Ngày 26/6, BLINK Việt Nam vô cùng phấn khích trước thông tin BLACKPINK sẽ chính thức mang World Tour Born Pink đến Hà Nội vào cuối tháng 7. Ngay lập tức, MXH bùng nổ, dân tình háo hức bàn luận về concert, cách thức mua, giá vé và mọi chủ đề liên quan đến BLACKPINK. Không hổ danh là fandom Kpop đông đảo nhất nhì, BLINK ngay lập tức đẩy Born Pink Hà Nội thành xu hướng.
Fan đưa BLACKPINK "phá đảo" MXH Việt Nam
Chưa đầy 24h, chủ đề về Born Pink Hà Nội đã leo lên top #1 chủ đề hot nhất trên mạng xã hội Việt Nam (tính tới 9h sáng 27/06/2023) trong bảng xếp hạng SocialTrend của YouNet Media, BLACKPINK vượt qua mọi chủ đề nóng và tin tức khác, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mức độ thu hút tương tác của nhóm nhạc nữ nhà YG cùng Born Pink Hà Nội "phá đảo" kỷ lục về tương tác của các sự kiện âm nhạc tại Việt Nam, tính từ lúc nền tảng này bắt đầu ghi nhận dữ liệu.
Mọi bài đăng, tin tức MXH thời gian này là về BLACKPINK và cách thức "đu concert" Hà Nội. Nhiều celeb Việt là fan BLACKPINK không đứng ngoài cuộc, đẩy Born Pink Hà Nội thành sự kiện được quan tâm nhất. Không cần bàn đến độ phấn khích của các BLINK Việt, cả khán giả trung lập với sức nóng đến từ tên tuổi siêu sao toàn cầu, không ai có thể bỏ qua sự kiện này.
Trên trang chính thức của BLACKPINK, poster thông báo Born Pink Hà Nội là bài đăng nhiều tương tác nhất.
Các poster công bố Encore tại Bắc Mỹ, Pháp hay Born Pink Tour Úc, Mexico, châu Á đều có con số thấp hơn hẳn so với Born Pink Hà Nội
So với những bài đăng công bố poster concert được YG tung lên trong năm nay, Born Pink Hà Nội nhận được lượng tương tác cao nhất, thu về hơn 530 nghìn lượt phản ứng, hơn 130 nghìn bình luận chỉ sau gần 1 ngày đăng tải (tính đến 11 giờ trưa 27/6) và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, các poster công bố Encore tại Bắc Mỹ, Pháp hay Born Pink Tour Úc, Mexico, châu Á đều có con số thấp hơn hẳn so với Born Pink Hà Nội. Bên cạnh đó, bài đăng thông báo trên Instagram nhóm cũng liên tục được fan Việt liên tục đẩy tương tác lên cao.
Hội nhóm "đu concert BLACKPINK" thu về hơn 30 nghìn thành viên chỉ 1 ngày thành lập
Ngay sau khi có thông tin BLACKPINK về Việt Nam, BLINK đã nhanh chóng lập hội, lên kế hoạch "đi đu idol". Không chỉ có các người hâm mộ trung thành, việc một tên tuổi quốc tế như BLACKPINK mang tour thế giới về Hà Nội khiến khán giả trung lập vô cùng tò mò, gia nhập hội "đu concert". Một nhóm công khai trên MXH tập hợp các fan muốn trao đổi thông tin dự show Born Pink đã thu về gần 31 nghìn thành viên chỉ sau 24 giờ thành lập, còn tăng nhanh số lượng, các bài đăng đều thu hút sự chú ý và bàn luận trao đổi thông tin rôm rả. Qua đó có thể thấy cộng đồng fan khổng lồ của 4 cô gái YG tại Việt Nam.
Việt Nam luôn trong top 10 "cày view" cho BLACKPINK nhiều nhất
Fan Việt của BLACKPINK đông là không thể bàn cãi. Trong mỗi đợt comeback của nhóm, các fanpage đầu tàu đều tổ chức các chiến dịch "cày view", nghe nhạc, nâng thành tích cho BLACKPINK một cách bài bản. Trong các năm từ 2019-2020, Việt Nam luôn đứng trong top 10 quốc gia "cày view" cho BLACKPINK nhiều nhất. Theo thống kê của JoongAng Ilbo tháng 3/2022, Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách những quốc gia xem BLACKPINK trên YouTube nhiều nhất (với 473 triệu view tính trong thời gian từ tháng 2/2021 đến tháng 3/2022).
Fan Việt luôn dành tình cảm đặc biệt, ủng hộ BLACKPINK trong mọi hoạt động
Concert Born Pink được tổ chức tại các nước lân cận như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore,... cũng có không ít fan Việt Nam tham gia. Suốt những tháng diễn ra World Tour, BLINK Việt có cả nhiều người nổi tiếng đã năng nổ khoe khoảnh khắc "đi đu idol". Đến hiện tại khi ước mơ BLACKPINK thực hiện concert tại Việt Nam đã thành sự thật, không lý do gì để các fan không chơi lớn hội ngộ thần tượng tại Hà Nội.
Với sức hút truyền thông hiện tại, dân tình đang cực kì trông đợi đến 12 giờ ngày 7/7, lúc chính thức mở cổng bán vé. Là fandom nổi tiếng với sức mạnh MXH không cần bàn cãi, BLINK Việt vẫn cần thể hiện được sức mua khủng, đây mới chính là yếu tố tiên quyết đưa BLACKPINK lần nữa trở lại Việt Nam. Không chỉ thành công gây chú ý với dư luận trong nước, BLACKPINK đến Việt Nam còn là một dịp để thu hút BLINK ở các nước trong khu vực. Theo nhiều nguồn tin, sức chứa tại địa điểm tổ chức có thể lên đến 50 nghìn khán giả/đêm, liệu fan Việt có đủ sức lấp kín khán đài vẫn là câu hỏi gây tò mò nhất.