Văn hóa đại chúng cho rằng cách tốt nhất để đối phó với những hồn ma là gọi một người trừ tà hoặc những Ghostbusters, nhưng nếu bạn muốn tự mình xử lý chúng, cách tốt nhất là một chiếc máy ảnh và một cuộn phim bắt ma. Ít nhất, đó là tiền đề của Fatal Frame, một thương hiệu trò chơi kinh dị được yêu thích yêu cầu người chơi đến gần những hồn ma và chụp ảnh của họ. Để có mức sát thương tối đa, khán giả phải đợi để nhìn thấy tròng trắng của mắt một con ma trước khi họ có thể bấm nút chụp.
Bạn không bao giờ có địa điểm an toàn
Những nỗi sợ hãi không kết thúc ở đó. Fatal Frame 3: The Tormented có một căn cứ địa an toàn, một phần để tiếp tục câu chuyện, chủ yếu là để xé toạc tấm chăn an toàn sau đó. Khi trò chơi diễn ra, nơi ẩn náu trong đô thị này liên tục bị xâm chiếm bởi những linh hồn độc ác và một số ảo ảnh có thể lướt qua đầu người chơi. Một số trường hợp tương tự chẳng hạn như bóng ma bò ra khỏi gương, một con búp bê với mái tóc mọc đều đặn hoặc nếu người chơi nán lại nơi nào đó quá lâu, họ có thể nghe thấy một cô gái đáng sợ đang đếm đến 10.
Bối cảnh từ một câu chuyện có thật
Trò chơi Fatal Frame đầu tiên có khẩu hiệu "Dựa trên một câu chuyện có thật" cho các bản phát hành ở nước ngoài. Tính xác thực của tuyên bố đó là một điều đáng nghi ngờ, nhưng nếu bạn thay đổi dòng thành "Lấy cảm hứng từ các sự kiện cá nhân" thì nó sẽ gần với thực tế hơn, vì người sáng tạo có xu hướng viết những gì họ biết.
Một tựa game có thể ảnh hưởng nặng nề đến tâm trạng của studio làm ra nó. Xét cho cùng, nếu việc xem những bộ phim đáng sợ một mình có thể khiến bạn cảm thấy như những bóng ma sẽ bật ra khỏi tủ quần áo bất cứ lúc nào, hãy tưởng tượng những gì mà một tựa game đáng sợ có thể làm đối với cả một tập thể. Nhưng đó chỉ là dây thần kinh phải không?
Và những bí ẩn trong quá trình thực hiện tựa game này
Theo một nhật ký trực tuyến, các nhân viên đã rất không thoải mái khi làm việc với tựa game Fatal Frame. Ngày càng có nhiều nhà phát triển mê tín đeo bùa ở cổ khi làm việc, và nhà sản xuất Keisuke Kikuchi muốn tổ chức một nghi lễ thanh tẩy để nâng cao tinh thần và xua đuổi những lời nguyền. Makoto Shibata đã từ chối ý tưởng đó, nói rằng "Chúng ta không cần phải thực hiện một cuộc thanh lọc. Nó không hề đáng sợ". Trớ trêu thay, những thành viên trong nhóm hoang tưởng này có thể đã làm gì đó.
Nhiều nhà phát triển Fatal Frame đã báo cáo những cuộc gặp gỡ siêu nhiên trong văn phòng và ở nhà. Họ tuyên bố đã nghe thấy tiếng lách cách của bàn phím phantasmal và phản xạ màn hình ma quái vào ban đêm. Cuối cùng, Shibata cũng đồng ý và tiến hành nghi lễ thanh tẩy, nhưng phải đến khi phát triển Fatal Frame 3 - và một cuộc gặp gỡ ma quái trong sự an toàn của chính ngôi nhà của mình - mới thuyết phục được anh ta.
Nhờ những ám ảnh này, nhóm Fatal Frame có rất nhiều câu chuyện để kể, cũng như một số âm thanh ma quái trong trò chơi do những bóng ma của quầy thu âm. Không, nghiêm túc đấy.