Kể từ sau khi trận đấu Ben Askren vs Jake Paul, có thể thấy rằng, đôi khi, những trận đấu lớn nhất hiện tại có khi chẳng phải là trận đấu của những võ sĩ nhà nghề.
Ở thời đại 4.0, mọi sân chơi đều có thể hái ra tiền nếu tạo được sự chú ý đúng cách. Yếu tố giải trí được đặt lên hàng đầu chứ không còn là yếu tố chuyên môn. Do đó, các võ sĩ hoặc VĐV cũng phải biết tự quảng bá bản thân nếu muốn tiến xa hơn.
Dù trận đấu giữa Jake Paul và Ben Askren vẫn nhận nhiều phản ứng trái chiều, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng trận đấu giữa 2 tay mơ này thậm chí còn tạo ra nhiều tiền hơn cả những trận tranh đai thế giới.
Claressa Shields, nhà vô địch tuyệt đối 2 hạng cân nữ cũng đã đề cập đến vấn đề này trên twitter cá nhân: "Tôi hy vọng các võ sĩ chú ý. Hãy xây dựng thương hiệu của bạn. Trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội. Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok."
Dù quan điểm của Claressa Shields có thể khiến phần lớn fan cứng của võ thuật chạnh lòng khi những tay đấm nhà nghề, những người đổ mồ hôi và máu cho võ thuật phải chịu cảnh xếp sau một Youtuber tai tiếng, nhưng Shields không phải là không có cơ sở.
Nếu nói về những võ sĩ thành công nhờ xây dựng hình ảnh, có thể dễ dàng kể đến Mayweather hay Conor McGregor. Họ là những võ sĩ giỏi, nhưng họ bước lên được hàng ngũ siêu sao là nhờ cá tính mạnh và khả năng bán vé trong mỗi trận đấu. Đặc biệt hơn, Mayweather còn chuyên nghiệp đến nỗi từ bỏ hẳn biệt danh "Pretty Boy" ban đầu để trở thành "Money" - gã võ sĩ chỉ gật đầu vung đấm khi được cho một con số hợp lý.
Floyd Mayweather đã thành công trước cả thời kỳ bùng nổ của mạng xã hội. Nếu xét về lịch sử, Muhammad Ali cũng là một huyền thoại luôn biết đưa bản thân lên trang nhất mọi mặt báo. Có thể nói rằng, nếu muốn đạt được những thành công sớm, bên cạnh tài năng, các võ sĩ còn cần năng nổ hoạt động truyền thông hơn nữa.
Ở một diễn biến khác, vào ngày 10 tháng 6 Claressa Shields sẽ trận đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của cô.