Câu lạc bộ cung cấp không gian làm việc cho giới thượng lưu: Phí đầu vào là con số bất ngờ

Lam Phương | 12-08-2022 - 14:04 PM

(Tổ Quốc) - Dù có chi phí nhập hội đắt đỏ, câu lạc bộ này vẫn giới hạn số thành viên là 300 người.

Thành phố New York gần đây có thêm một câu lạc bộ tư nhân, do Edmond Safra và Juan Santa Cruz phát triển. Edmond Safra là thành viên trong gia đình tỷ phú Safra, còn Juan Santa Cruz được biết đến là nhà thiết kế và chủ nhà hàng. Theo Insider, các nhà hàng ở London của Santa Cruz phục vụ nhóm khách hàng cao cấp và nổi tiếng.

Đáng chú ý, câu lạc bộ (CLB) có tên Colette này được xây dựng là nơi cung cấp không gian làm việc chung cho giới siêu giàu.

CLB dự kiến khai trương vào tháng 3/2023, nằm trên tầng 37 của của tòa nhà cao 50 tầng General Motors. Đứng từ văn phòng nhìn ra, người trải nghiệm sẽ thấy đối diện là Công viên Central của New York. 

Nếu muốn tham gia CLB, thành viên cần nộp khoản phí đầu vào 125.000 USD (gần 3 tỷ đồng). Ngoài ra, hội viên cần đóng 36.000 USD (hơn 840 triệu đồng) làm phí hàng năm. 

Câu lạc bộ chỉ dành cho người giàu, muốn nhập hội phải nộp phí đầu vào 125.000 USD? - Ảnh 1.

Juan Santa Cruz là một trong những nhà phát triển của Colette. Ảnh: Weston Wells.

Câu lạc bộ chỉ dành cho người giàu, muốn nhập hội phải nộp phí đầu vào 125.000 USD? - Ảnh 2.

Phòng chờ của chủ sở hữu Colette. Ảnh: Colette.

Đổi lại, họ được sử dụng văn phòng riêng rộng 400 foot vuông với các tiện nghi, gồm bàn làm việc, khu vực tiếp khách, kết nối cầu truyền hình và điều khiển nhiệt độ/ánh sáng.

Một số đặc quyền khác của người tham gia CLB là có nhân viên đội ngũ nhân viên tận tình mang đồ ăn nhẹ và cà phê cũng như hỗ trợ hành chính. Thành viên câu lạc bộ còn có quyền lui tới trung tâm thể dục và căng tin của tòa nhà.

Trong trường hợp không còn nhu cầu sử dụng hoặc muốn rời khỏi thành phố New York, hội viên có thể nhượng quyền sử dụng thẻ thành viên.

Theo Bloomberg, CLB hướng đến những người đi du lịch, người giàu có trên toàn cầu, người muốn có ngôi nhà thứ hai ở New York hay thậm chí là người sống trong thành phố nhưng không cần văn phòng toàn thời gian.

Câu lạc bộ chỉ dành cho người giàu, muốn nhập hội phải nộp phí đầu vào 125.000 USD? - Ảnh 3.

Văn phòng Colette. Ảnh: Colette.

Phát biểu với báo chí, Santa Cruz giải thích: "Thế giới đã phát triển trong thời gian khá dài. Đại dịch đã làm nhấn mạnh chuyện mọi người không sử dụng văn phòng nhiều như họ nghĩ. Tại sao chúng ta không phát triển câu lạc bộ làm việc chung dành cho những người đã quen với việc có văn phòng sang trọng".

"Chúng tôi đang tạo nên sự khác biệt bởi mức độ thiết kế, điều mà ngay từ đầu chúng tôi đã nghĩ đến để đạt được hiệu quả kinh doanh", Cruz tiếp tục. Bên cạnh đó, ông Cruz còn tự tay lựa chọn loại vải trang trí tường, đồng phục của nhân viên...

Colette không phải câu lạc bộ duy nhất được thành lập cho giới thượng lưu. Chẳng hạn, cách Colette vài dãy nhà là "địa bàn" của The Core Club. Cả hai câu lạc bộ đều có chung mục tiêu là trở thành nơi lui tới thường xuyên của giới siêu giàu.

Tuy nhiên, mức phí của The Core Club không cao bằng Colette. Người muốn gia nhập The Core Club cần trả mức phí dao động 15.000-100.000 USD (khoảng 350 triệu đồng đến hơn 2,3 tỷ đồng). Hàng năm, hội viên cần đóng phí 18.000 USD (hơn 420 triệu đồng).

Ngoài ra còn có Aman Resorts mới khai trương gần đó. Song điểm khác biệt của Aman là CLB này hướng đến lối sống sang trọng thay vì không gian làm việc.

Sinh ra ở Argentina, Santa Cruz là nhân viên ngân hàng nhưng mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng. Ông có một nhà hàng phục vụ giới thượng lưu ở London tên là Casa Cruz. Hoàng tử Harry và nhiều người nổi tiếng khác từng được bắt gặp dùng bữa tại đây.

Hay nhà hàng Carbone - một trong những nhà hàng khó đặt chỗ nhất của thành phố, thông báo rằng họ sẽ mở thêm địa điểm "chỉ dành cho thành viên" ở Hudson Yards vào cuối năm nay.

Câu lạc bộ chỉ dành cho người giàu, muốn nhập hội phải nộp phí đầu vào 125.000 USD? - Ảnh 4.

Sảnh đợi riêng của Colette. Ảnh: Colette.

Theo New York Post

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.