer nữ trong thị trường game mobile tại Trung Quốc đã gia tăng đáng kể vào cuối tháng 1, số lượt tải về các trò chơi dành cho nữ giới ở Châu Âu và Mỹ đã tăng vọt vào tháng ba ngay sau khi lệnh phong tỏa được ban hành.
Theo các báo cáo từ công cụ theo dõi quảng cáo SocialPeta , Chapters: Interactive Stories lao thẳng vào các bảng xếp hạng top 20 game mobile phổ biến nhất tại thị trường Mỹ. Khi so sánh với số liệu quảng cáo trong nhiều tháng vừa qua, Chapters: Interactive Stories bắt đầu đẩy mạnh quảng cáo cũng như tìm kiếm thêm nhiều vị trí quảng cáo vào cuối tháng 2 2020, cho thấy được tham vọng muốn thống lĩnh thị trường của mình.
Gamer nữ tăng mạnh trong phân khúc các trò chơi có cốt truyện.
Chapters: Interactive Stories được phát hành vào cuối năm 2017 dựa trên hơn 100 tiểu thuyết trực quan lãng mạn, giả tưởng, khoa học viễn tưởng, thiếu niên, hài kịch, và loạt phim truyền hình. Người chơi có thể lựa chọn các câu chuyện độc lập khác nhau và phát triển cốt truyện với những đối thoại tùy chọn (bao gồm các tùy chọn có trả phí).
Chapters: Interactive Stories là trò chơi dựa trên cốt truyện có tương tác, trong đó việc hóa thân thành nữ chính của trò chơi khiến trò chơi này tự nhiên và gần gũi với người dùng. Gamer nữ đóng góp một vai trò cực kỳ lớn trong việc khôi phục lại thị trường game mobile gần đây, điều đó cũng cho thấy được nhu cầu to lớn của người dùng đối với các trò chơi như Chapters: Interactive Stories trên thị trường.
Trong các trò chơi tương tác, câu chuyện được phát triển dưới dạng đối thoại, cho phép người chơi tự đưa ra lựa chọn của mình tại một trường hợp và những lựa chọn khác nhau sẽ dẫn đến các kết quả khác nhau. Như trong khẩu hiệu của Choices: Stories You play," Một lựa chọn có thể thay đổi mọi thứ!" Vì vậy, rất nhiều gamer nữ bị cuốn hút bởi các trò chơi dựa trên cốt truyện tương tác không chỉ vì nội dung trò chơi phong phú mà còn vì thông tin họ truyền tải áp dụng trong cuộc sống thực.
Những trò chơi tương tác có cốt truyện cực kỳ phù hợp với các quảng cáo video mang tính sáng tạo
Các nhà quảng cáo nhạy bén với thị trường đã nhận ra những cơ hội vàng trong thị trường game mobile trong giai đoạn đặc biệt này. Các trò chơi tương tác hàng đầu trong thị trường hiện tại gồm có: Pocket Gem’s Episode-Choose Your Story, Pixelberry’s Choices: Stories You Play, and Crazy Maple Studio’s Chapters: Interactive Stories.
Xem xét những quảng cáo của họ trong suốt 3 tháng qua, chúng tôi nhận thấy rằng những trò chơi tương tác có cốt truyện có xu hướng phát hành các video quảng cáo nhiều hơn, đơn cử như Choices:Stories You Play and Chapters: Interactive Stories, quảng cáo của 2 tựa game này mang đến trải nghiệm trò chơi cũng như niềm vui cho người dùng. Điều đáng chú ý chính là tỷ lệ chơi game ngay trên quảng cáo (playable ads) của ba trò chơi này, việc được trải nghiệm game ngay trên quảng cáo cho phép người dùng thử trước khi cài đặt.
Nội dung quảng cáo mang tính sáng tạo trong các câu chuyện tương tác phần lớn được phản ánh trong cách chơi. Ở một loạt cảnh cuộc sống hàng ngày, các mối quan hệ được đặt ở trung tâm của câu chuyện, và cốt truyện được đẩy lên cao trào với các đối thoại tùy chọn.
Tuy nhiên, so với các trò chơi, quảng cáo dường như kịch tính hơn, với các cốt truyện hấp dẫn để thu hút người dùng. Cốt truyện hấp dẫn là một trong những phương pháp để thu hút đối tượng mục tiêu tải trò chơi, nhưng các nhà quảng cáo phải nghiêm túc và tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về nội dung quảng cáo của tất cả các kênh quảng cáo, nếu không quảng cáo có thể dễ dàng bị nền tảng quảng cáo cấm/chặn.
Theo dữ liệu của SocialPeta , ngoài các trò chơi dựa trên cốt chuyện tương tác, các trò chơi trang điểm cũng đã hoạt động rất tốt trong thời gian gần đây . Sự gia tăng trong số lượng gamer nữ khiến ngày càng nhiều nhà phát triển và vận hành trò chơi nhận thức được tiềm năng của các trò chơi dành cho nữ giới.
Người dùng nữ và người dùng nam tập trung vào các khía cạnh khác nhau của trò chơi. Bộ phận phát triển trò chơi và bộ phận quảng cáo cần thực sự chú ý đến người dùng, trong đó nhu cầu của đối tượng người dùng là nữ cũng như thói quen của họ để nắm bắt các cơ hội trên thị trường. Những điều này giúp chúng ta có thể mong đợi và hy vòng nhiều hơn vào các trò chơi dành cho nữ thực sự chất lượng trong tương lai.