Để hiểu hơn về sự thành công của "Cơ hội đổi đời", chúng tôi (PV) đã có cuộc trò chuyện với ông Đặng Thanh Hùng - P.TGĐ BlueScope Việt Nam đại diện cho đơn vị tài trợ chương trình và cũng chính là người đồng sáng tạo nên chương trình "Cơ hội đổi đời".
Thưa ông, được biết ngay sau khi phát sóng những tập đầu tiên, "Cơ hội đổi đời" đã tạo nên một cơn sốt với khán giả cả nước, đâu là "công thức" tạo nên sự thành công này?
Tôi nghĩ có nhiều yếu tố để "Cơ hội đổi đời" chinh phục hàng triệu trái tim người xem, đầu tiên phải kể đến sự kết hợp của người chơi là các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, vận động viên đội tuyển quốc gia với chung một mục tiêu là đổi đời cho người nghèo.
Điều thứ 2 khiến chương trình hấp dẫn chính là sự kịch tính và chân thật của chương trình, từng khoảnh khắc mà mọi người thấy trên truyền hình là những nỗ lực thật sự của người chơi mà ê kíp chương trình quay lại được, không có bất cứ một sự dàn dựng nào trước đó. Đặc biệt là chúng tôi chỉ ghi hình một lần duy nhất dưới sự chứng kiến, ủng hộ của hàng trăm khán giả có mặt tại điểm quay.
"Cơ hội đổi đời" có 4 thử thách trong một tập với tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng. Khi số tiền bắt đầu rớt thì cũng là lúc tất cả mọi người cuống cuồng chạy đua với áp lực tiền rơi càng khiến mọi người phải tập trung cao độ để hoàn thành thử thách nhanh nhất đem về số tiền lớn nhất cho người nghèo.
"Bộ 3 hi vọng" gồm diễn viên - ca sĩ - VĐV cấp quốc gia tạo nên điểm nhấn ở mỗi tập phát sóng
Tôi còn nhớ MC Việt Hương đã bật khóc khi chứng kiến những nỗ lực của VĐV Stefan Nguyễn, MC Đại Nghĩa đã lao mình xuống hồ nước để hỗ trợ Khương Ngọc hay Kiều Minh Tuấn bật khóc xót thương cho gia đình nhân vật. Và tất cả tình huống đó đều được ê-kíp ghi lại một cách chân thực nhất và không có bất cứ một sự dàn dựng nào dưới sự chứng kiến, ủng hộ của hàng trăm khán giả có mặt tại điểm quay.
Kiều Minh Tuấn bật khóc vì xót thương cho chị Thái cùng chồng và các con ở Thanh Hóa phải tá túc trên chiếc thuyền nhỏ hơn 10 năm
Ngoài sự hấp dẫn, độc đáo kể trên thì có những yếu tố nào khiến "Cơ hội đổi đời" lan tỏa mạnh mẽ như vậy, thưa ông?
Để chương trình có thể lan tỏa mạnh mẽ như hiện nay thì phải nói đến sự cộng hưởng của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng cùng tham gia "Cơ hội đổi đời". MC Việt Hương và Đại Nghĩa là hai người luôn đi đầu trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Ngoài ra, các khách mời đến với chương trình đều là những người nổi tiếng, có nhiều cống hiến cho nước nhà, cho xã hội và có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Nghệ sĩ Vân Dung xúc động khi biết một gia đình chỉ có 800 ngàn sinh sống mỗi tháng
Vậy thưa ông, cơ duyên nào đã đưa Tôn Zacs, công ty thép hàng đầu Việt Nam quyết tâm tạo nên chương trình "Cơ hội đổi đời"?
Việc thực hiện các chương trình vì cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của Tôn Zacs. Từ ý tưởng phải tạo nên một gameshow vừa mang tính giải trí, vừa lan tỏa được lòng yêu thương, chúng tôi đã cùng công ty truyền thông Bee phát triển chương trình "Cơ hội đổi đời" từ con số 0. Công sức từ sự phối hợp của hai bên đã được đền đáp khi phát triển thành công một gameshow có lượt người xem cao nhất trên HTV7 luôn đứng trong Top 3 rating và có tập lên tới Top 1 với 9.6%… Phản hồi rất tích cực và cảm động từ người xem đã giúp chúng tôi thật sự vững tin hơn trên con đường mình đã chọn.
Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị này!
Chương trình "Cơ hội đổi đời" được phát sóng lúc 20:30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7 và trên 8 kênh truyền hình địa phương khác. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Tôn Zacs.