Không yêu công nghệ không thể kinh doanh nghề này
Đây là thông điệp mà doanh nhân Lê Trung Hiếu gửi đến những người mong muốn thành công trong lĩnh vực này. Với anh, dù làm nghề nào cũng vậy, nếu không có tình yêu với sản phẩm, dịch vụ đó sẽ rất khó tồn tại, chứ chưa nói đến thành công. Do đó, trước khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này, doanh nhân Lê Trung Hiếu đã có thời gian dài sưu tầm đồ công nghệ, có am hiểu về lĩnh vực này và mong muốn được làm công việc liên quan. Nhờ vậy, sau khi bước chân vào thương trường, tình yêu với công nghệ đã giúp anh vượt qua những khó khăn trong những ngày đầu khởi nghiệp và thành lập công ty Tony Le Mobile.
Doanh nhân Lê Trung Hiếu cho biết, hiện tại các thương hiệu cung cấp đồ công nghệ đang xuất hiện ngày một nhiều, đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Nếu không thể tạo được dấu ấn riêng cho mình và đam mê với nghề, tỉ lệ thất bại là rất cao.
Thậm chí, doanh nhân Lê Trung Hiếu còn khẳng định chính đam mê với nghề đã giúp anh vượt qua những giai đoạn cực kỳ khó khăn. Đã có lúc anh gặp khó khăn về vốn, không thể xoay sở được nguồn cung hoặc phải xử lý khủng hoảng nhân sự khi thiếu người làm trầm trọng. Những lúc như vậy, anh buộc phải kiêm thêm nhiều chức vụ như nhân viên tư vấn, ship hàng, quản lý cho đến dọn dẹp cửa hàng. Với anh, những công việc này mặc dù vất vả nhưng mỗi ngày trôi qua, anh đều cảm thấy vui vì cửa hàng vẫn đang phát triển. Nhờ đó, anh giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan, dần dần ổn định công việc và vượt qua khó khăn.
Bắt kịp xu hướng, bổ sung kiến thức
Theo doanh nhân Lê Trung Hiếu, đây là tố chất vô cùng quan trọng để các doanh nhân có thể thành công với kinh doanh công nghệ. Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, những sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính cũng được nâng cấp mỗi ngày. Vì vậy, người kinh doanh cần nắm rõ xu hướng phát triển của sản phẩm, từ đó nhanh chóng cập nhật sản phẩm trên kệ hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, người kinh doanh cần có kiến thức nhất định về công nghệ. Theo doanh nhân Lê Trung Hiếu, anh không chỉ là người bán hàng mà còn là người tư vấn, cung cấp kiến thức cho khách hàng. Những khâu này có thể chưa thuyết phục khách hàng mua hàng ngay lúc đó nhưng có thể đưa khách hàng quay lại để xin lời khuyên, từ đó quyết định mua hàng tại cửa hàng. Do đó, nếu không có kiến thức, người kinh doanh mảng công nghệ sẽ rất khó bắt nhịp với tốc độ phát triển của sản phẩm, dẫn đến khó thành công trong nghề.
Tuy nhiên, doanh nhân Lê Trung Hiếu cũng cho rằng những người mong muốn kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ vẫn có thể thành công khi chưa có kiến thức phong phú. Nhưng người kinh doanh cần bổ sung kiến thức liên tục để phục vụ cho việc tư vấn khách hàng. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể tuyển dụng nhân viên tư vấn là những người có hiểu biết về lĩnh vực này.
Hiện nay, doanh nhân Lê Trung Hiếu cùng Tony Le Mobile đang là một trong những tên tuổi kinh doanh nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ. Do đó, anh hy vọng rằng, những kinh nghiệm của mình sẽ phần nào giúp được những người có ý định tham gia thị trường này có thể hoạt động thuận lợi hơn.
Để biết thêm thông tin về anh Lê Trung Hiếu, vui lòng truy cập:
Facebook: https://www.facebook.com/letrunghieudaivuong