Trước khi có sự nghiệp như hiện nay, CEO Hoài Vân đã trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Từ đó chị đã đúc rút được 3 yếu tố khiến việc kinh doanh của bạn sẽ gặp thất bại.
1. Chưa có kế hoạch kinh doanh cụ thể
Khi bạn kinh doanh mỹ phẩm hay bất kì một mặt hàng nào đó, việc có một bản kế hoạch chi tiết và cụ thể sẽ khiến công việc của mình sẽ trở nên thuận lợi trong quá trình thực hiện. Đây là việc vô cùng quan trọng, nhưng hiện tại vẫn rất nhiều người khi mới khởi nghiệp không có một bản kế hoạch cụ thể nào. Điều này vô tình gây ra nhiều bất lợi cho quá trình kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh luôn là ưu tiên khi bạn khởi nghiệp
Chính vì vậy, ngay từ khi còn là sinh viên trường y, CEO Hoài Vân đã có những kế hoạch kinh doanh cụ thể với những mục tiêu rõ ràng. Mặc dù không thể tránh khỏi những khó khăn trong quá trình hoạt động, nhưng nhờ có các kế hoạch chuẩn bị từ trước, cô nhanh chóng vượt qua, đưa ra được các phương án khả thi. Chính vì vậy việc kinh doanh của CEO Hoài Vân ngày càng thuận lợi và mang lại hiệu quả cao.
2. Thiếu kiến thức về sản phẩm khi kinh doanh
Muốn kinh doanh thành công trong lĩnh vực nào thì buộc bạn cần phải hiểu biết về sản phẩm, chất lượng, giá cả… Đặc biệt, trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp, bạn lại càng cần thận trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Khi kinh doanh bạn cần phải am hiểu các sản phẩm của mình
Mặc dù, có kiến thức vững chắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, nhưng không vì thế mà Hoài Vân tự mãn vì bản thân. Để trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, Hoài Vẫn vẫn luôn tìm tòi, học hỏi cái mới. Cô tìm kiếm kiến thức cả trong sách vở, thị trường, những tiền bối đi trước lẫn từ đối thủ cạnh tranh. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ này mà nữ doanh nhân trẻ Hoài Vân càng ngày càng có cái nhìn rõ về kinh doanh đồng thời luôn theo sát mọi thay đổi của nó.
Hoài Vân cũng chia sẻ thêm một trong những bí quyết giúp chị được như hiện tại chính là nhờ gây dựng được lòng tin của khách hàng ngay từ ban đầu. Cần phải hiểu khách hàng muốn gì ở sản phẩm để có thể tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp.
3. Luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu
Chị Hoài Vân tâm sự với sự nở rộ của ngành mỹ phẩm thì chất lượng hàng hóa luôn là điều khách hàng quan tâm và e dè trước khi mua sắm. Nhiều người vì lợi nhuận mà bỏ qua các nhu cầu của khách hàng khiến việc kinh doanh không thể tồn tại lâu dài.
Kinh doanh cần phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu
"Bản thân Vân luôn nghĩ kinh doanh là phải có cái tâm, cho dù bạn kinh doanh bất kì sản phẩm nào cũng đều phải có sự kiểm định gắt gao, đảm bảo chất lượng an toàn. Để trở thành một người kinh doanh có tầm, Vân luôn mong muốn mang lại lợi ích cho khách hàng" - CEO Hoài Vân bộc bạch về hướng kinh doanh.
Trải qua nhiều sóng gió kinh doanh, nếm trải sự vất vả trong quá trình khởi nghiệp đã tôi luyện CEO Hoài Vân bản lĩnh trong thương trường để gặt hái được nhiều thành công. Đây chính là thành quả mà không phải nữ doanh nhân nào cũng có được.