Hôm nay (20/04), bộ sưu tập cốc mùa hè Hedgehog (Chú nhím) của Starbucks Vietnam được mở bán đã tạo nên cơn sốt trên thị trường cả offline lẫn online. Khung cảnh dân tình rồng rắn xếp hàng từ 4h sáng, tranh giành nhau để săn các mẫu cốc đã khiến dư luận bất ngờ.
Đặc biệt, chiếc cốc màu xanh ngọc (mint) có tên Bling-Out thuộc dòng Studded (cốc có gai/đinh) hiện là mẫu hot nhất. Vì là phiên bản limited của Starbucks nên mỗi chi nhánh chỉ phân phối từ 3 - 8 cái, có store còn ghi nhận tình trạng không có để bán. Người người nhà nhà cất công cũng là để “săn” mẫu này.
Chính vì số lượng khan hiếm của chiếc cốc Bling-Out (người Việt hay gọi thân thương là cốc “sầu riêng” mint) mà hiện tượng “đầu cơ” cốc đã diễn ra. Nhiều retailers (người bán lẻ) đã đi “săn” cốc sau đó bán lại với mức giá đắt gấp 4, gấp 5, thậm chí là hơn. Có mặt trong các hội nhóm, chúng tôi được chứng kiến tình trạng mua bán tấp nập, “đầu cơ” cốc là có thật!
Từ sáng, các “nhà săn cốc” đã rồng rắn xếp hàng ở các chi nhánh, ai cũng mong mỏi là chủ nhân may mắn sở hữu được bộ sưu tập lần này.
Chiếc cốc màu xanh ngọc (mint) có tên Bling-Out thuộc dòng Studded là sản phẩm hot nhất, mỗi chi nhánh chỉ có từ 3 - 8 chiếc dành cho những khách hàng xếp hàng đầu tiên.
Trên các hội nhóm mua bán merchandise Starbucks, các post thảo luận ngày hôm nay đều nhắc đến chiếc cốc “sầu riêng” màu xanh mint này.
Vào phần comment, có hàng chục người rao bán lại các cốc trong bộ sưu tập mới của Starbucks với giá tăng từ 2 - 3 lần.
Riêng chiếc cốc có gai Bling-Out giá độn đến 4 - 5 lần hoặc hơn. Với các nhà sưu tầm cốc thì đây là mức giá vẫn “rẻ quá”!
Nguồn: Tổng hợp